Viral content là gì? Hướng dẫn tạo nội dung lan truyền chỉ trong 6 bước

Viral content là một trong những nội dung quan trọng của content marketing. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu nội dung viral là gì? Cũng như hướng dẫn cách tạo nội dung lan truyền hiệu quả.

Cách tạo nội dung video lan truyền

Trình quản lý nội dung là gì? Chiến lược nội dung là gì? Nội dung seeding là gì? Nội dung lan truyền là gì? Nội dung lan truyền là gì?

Nội dung lan truyền được hiểu là nội dung có tốc độ lan truyền nhanh chóng

Viral content được hiểu là những nội dung có tốc độ lan truyền nhanh chóng, thông qua quá trình chia sẻ và đăng tải nên có mức độ nhận biết cao. Xuất hiện phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội, email, web tin tức hay các công cụ tìm kiếm,… Nội dung lan truyền thường xuất hiện dưới nhiều thể loại như video, hình ảnh, văn bản,,,, Nó sẽ kích thích người đọc sự tò mò, khó cưỡng lại và mong muốn tìm hiểu. lan truyền nội dung này bằng cách chia sẻ nó. Thông thường, nội dung lan truyền sẽ hội tụ 1 trong 3 yếu tố sau:
Tính hữu ích: Thông tin này có giá trị hữu ích trong việc hiểu các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Hài hước: Nói cách khác, nội dung này sẽ khiến người đọc ngạc nhiên, thú vị và hài hước. Tính nhân văn: Điều này có nghĩa là nội dung này chạm đến trái tim và cảm xúc của người đọc.
Nội dung lan truyền quan trọng như thế nào? Trong lĩnh vực tiếp thị, mối quan tâm chính là mức độ nhận diện thương hiệu của một công ty. Do đó, ai cũng muốn tận dụng nội dung lan truyền để tăng lượng truy cập vào nội dung sản phẩm. Nhờ đó, nâng cao mức độ nhận diện và khẳng định vị thế của các công ty cùng lĩnh vực, ngành nghề. Nội dung lan truyền, khi được sử dụng hiệu quả, có khả năng lan truyền. Có những trường hợp nó hoạt động tốt hơn bạn chi tiền để hiển thị quảng cáo.
Hướng dẫn tạo nội dung lan truyền hiệu quả
Dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể tạo nội dung lan truyền hiệu quả. Hướng dẫn phát triển nội dung dạng dài

Cách tạo nội dung lan truyền

Nội dung dài hơn cung cấp nhiều thông tin

Nội dung lan truyền sẽ mang lại hiệu quả, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu điều gì đó. Muốn hiểu rõ vấn đề, họ thường tìm đến những nguồn có nội dung phản ánh chi tiết. Hơn nữa, nội dung cũng cần đảm bảo chiều sâu, giúp người đọc khám phá được nhiều thông tin cùng chủ đề. Những cũng có nội dung dài sẽ làm giảm tính hấp dẫn và thú vị của bài viết. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng nội dung đầy đủ và luôn hữu ích. Chia sẻ để nhận được một cái gì đó
Khi mua sắm trực tuyến, suy nghĩ chung của hầu hết khách hàng là muốn nhận được quà tặng hoặc giảm giá. Do đó, bạn có thể cung cấp cho họ một số chương trình nhất định, miễn là họ chia sẻ nội dung mà bạn muốn truyền tải. Để phương pháp chia sẻ này thành công, bạn cần phân tích xem khách hàng của bạn muốn gì. Một số ví dụ phổ biến như khi chia sẻ, khách hàng nhận được 2 vòng quay trúng thưởng, hoặc chia sẻ nhận được mã giảm giá 30%, v.v. Nội dung cảm xúc.

Hướng dẫn tạo nội dung lan truyền

Nội dung hướng đến cảm xúc sẽ thu hút nhiều người quan tâm hơn

Theo một nghiên cứu của Jonah Berger’s Journal of Marketing, tính lan truyền của nội dung cảm xúc như tự hào, sợ hãi và buồn bã cao hơn 28% so với nội dung thông thường. Hiệu quả của những nội dung này áp dụng cho hầu hết các định dạng như video, hình ảnh, tin tức, v.v. Do đó, điều quan trọng đối với người tạo nội dung lan truyền là khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người đọc. . Đây là chìa khóa để làm cho nội dung lan truyền hơn. Nhắm mục tiêu nội dung theo xu hướng
Nội dung hot, sự kiện mới luôn có tính lan truyền rất cao. Đây cũng là một trong những điểm mấu chốt để làm nội dung lan truyền tốt. Tuy nhiên, bạn phải có một chút tinh thần liên kết, để thành công trong việc áp dụng đúng xu hướng cho khán giả của mình mà không quá gượng ép. Tạo nội dung chứa các yếu tố gây tranh cãi
Trên thực tế, những nội dung có yếu tố vô lý, bất thường sẽ nhận được sự tương tác lớn từ nhiều người. Chẳng hạn như chuyện gà ăn trộm có gì lạ, hay Năm 18 tuổi, tôi trúng số mua nhà 1,5 tỷ,… Những nội dung lan truyền này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, tranh cãi nào cũng có hai mặt. Và chính điều nhảm nhí này đã khiến nội dung được lan truyền một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Vì ai cũng có quan điểm cá nhân, không ai giống ai nên sẽ tranh luận để bày tỏ quan điểm của mình. Càng nhiều phản hồi, nội dung chắc chắn sẽ được chia sẻ càng nhanh. Đề cập đến ý kiến, hình ảnh hoặc lời nói của những người nổi tiếng
Với nội dung đề cập đến quan điểm, hình ảnh hay câu nói của những người nổi tiếng, bạn sẽ giúp xây dựng lòng tin của độc giả. Một phần, tên người nổi tiếng đã tăng phạm vi tiếp cận của họ. Ngoài nội dung hữu ích, nó chắc chắn sẽ lan truyền. Cách tạo nội dung video lan truyền
Cách tạo nội dung lan truyền

Qua bài viết trên bạn đã hiểu viral content là gì? Chúng tôi hy vọng những thông tin chi tiết mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn tạo ra nội dung lan truyền hiệu quả và có tính lan truyền cao nhất.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790