Ý tưởng viết content giveaway không bao giờ “lỗi mốt”

Hiện nay, give away là một trong những cách thu hút tương tác cũng như gây được sự chú ý đối với khách hàng và để có thể làm 1 chương trình give away thành công, doanh nghiệp cần phải đầu tư vào bài viết content sao cho có thể thu hút được càng nhiều khách hàng tham gia càng tốt. Vậy làm thế nào để tạo nên những bài viết content giveaway chất lượng? Hãy cùng đọc qua bài viết sau đây để cùng YCC tìm hiểu bạn nhé.

Ý tưởng viết content giveaway không bao giờ “lỗi mốt”
Ý tưởng viết content giveaway không bao giờ “lỗi mốt”

1. Give away là gì?

Give away là một từ có nhiều nghĩa, tuy nhiên hiện nay khi nhắc đến từ give away, người ta sẽ hiểu ngay về những chương trình tặng quà miễn phí cho khách hàng. Đây là môt hình thức marketing thường được các doanh nghiệp sử dụng để gửi tặng các sản phẩm/dịch vụ mà công ty đang cung cấp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng thông qua một số nhiệm vụ đơn giản. Các hình thức give away phổ biến hiện nay bao gồm:

– Comment một con số may mắn và chờ quay thưởng.

– Tag bạn bè.

– Share bài viết.

– Đoán con số bí mật.

– Review sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Mục đích của các chương trình give away?

Give away đêm lại nhiều giá trị cho thương hiệu, cụ thể:

– Tăng lượng theo dõi trên mạng xã hội: Các bài give away thường sẽ thu hút được sự tham gia của phần lớn người dùng mạng xã hội, vì thế nếu tận dụng tốt cơ hội này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu hút được một lượng lớn like/following của người dùng. 

– Tạo tiếng vang cho sản phẩm: Bạn chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới. Bạn rất cần sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách rộng rãi và nhanh chóng. Còn gì thích hợp hơn một chương trình give away?

– Thu thập được thêm data khách hàng tiềm năng: Khi khách hàng tham gia các minigame, bạn sẽ biết rõ hơn nhiều thông tin về họ, từ đó giúp bạn dễ dàng thu được data của họ và sử dụng sau này.

– Thúc đẩy lượng truy cập vào website: Dù không đáng kể nhưng một số chương trình give away còn giúp tăng lượng traffic đến website cho doanh nghiệp. Điều này còn phụ thuộc vào hệ thống nhiệm vụ mà thương hiệu xây dựng trong chương trình.

3. Một số ý tưởng minigame không bao giờ “lỗi mốt” cho các chương trình give away,

Sau đây là một số kịch bản mà bạn có thể khi xây dựng các chiến lược giveaway của mình.

Ý tưởng viết content giveaway không bao giờ “lỗi mốt”
Ý tưởng viết content giveaway không bao giờ “lỗi mốt”

3.1 Minigame xổ số – random.

Đây là hình thức khách hàng sẽ comment một con số và đợi xem mình có phải là người may mắn hay không. Con số trúng thưởng sẽ được dựa vào kết quả xổ số hoặc quay ngẫu nhiên trên website random.org.

Ngoài ra, tùy thuộc vào ban tổ chức, một số luật được bổ sung như: bình luận chỉ hợp lệ khi người tham gia chia sẻ bài viết hoặc tag bạn bè vào chơi cùng, các bình luận đã qua chỉnh sửa sẽ không được chấp nhận…

Ưu điểm của minigame này là tính đơn giản, dễ áp dụng trên nhiều nền tảng khác nhau, chi phí vận hành thấp và mang lại lượng tương tác cao.

Tuy nhiên, một số nhược điểm của chương trình này là:

– Không thu thập được nhiều thông tin khách hàng.

– Không kiểm soát được người chơi.

– Dễ gây nhàm chán cho khách hàng.

3.2 Minigame Gif – ghép hình.

Đây là một hình thức minigame mới, khách hàng sẽ phải hoàn thành thử thách ghép một bức hình động bằng cách click vào đúng thời điểm mà chương trình yêu cầu.

Ưu điểm:

– Hình ảnh sinh động nên dễ thu hút được người chơi.

– Chi phí tạo dựng và vận hành thấp.

Nhược điểm: Khó quản lý người chơi, có thể gây ức chế đối với một số người chơi không kiên nhẫn.

3.3 Minigame vòng quay may mắn.

Minigame Vòng Quay May Mắn được xem là mẫu minigame dễ chơi – dễ trúng bậc nhất. Vòng quay may mắn bắt nguồn từ chiếc bánh xe của nữ thần Fortuna biểu tượng cho sự bất thường của số phận. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, hình ảnh chiếc bánh xe xuất hiện phổ biến trong các trò chơi mang tính chất may rủi, đại diện cho tài lộc.

Ưu điểm: Lối chơi đơn giản, hình ảnh hinh động, bắt mắt. Dễ dàng lưu trữ data của người chơi giúp bạn dễ dàng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.

4. Câu hỏi thường gặp?

4.1 Cách để thu hút nhiều người tham gia minigame?

Để có thể thu hút nhiều khách hàng tham gia các chương trình minigame, bạn nên đầu tư nhiều vào hình ảnh, nội dung,… 

4.2 Tôi nên thực hiện các chương trình give away trên các nền tảng nào?

Bạn nên thực hiện cách chương trình give away trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram,..

5. Kết luận

Trên đây là chia sẻ của YCC về những ý tưởng viết content giveaway hiệu quả hiện nay. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *