Ý tưởng viết content PR thu hút ngàn khách hàng lập tức

Trong chiến lược Marketing để có thể đạt được độ phổ biến cao thì nhất định không thể thiếu những bài content PR sản phẩm hay. Tuy nhiên, để có thể viết được những bài PR hay không hề đơn giản chút nào. Vì vậy trong bài viết này YCC sẽ tổng hợp cho bạn những ý tưởng viết content PR thu hút ngàn khách hàng lập tức.

1. Viết content PR là gì?

Cụm từ PR thường được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu được tường tận ý nghĩa của cụm từ này. Thực PR là cụm từ viết tắt của từ tiếng Anh Public relations – quan hệ công chúng.

Quan hệ công chúng là hình thức phổ biến hóa cá nhân trong xã hội, đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng tốt nhất. Bài PR viết ra thường được sử dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, thương hiệu đó để có thể đến gần hơn với khách hàng.

2. Quy trình viết bài PR sản phẩm

Dưới đây là các bước tạo nên cấu trúc một bài PR sản phẩm đúng tiêu chuẩn:

– Tiêu đề là yếu tố quan trọng

Việc viết một tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng với người viết bài, bạn là một nhân viên viết content chia sẻ bài lên Facebook một trong mối bận tâm đó là view, tương tác. Để đạt được điều này sẽ cần đến những tiêu đề bài lay động lòng người, với các tiêu chí sau:

– Sử dụng các con số minh họa cho từ khóa SEO của bạn.

– Tiêu đề gây sự tò mò
– Tiêu đề sử dụng câu hỏi
– Tiêu đề trích dẫn: Đưa tên riêng lên đầu tiêu đề và dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.
– Tiêu đề có chứa yếu tố cảm xúc. Việc đánh vào yếu tố cảm xúc luôn tạo ra hiệu quả đột phá. Khi viết content SEO, hãy đặt tiêu đề với những cụm từ mạnh

– Phần nội dung chính chứa đựng nội dung chính của bài viết, ở phần này bạn cần phải cung cấp thông tin, giải thích những chức năng, tiện ích, công dụng của sản phẩm. Ở phần này bạn chỉ nên viết những đoạn văn dài khoảng 3-4 dòng. Từ khóa SEO nên được xuất hiện lặp lại một cách tự nhiên xuyên suốt phần thân bài nhưng tuyệt đối không được làm mất mạch văn.

3. Các tiêu chí của bài content PR hiệu quả

– Đáp ứng đúng mục tiêu doanh nghiệp

Doanh nghiệp nào cũng có tham vọng về lợi nhuận cũng như độ nhận diện trong lòng công chúng. Tuy nhiên để có 1 campaign PR hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định được các mục tiêu cụ thể và xếp hạng theo mức độ quan trọng. Ví dụ doanh nghiệp của bạn đang quảng bá sản phẩm mới thì mục tiêu trên hết chính là PR sản phẩm, PR dịch vụ hay PR thương hiệu hãy xếp sau.

– Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu cũng là đối tượng quan trọng mà bạn cần lưu ý trong quá trình chuẩn bị “mũ giáp” để triển khai cách viết bài PR. Một bài viết đúng và hay không chỉ dựa trên cảm quan của bạn mà còn phụ thuộc rất nhiều vào người đọc.

– Có thông điệp hoàn chỉnh và đồng nhất

Nhiều bài viết PR sản phẩm rất hay nhưng lại không hướng người đọc đến đúng thông điệp doanh nghiệp muốn, nếu vậy thì rất khó để đạt được hiệu quả chiến dịch. Một lưu ý quan trọng trong cách viết bài PR là có thông điệp và đồng nhất thông điệp trong 1 project.

Ý tưởng viết content PR thu hút ngàn khách hàng lập tức
Ý tưởng viết content PR thu hút ngàn khách hàng lập tức

4. Một số câu hỏi thường gặp

4.1 Bài content PR sản phẩm hay cần có yếu tố gì?

Đối với dạng bài này thường cần phải tập trung trước tiên chính là vào mục đích của bài viết về sản phẩm công ty như:

– Giới thiệu về doanh nghiệp, công ty với những mục đích tôn chỉ riêng. Nhắc đến sứ mệnh mà công ty/ doanh nghiệp dùng để khiến khách hàng cảm thấy thêm tin cậy.
– Giới thiệu được những điểm mạnh trong tổ chức hoạt động của doanh nghiệp như: hệ thống, kinh nghiệm, dự án sản phẩm và những thành tích đã đạt được.

4.2 Một số sai lầm trong cách viết bài content PR sản phẩm

Nội dung chủ quan: Bản chất của bài viết PR là thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm/thương hiệu. Tuy nhiên nhiều người viết lại “đẩy” bất chấp, bỏ qua những yếu điểm và thêm thắt nhiều thông tin sai sự thật. Người đọc hiện giờ rất thông minh, họ đủ tinh tường để nhận ra các bài viết không trung thực và sẵn sàng “dành tặng” 1 phiếu report.

Chỉ kể về doanh nghiệp: Vấn đề này xảy ra với nhiều người viết là nhân viên “cứng” của công ty. Họ sa đà vào việc tô hồng sản phẩm và doanh nghiệp mà quên mất mục tiêu là khách hàng. Khách hàng mong muốn được nghe câu chuyện thú vị và những thông tin hữu ích. Vậy nên hãy lồng ghép sản phẩm và dẫn chuyện mượt mà để không gây phản cảm nhé!

Lỗi sao chép: Đây là lỗi tối kỵ trong cách viết bài PR mà bạn cần tránh. Hiện nay có rất nhiều bài PR “quen quen” vì được “xào nấu” ý tưởng từ nhiều thương hiệu khiến người đọc ngao ngán.

4.3 Các dạng content PR sản phẩm hiện nay?

– Dạng kể chuyện.
– Thu hút sự chú ý bằng lời cảnh báo.
– Đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
– Giật tít khuyến mãi và quà tặng.
– Hài hước và sáng tạo.
– Sử dụng thông tin, hình ảnh của KOLs – tên người nổi tiếng.
– Đặt lợi ích vượt trội và gây sốc.
– Cung cấp thông tin chi tiết dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng.
– Content dựa trên xu hướng (trend) đang thịnh hành.
– Content mang đến ý nghĩa nhân văn và niềm hạnh phúc.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của YCC về Ý tưởng viết content PR giúp ích được cho quý bạn đọc. Chúc các bạn triển khai thành công chiến lược Content và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *