Thời đại công nghệ số với sự phát triển như vũ bão của hệ thống mạng xã hội toàn cầu. Xây dựng thương hiệu cá nhân không thể bỏ qua công cụ này để nhanh chóng định hình và lan tỏa thương hiệu đến nhiều người.
Nội dung bài viết:
Xác định rõ mục tiêu
Mỗi cá nhân trước khi làm chiến lược thương hiệu cá nhân. Cần đạt được mục tiêu của mình bằng một kế hoạch cụ thể. Đặt mục tiêu cũng như lập kế hoạch sẽ giúp bạn chủ động và đi theo hướng rõ ràng.
Xác định giá trị của bản thân
Mỗi cá nhân phải xây dựng giá trị của riêng mình. Nó sẽ là item khác biệt, độc đáo giúp bạn nổi bật giữa muôn vàn hàng hiệu khác. Để làm được điều này, bạn phải giải quyết các câu hỏi:
Bạn muốn trở thành ai?
Người thế nào?
Làm sao để mọi người biết đến mình?….
Khai thác điểm mạnh của bản thân
Mỗi cá nhân vốn dĩ có một đặc điểm riêng không trùng lặp với bất kỳ ai khác. Tại sao không khai thác điểm đặc biệt của riêng bạn. Bạn có lợi thế về ngoại hình không? Bạn có tài năng trong một lĩnh vực nào đó không? Tập trung vào nó và biến nó thành dấu ấn có 1-0-2.
Xây dựng phong cách
Phong cách trong xây dựng thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng. Bạn muốn trở thành người như thế nào thì phải xây dựng cho mình một phong cách nhất quán. Trong thời đại công nghệ số, bạn có thể bán hàng bằng thương hiệu cá nhân của mình thông qua các mạng xã hội hoàn toàn miễn phí: Facebook, Tiktok, Zalo…
Cam kết hình ảnh
Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần tạo ra một hình ảnh gắn kết, đáng tin cậy và rõ ràng cho các mục tiêu cụ thể. Nó có thể là một lời hứa hoặc một thông điệp áp dụng cho toàn bộ thương hiệu cá nhân. Đầu tư vào những thứ bổ sung cho thương hiệu cá nhân của bạn
Công nghệ ngày càng phát triển, muốn thu hút nhiều người biết đến thương hiệu cá nhân của mình. Bạn nên đầu tư vào các kênh truyền thông, hình ảnh, bài viết, video, v.v. để quảng bá hình ảnh của chính mình.
Kể chuyện thương hiệu
Những câu chuyện về bản thân, cuộc sống, kinh nghiệm…. của chính bạn là chìa khóa để khẳng định cá nhân của bạn. Đây là bước rất quan trọng giúp bạn tạo dựng lòng tin của khách hàng.