Chuyển tới nội dung

Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mới

Hiện nay, marketing là một trong những vấn đề quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, đặc biệt trong việc xây dựng một chiến lược marketing cho các sản phẩm, dịch vụ mới. Xây dựng chiến lược marketing sản phẩm mới mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp. Trong bài viết này, YCC sẽ hướng dẫn cách xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mới, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.

1. Chiến lược marketing và tầm quan trọng của chiến lược marketing hiện nay.

1.1 Khái niệm

Chiến lược marketing là một hệ thống luận điểm logic, hợp lý làm căn cứ chỉ đạo cho một tổ chức tính toán cách giải quyết những nhiệm vụ marketing của mình liên quan đến thị trường mục tiêu, hệ thống marketing mix và mức chi phí cho marketing. Có thể hiểu đơn giản, chiến lược marketing chính là một kế hoạch dài hạn, dựa trên số liệu, hành vi người tiêu dùng nhằm lên các phương án tiếp cận khách hàng tiềm năng sao cho phù hợp với ngân sách. Mục đích là tìm ra nhiều khách hàng sử dụng và tiêu thụ sản phẩm.

1.2 Tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược marketing

Hiện nay với sự phát triển của CNTT, marketing online đã và đang ở thành vấn đề quan trọng của doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn có nhiều doanh nghiệp không biết cách áp dụng các phương pháp marketing hiện đại vào doanh nghiệp của mình. VIệc xây dựng 1 chiến lược marketing nhằm mục đích giúp doanh nghiệp định hướng rõ ràng về mục tiêu phát triển, giúp cho doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh cũng như sự phát triển lâu dài, ổn định và vững chắc.

2. Các bước xây dựng một chiến lược marketing cho sản phẩm mới

Dưới đây là các bước giúp bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch chiến lược marketing cho sản phẩm mới.

Bước 1: Hiểu rõ sản phẩm mới.

Đây là điều kiện tiên quyết trong mọi chiến lược marketing. Để có thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, bạn buộc phải hiểu rõ về sản phẩm đó. 

Marketing sẽ là cầu nối quan trọng giúp bạn kết nối gần hơn với khách hàng, giúp họ đưa ra quyết định mua và sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, quảng cáo hoa mỹ thì vẫn phải dựa trên thực tế mà thực tế chính là những tính năng cốt lõi của sản phẩm đó: công dụng, tính năng, lợi ích, cách sử dụng,…. nếu không hiểu rõ những đặc tính này, bạn sẽ khó có thể giới thiệu một cách thuyết phục sản phẩm đến khách hàng được.

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu,

Bạn không thể marketing sản phẩm cho toàn bộ thị trường, đó là lý do bạn phải xác định thị trường mục tiêu.  Cần phải xác định rõ sản phẩm hướng đến đối tượng nào, đối tượng đó có đặc điểm gì một số đặc điểm nổi bật bạn cần chú ý đó là tuổi tác, nghề nghiệp, học vấn, mức thu nhập, tâm lý cũng như thói quen khách hàng,…Càng cụ thể hóa đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn càng làm cho chiến lược marketing của mình cụ thể hơn.

Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh.

Cho dù bạn kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào, sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn trực tiếp hoặc gián tiếp. Chính vì vậy bạn cần quan sát xem điểm mạnh điểm yếu của họ, cách họ làm truyền thông. Qua đó học tập, khắc phục và cải tiến những thứ mới lạ vào chiến lược của mình.

Tuy nhiên, bạn cần phải có sự khác biệt để giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được thương hiệu của bạn.

Bước 4: Xác định mục tiêu cụ thể.

Để có một chiến lược tốt, bạn cần một mục tiêu cụ thể. 

Trước khi tiến hành marketing sản phẩm, hãy nắm rõ một số điều sau. Tham vọng của doanh nghiệp là gì? Doanh nghiệp muốn bao nhiêu khách hàng biết đến sản phẩm của mình? Doanh số bán hàng trong quý đầu tiên là bao nhiêu? Mức độ phổ biến của sản phẩm ở quy mô nào? Thời gian thu hồi vốn là khi nào? Khi nào thì doanh nghiệp bắt đầu có lãi?

Bước 5: Lựa chọn công cụ marketing

Hiện nay có rất nhiều công cụ marketing để bạn có thể lựa chọn và sử dụng, có thể kể đến

website marketing, social networking, email marketing, mobile marketing, viral marketing,…Những công cụ này đều có những ưu điểm cũng như nhược điểm của nó. Và nhiệm vụ của bạn đó chính là tìm ra đâu là công cụ tốt nhất cho mình.

Bước 6: Xác định ngân sách.

Ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc một chiến lược marketing sẽ được thực thi như thế nào. Việc xác định rõ ngân sách và dự trù các kinh phí hoạt động là điều vô cùng cần thiết.

Ngân sách marketing càng lớn thì thông thường hiệu quả sẽ càng lớn, chính vì vậy doanh nghiệp cầu đầu tư một cách hiệu quả và thông minh cho việc này.

Bước 7: Thực thi theo kế hoạch.

Sau khi hoàn thành các công việc trên, bạn và các đồng nghiệp có thể bắt tay vào thực hiện kế hoạch. VIệc thực hiện kế hoạch sẽ giúp cho bạn hiểu được kế hoạch của mình có ổn không, có cần phải chỉnh sửa gì không.

Bước 8: Đo lường, giám sát, điều chỉnh.

Trong quá trình thực thi kế hoạch, sẽ có những mâu thuẫn, những vướng mắc do có sự khác nhau giữa kế hoạch và thực tế. Do đó, cần có người quản lý theo dõi, đánh giá, đo lường kết quả từ các nguồn công việc để đánh giá hiệu quả công việc.

Từ kết quả đó, bạn sẽ thấy doanh nghiệp đang chưa tốt ở điểm nào, từ đó điều chỉnh kế hoạch phù hợp hơn

3. Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được tầm quan trọng cũng như các cách để có thể xây dựng một chiến lược marketing cho sản phẩm mới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn sử dụng dịch vụ marketing trọn gói của YCC, bạn có thể truy cập vào website của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin