Các câu hỏi về xây dựng thương hiệu cá nhân

Một trong những yếu tố quan trọng giúp một cá nhân thành công trong sự nghiệp và cuộc sống là việc xây dựng và quản lý thương hiệu cá nhân của mình. Nhưng để có thể làm điều này một cách hiệu quả, chúng ta cần đặt ra các câu hỏi cần được trả lời một cách chi tiết và sâu sắc. Trong bài viết này, YCC sẽ giúp bạn đi vào tìm hiểu về “Các câu hỏi về xây dựng thương hiệu cá nhân” mà mỗi người cần đặt ra khi bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

YCC Poster 50
Các câu hỏi về xây dựng thương hiệu cá nhân

1. Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là sự phát triển hình ảnh của một người đối với nhà tuyển dụng, khách hàng, bạn bè và thế giới nói chung. Lý tưởng nhất, thương hiệu cá nhân sẽ thay bạn nói rằng: “Tôi vui tính, thông minh, hấp dẫn, cần cù, sành điệu, vui vẻ, bình dị, hào sảng và không bao giờ nằm cách xa quá hai thước với chiếc điện thoại di động của mình để mỗi sáng thức dậy tôi có thể kiểm tra hộp thư khách hàng ngay tức khắc!”

2. Xây dựng thương hiệu cá nhân liệu có khó?

Điều này một phần là do chưa có nhiều người đồng ý về ý nghĩa của thương hiệu. Nếu xét về ý nghĩa và giá trị thật sự của nó, thì xây dựng thương hiệu cá nhân là cách bạn làm cho mọi người và các tổ chức nhận thức về bạn, và điều này thực sự không khó.

3. Ai cũng có thương hiệu cá nhân phải không?

Một câu hỏi hay – câu trả lời là có! Mỗi khi chúng ta đăng một dòng trạng thái hoặc hình ảnh, bạn bè và những người xa lạ sẽ tích cực hình thành các ý nghĩ và nhận định về chúng ta, các chủ đề mà họ tập trung thường là: sự lựa chọn quần áo của chúng ta hoặc cách chúng ta bình luận về một sự kiện đang nóng trong dư luận.

May mắn thay, có một vài mẹo dễ dàng để tạo thương hiệu tích cực, độc đáo của riêng bạn.  Chẳng hạn, nếu kinh nghiệm làm việc của bạn không liên quan đến thương hiệu bạn muốn xây dựng thì đừng liệt kê nó trong hồ sơ trực tuyến của mình. Thay vào đó, hãy nêu bật thứ gì đó về tính cách giúp bạn trở nên khác biệt và độc đáo trong mắt mọi người.

4. Những thử thách trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân?

Cho đến nay, lỗi phổ biến nhất (và nghiêm trọng nhất) là nói điều gì đó mà 100% mọi người không đồng ý. Do đó, trước khi bạn đăng bất cứ điều gì lên mạng xã hội, chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm nó với một nhóm đối tượng nhất định như bạn bè, hội đồng nghiệp trong khoảng thời gian sáu tuần để kiểm tra hiệu ứng.

5. Sự khác biệt giữa việc có một thương hiệu cá nhân so với việc trở thành một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là gì?

Có một thương hiệu cá nhân cho biết bạn là ai và giá trị độc đáo mà bạn mang lại cho thị trường ngách của bạn. Thương hiệu của bạn là tổng thể của tính cách, kỹ năng, kinh nghiệm và giá trị của bạn. Có thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc có một danh tiếng vững chắc được mọi người biết đến và tin tưởng. Nó cho người khác biết điều gì sẽ xảy ra khi họ giao dịch với bạn và mang lại cho họ sự tự tin để muốn làm việc với bạn dựa trên tài năng, tính cách và sự chuyên nghiệp của bạn.

Do đó, nhiều chuyên gia nhận thấy giá trị to lớn trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của họ, khai thác những phẩm chất tốt nhất của họ và truyền đạt vốn cá nhân mạnh mẽ này cho những người khác để đạt được các mục tiêu chiến lược của họ.

Mặt khác, trở thành một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là tạo ra một nhân vật và thương hiệu trực tuyến bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách nghiêm túc (và phần lớn là vì lợi nhuận). Đối với nhiều người có ảnh hưởng, mục tiêu chính là thu hút một lượng lớn người theo dõi trung thành để nắm bắt cơ hội kiếm thu nhập tiềm năng, hợp tác với các thương hiệu công ty lớn, sản phẩm miễn phí và trạng thái người nổi tiếng trực tuyến.

Với nội dung chủ yếu tập trung vào các xu hướng hiện tại trong lối sống, thời trang và du lịch, quyền hạn của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội dựa trên khả năng tác động của họ đến những người theo dõi để mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ hoặc ủng hộ thương hiệu nhờ có lượng người theo dõi đáng kể .

Tôi vội nói thêm rằng không phải tất cả những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đều là những doanh nhân đang tìm cách kiếm tiền. Nhiều nhân viên tri thức cũng đang đóng gói lại bản thân và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để truyền đạt kiến ​​thức chuyên môn của họ cho đối tượng mục tiêu. Mục tiêu của họ thường là tạo dựng uy tín trong lĩnh vực của họ và được trả công cho chuyên môn của họ thông qua tư vấn, huấn luyện và diễn thuyết.

