Nội dung bài viết:
1.Tại sao bạn nên chọn tiktok làm nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân?
Theo thống kê, Tiktok hiện là một trong những trang mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất. Có nhiều lý do tại sao bạn nên chọn Tiktok làm nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Trong số đó, không thể bỏ qua một số nguyên nhân chính như:
Mỗi người dùng Tik Tok dành trung bình 50 phút mỗi ngày để xem video trên ứng dụng. Đây là một con số rất cao, cao hơn nhiều so với các trang mạng xã hội khác. Quá trình tạo nội dung trên Tik Tok rất đơn giản, nhưng chỉ có một số người đang tích cực sản xuất nội dung. Vì vậy, khi bạn xây dựng thương hiệu với Tiktok. Bạn có thể thu hút sự chú ý dễ dàng hơn. Tiktok được đánh giá là có nội dung xác thực cao hơn nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Điều này giúp bạn dễ dàng sản xuất nội dung và tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Mỗi người sẽ có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình. Tuy nhiên, dù áp dụng chiến lược nào thì bạn cũng cần biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên tiktok.
Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số cách chính dưới đây.
2.Cách tạo thương hiệu cá nhân trên Tiktok
Có nhiều cách để tạo thương hiệu cá nhân trên Tik Tok. Và mỗi người sẽ có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình. Tuy nhiên, dù chiến lược của bạn là gì thì bạn cũng cần nắm rõ các quy tắc xây dựng thương hiệu cá nhân trên tiktok. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số cách chính dưới đây.
Có chủ đề riêng
Để thành công, bạn cần có chủ đề và nội dung cụ thể. Thay vì làm cho kỳ thì nội dung không liên quan. Bạn nên làm một video về chủ đề bạn đang làm. Bằng cách này những người xung quanh bạn sẽ dễ dàng nhớ đến bạn. Họ cũng sẽ hiểu khu vực mục tiêu của bạn. Miễn là bạn bám sát chủ đề của mình, những người có cùng quan điểm và sở thích sẽ xuất hiện.
Tạo nội dung thường xuyên
Để tăng khả năng lan truyền và ảnh hưởng đến những người xung quanh, bạn cần chăm chỉ đăng video. Nếu có thể, hãy cố gắng đăng ít nhất một video mỗi ngày. Đây là điều mà nhiều tiktoker nổi tiếng làm.
Tất nhiên, bạn là người mới, bạn không cần phải hành động như họ ngay từ đầu. Nhưng hãy nhớ rằng, hãy chăm chỉ sáng tạo nội dung để bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả hơn trên nền tảng Douyin.
Sử dụng màu sắc, phông chữ và bộ lọc một cách nhất quán
Sử dụng cùng màu sắc, phông chữ và bộ lọc xuyên suốt video sẽ giúp khán giả nhanh chóng thích nghi với phong cách của bạn. Nó cũng làm cho việc tạo nội dung của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Bạn không cần phải tạo các mẫu sáng tạo mới mỗi ngày. Trên hết, hãy tăng số lượng người đăng ký, vì hồ sơ của bạn nhất quán.
Theo xu hướng
Tạo nội dung theo xu hướng mới sẽ giúp video của bạn được chú ý nhiều hơn và lan truyền. Hãy sáng tạo và điều chỉnh âm thanh phổ biến theo phong cách của riêng bạn. Hãy nhớ rằng đừng tạo nội dung không phù hợp với phong cách cá nhân đã được thiết lập của bạn.