Thương hiệu cá nhân là điểm khác biệt khiến mỗi cá nhân trở nên nổi bật và khác biệt với các cá nhân, tập thể khác. Xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân và cần thiết cho mọi người. Vậy quy trình xây dựng hình ảnh cá nhân cho bản thân là gì? Bài viết này YCC sẽ giải đáp cho bạn!
Nội dung bài viết:
1. Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân của bạn là cách bạn quảng bá bản thân. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa kỹ năng, kinh nghiệm và cá tính mà bạn muốn cả thế giới coi như bạn. Nó kể câu chuyện của bạn và phản ánh hành vi, cách cư xử, lời nói, cách nói chuyện và thái độ của bạn. Mỗi ngày, bạn sử dụng thương hiệu cá nhân của mình để phân biệt mình với những người khác. Kết quả là, bạn có thể liên kết thương hiệu cá nhân với doanh nghiệp của mình theo cách mà không thương hiệu doanh nghiệp nào khác có thể làm được. Ngoài ra, một cách chuyên nghiệp, thương hiệu cá nhân của bạn là hình ảnh mà mọi người nhìn thấy về bạn. Nó có thể là sự kết hợp của cách họ nhìn thấy bạn trong cuộc sống thực, cách các phương tiện truyền thông khắc họa bạn và cách mọi người cảm thấy họ có thông tin về bạn trên mạng.
2. Cách xây dựng thương hiệu cá nhân
Bước 1: Xác định điều gì thúc đẩy bạn. Để bắt đầu tìm những gì bạn có thể được thúc đẩy để làm, bạn có thể bắt đầu với các bước sau:
Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau:
– Điều gì thúc đẩy bạn thức dậy và đi làm vào buổi sáng?
– Bạn tự hào nhất về kỹ năng hay tài năng nào? Những kỹ năng nào bạn quan tâm nhưng chưa được học?
– Loại nhiệm vụ hoặc dự án nào tiếp thêm sinh lực cho bạn? Tìm hiểu điều gì thúc đẩy bạn
Bước 2: Căn chỉnh các giá trị của bạn với mục tiêu của tổ chức.
Để có thể sắp xếp các giá trị của bạn phù hợp với doanh nghiệp của mình, bạn có thể bắt đầu bằng cách xem xét những người thành công và được ngưỡng mộ trong doanh nghiệp của chính bạn. Bạn có thể quan sát các hành vi và đặc điểm mà họ thể hiện một cách nhất quán không, đâu là điểm mạnh đáng giá nhất của họ? Hành vi của họ giúp doanh nghiệp tiến lên như thế nào? Sau đó quay lại bước một và suy ngẫm về các mục tiêu và giá trị mà bạn đã xác định. Bạn có thấy sự phù hợp giữa các kỹ năng hiện tại của bạn và những phẩm chất mà tổ chức của bạn khen thưởng không? Nếu có, cảm ơn bạn đã phát triển theo hướng này, nếu không.
Bước 3: Lập bản đồ các bên liên quan của bạn.
Để tăng khả năng hiển thị của bạn trong tổ chức của bạn, hãy thử tạo bản đồ các bên liên quan. Đây là một công cụ giúp bạn xác định những người có ảnh hưởng trong tổ chức của mình và lập chiến lược để kết nối với họ. Lập bản đồ các bên liên quan của bạn
Bước 4: Thể hiện bản thân.
Khi bạn đã có bản đồ các bên liên quan của mình, bước tiếp theo là tiếp cận với những người trên đó. Thoạt nhìn, xây dựng thương hiệu cá nhân có vẻ giống như quảng cáo, nhưng thực tế không phải vậy. Thương hiệu cá nhân của bạn là cách bạn xác định giá trị khác biệt mà bạn mang lại cho sự nghiệp của mình. Nó có khả năng tăng cường kết nối của bạn và làm sâu sắc thêm mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp. Khả năng nói rõ thương hiệu của bạn sẽ giúp người khác hiểu bạn thực sự là ai, bạn đại diện cho điều gì, xây dựng các mối quan hệ đích thực và cuối cùng là đạt được mục tiêu của bạn.
3. Một số bí quyết giúp bạn phát triển thương hiệu cá nhân
3.1. Xác định lý do tại sao bạn muốn được biết đến.
Thương hiệu cá nhân của bạn không chỉ phản ánh bạn là ai ngày hôm nay, mà còn là lộ trình về nơi bạn sẽ đến. Cũng như hiểu được năng lực và kỹ năng hiện có của mình. Bạn cần đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của mình dựa trên ngành hoặc nghề nghiệp mà bạn muốn tham gia.
3.2. Xác định đối tượng của bạn.
Trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cũng cần xác định đối tượng mà mình đang cố gắng tiếp cận. Bạn xác định đối tượng khán giả của mình càng sớm thì câu chuyện của bạn sẽ càng dễ hiểu vì bạn sẽ hiểu rõ hơn về thể loại câu chuyện mà mình cần kể. Xác định đối tượng của bạn
3.3. Nghiên cứu lĩnh vực bạn chọn và làm theo các chuyên gia
Trong khi xây dựng thương hiệu cá nhân, bên cạnh những mục tiêu cần đạt được, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có thể đạt được mục tiêu của mình một cách thuận lợi.
3.4. Kết nối mạng.
Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân lý tưởng của mình, điều quan trọng là phải đăng nhập thường xuyên để phát triển vòng kết nối chuyên nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy kết nối với các đồng nghiệp của bạn và các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành bằng cách tham dự các sự kiện kết nối mạng
3.5. Yêu cầu các khuyến nghị.
Được hỗ trợ bởi các đồng nghiệp và quản lý hiện tại và trước đây là một trong những cách dễ dàng và hiệu quả nhất để xác định thương hiệu cá nhân của bạn, cho phép người khác truyền đạt các giá trị của bạn cho bạn.
3.6. Tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn.
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu cá nhân là đảm bảo sự hiện diện trực tuyến của bạn hấp dẫn người quản lý tuyển dụng, đồng nghiệp và những người khác.
Như chúng ta thấy, thương hiệu cá nhân là điểm quan trọng của mỗi con người. Xây dựng thương hiệu cá nhân ấn tượng sẽ giúp bạn phát triển con đường sự nghiệp và tạo ấn tượng tốt với doanh nghiệp.