Mặc dù trở thành người nổi tiếng trực tuyến là tiền tệ của thời đại kỹ thuật số của chúng ta, nhưng việc thiết lập một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, đáng tin cậy và được tôn trọng cần có thời gian. Bạn phải dựa vào chuyên môn, kinh nghiệm và tư cách của mình càng nhiều, nếu không muốn nói là nhiều hơn, như các chỉ số kỹ thuật số. Giảm thương hiệu cá nhân của bạn xuống các chỉ số truyền thông xã hội là bỏ lỡ giá trị của nó như một chiến lược quản lý sự nghiệp do hậu quả và một con đường để trở thành một nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong ngành của bạn.

YCC Poster 51

6. Làm thế nào để bạn hiểu rõ khía cạnh chuyên môn của mình sẽ chia sẻ khi bạn có một sự nghiệp danh mục đầu tư và được biết đến với nhiều thứ khác nhau?

Khi sự nghiệp của bạn bao gồm nhiều loại công việc và nhiều nguồn thu nhập kiếm được từ việc kiếm tiền từ các kỹ năng của bạn so với công việc tại một tổ chức duy nhất, bạn có một danh mục nghề nghiệp.

Với nghề nghiệp portfolio, bạn phải tránh làm cho khán giả của mình bối rối. Thay vào đó, hãy xác định các kỹ năng và chuyên môn chính mà bạn mang lại cho các vai trò công việc khác nhau và quyết định xem bạn muốn xây dựng thương hiệu của mình. Kỹ năng nào trong số những kỹ năng này thắp sáng ngọn lửa của bạn? Cái nào gắn liền với mục tiêu dài hạn hoặc sứ mệnh chiến lược của bạn?

Sau đó, hãy lập chiến lược về các vai trò mà bạn đảm nhận và tập trung vào các kỹ năng sẽ giúp bạn mang lại giá trị lâu dài và thu hút được khán giả của mình. Thường xuyên chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong các lĩnh vực mà bạn muốn được biết đến và gắn liền với việc làm cho thương hiệu của bạn trở nên tập trung và đáng tin cậy.

7. Một số nguyên tắc để duy trì sự tách biệt giữa thương hiệu cá nhân và tổ chức của bạn là gì?

Thương hiệu của bạn với tư cách là một con người và với tư cách là một chuyên gia phải là một và giống nhau. Nếu bạn là người lãnh đạo trong gia đình, đưa ra các quyết định quan trọng, chăm sóc gia đình và con cái, và quản lý ngân sách, bạn có thể (và nên) khai thác khả năng này để gia tăng giá trị tại nơi làm việc.

Thật không may, nhiều chuyên gia nhầm vị trí công việc hoặc chức danh với thương hiệu cá nhân của họ. Điều quan trọng cần nhớ là thương hiệu của bạn chính là bạn. Do đó, bạn đang cho người sử dụng lao động mượn thương hiệu của mình, và khi rời công ty đó, bạn sẽ mang theo thương hiệu của mình.

8. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang tạo điều kiện cho nhân viên sở hữu thương hiệu cá nhân như thế nào? Văn hóa công sở có dễ uốn nắn và có thể phát triển khi mọi người tiến hóa không?

Khi ngày càng có nhiều nhân viên nhận thức được thương hiệu cá nhân của họ và muốn làm công việc phù hợp với mục đích và đam mê của họ, thì người sử dụng lao động cũng phải phát triển văn hóa nơi làm việc để coi trọng những người trong nhóm của họ – họ thực sự là ai và giá trị đặc biệt mà mỗi người mang lại.

Các nhà lãnh đạo phải biết thương hiệu cá nhân của nhân viên – sức mạnh, mục tiêu và sở thích độc đáo của họ, các kỹ năng và giá trị con người – và khai thác tài năng của họ để giải quyết các vấn đề của tổ chức. Các nhà lãnh đạo cũng nên giao cho nhân viên công việc mà họ đam mê và nơi họ có thể xuất sắc và cảm thấy tự tin để giao công việc tốt nhất của mình. Hơn nữa, các nhà lãnh đạo có thể nói lên tài năng của họ và bênh vực nhân viên khi có cơ hội. Điều này sẽ tạo ra tác động tích cực về hiệu suất, năng suất, tinh thần và khả năng giữ chân của nhân viên.

9. Làm cách nào để biết khi nào chiến lược xây dựng thương hiệu của tôi đang hoạt động? Tại thời điểm nào tôi nên gọi nó là một cái bọc?

Chỉ số cụ thể nhất cho thấy chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn đang hoạt động là khi bạn đã hoàn thành các mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho mình khi bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu, cho dù đây là danh tiếng, về mặt thu nhập hoặc thu nhập, đạt được một vai trò tốt hơn hoặc khác hoặc trong các điều khoản về chỉ số hiệu suất trên mạng xã hội.

Ví dụ: nếu thông điệp của bạn đã thu hút được công chúng mục tiêu, bạn được xem như một chuyên gia hoặc nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong lĩnh vực của mình. Nếu bạn tiếp cận được những khách hàng lý tưởng của mình và thu hút được doanh số bán vé cao, bạn có thể khẳng định thành công. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thương hiệu cá nhân là khoản đầu tư cả đời. Điều quan trọng là phải duy trì cam kết với thương hiệu của bạn, bám sát những phát triển mới trong ngành và các vấn đề có thể tác động tiêu cực đến thương hiệu của bạn và có thể thích ứng với các tình huống thay đổi trong thời gian dài.

Trên đây, YCC đã cung cấp cho các bạn “Các câu hỏi về xây dựng thương hiệu cá nhân“. Hy vọng bài viết này giúp ích được cho các bạn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *