Viết content trên youtube – Có thể bạn chưa biết

Xu hướng làm content youtube kiếm tiền đang ngày càng phổ biến và trào lưu này không hề có dấu hiệu giảm nhiệt mà vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới. Vậy viết content trên youtube như thế nào, hãy cùng YCC tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Content Youtube là gì?

Content Youtube là những video nói về một chủ đề nhất định được đăng tải trên Youtube nhằm mục đích chia sẻ thông tin đến người xem.

Ngoài ra làm Youtube Content còn có thể kiếm tiền nhờ việc sáng tạo những nội dung hấp dẫn và thu hút được nhiều lượt xem.

Và bạn có biết rằng: Video Content đã và đang bùng nổ, đặc biệt trong vài năm qua và xu hướng này không có dấu hiệu dừng lại? YouTube là trang web phổ biến thứ ba (chỉ sau Google và Facebook) và là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới.

2. Cách làm Content Youtube cho người mới bắt đầu

Để đạt được thành công nhanh nhất với thời gian ngắn nhất bạn nên nắm vững trình tự cách làm content sau:

– Xác định chủ đề

Hãy dành thời gian xác định kỹ chủ đề mà bạn muốn theo đuổi, vì đây chính là nội dung chính và trở thành thương hiệu cho kênh của bạn. Thông qua chủ đề, bạn sẽ định hướng mục tiêu muốn đạt được và cách thức phát triển nội dung ra sao để đạt hiệu quả cao nhất.

– Lên kịch bản

Khi đã xác định chủ đề bạn cần lên kịch bản để hoàn thiện sản phẩm của mình. Để có được một sản phẩm hoàn chỉnh bạn cần có danh sách những điều cần chuẩn bị như:

+ Nội dung bạn muốn đề cập đến
+ Số lượng diễn viên, nhân sự
+ Đạo cụ để dựng video
+ Bối cảnh thực hiện
+ Thời gian hợp lý

– Thực hiện quay

Có được ý tưởng là một chuyện nhưng để thực hiện ý tưởng đó thành hiện thực sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trong quá trình quay đòi hỏi bạn phải quan sát và chọn được góc quay đẹp, góc nào cho hiệu quả cao về hình ảnh, âm thanh, ánh sáng,… để có được những thước phim hoàn hảo nhất.

– Chọn hình ảnh

Sau khi có nhiều góc quay và cho ra nhiều video thì bạn phải chọn lọc những góc nào cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét để cho người xem cảm giác thoải mái nhất.

– Chọn âm thanh

Nếu bạn không dùng hình thức lồng tiếng/ thuyết minh thì bạn phải chuẩn bị đạo cụ thu âm tốt nhất có thể để hạn chế tối đa các tạp âm. Còn nếu bạn lồng tiếng/ thuyết mình thì phải chọn giọng nói hay, truyền cảm, không dùng ngôn ngữ địa phương. Đặc biệt, khi ghép âm thanh với hình ảnh, tiếng cần khớp với khẩu hình vì nếu tiếng đi trước hay đi sau hình ảnh đều gây khó chịu cho người xem.

– Chỉnh sửa và hoàn thiện video

Việc chọn một phần mềm chỉnh sửa phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chỉnh sửa video rất quan trọng có thể tạo ấn tượng với người xem.

3. Loại ý tưởng content YouTube thú vị thu hút người xem

– Video về các động vật vui nhộn

Bạn không thể nào ngó lơ những động vật vui nhộn trên Internet, dường như đó là điều không thể. Đặc biệt là chúng xuất hiện khá nhiều trên newsfeed Facebook. Về cơ bản, mọi người thường thích xem những động vật dễ thương, đặc biệt là khi chúng làm điều gì đó khác thường.

– Video hướng dẫn “Làm thế nào để …”

Có 3 phương thức học cơ bản: Trực quan (bằng cách nhìn); Thính giác (bằng cách nghe); Động học (bằng cách làm)

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vô số video hướng dẫn “Làm thế nào để…” trên YouTube. Những video này cung cấp thông tin và hướng dẫn cách làm giúp bạn hiện thực hóa hầu hết mọi thứ.

Làm content YouTube theo những video này có lợi thế về mặt content giống như kiểu “evergreen content” – kiến thức mang lại giá trị lâu dài. Do vậy, chỉ có 1 lý do duy nhất khiến loại video này “hết hạn”. Đó chính là kiến thức được hướng dẫn trong video đã “lỗi thời”.

– Video review sản phẩm

Có một loại video đang dần phát triển. Đó là khi người dùng có xu hướng dò tìm thông tin đánh giá sản phẩm trên Internet, đặc biệt, khi thời đại mua hàng online đang phát triển rầm rộ. Họ muốn biết nhận xét/review của người khác về các sản phẩm mà họ đang quan tâm.

– Vlogs – Bài blog dưới dạng video

Một blog (viết tắt của weblog) là một dạng nhật ký trên Internet. Trên thực tế, nội dung của blog rất đa dạng.

Ví dụ: đơn giản có thể là các bài chia sẻ về bữa ăn sáng hàng ngày của một ai đó. Hay chỉ là những thành quả đạt trong ngày mà một người muốn chia sẻ. Và blog của tôi cũng đơn giản là chia sẻ kiến thức SEO Marketing mà tôi học và áp dụng được.

Viết content trên youtube
Viết content trên youtube

4. Một số câu hỏi thường gặp

4.1 Phong cách video YouTube dành cho doanh nghiệp?

Các doanh nghiệp thường tạo các video ngắn, nội dung đơn giản nhưng truyền tải nội dung trực quan, giá trị thiết thực cho người xem. Các video phổ biến như: video giáo dục, reaction, review,…

4.2 Đẩy content YouTube cần chuẩn bị những gì?

Trước tiên hãy chuẩn bị nội dung video thật tốt và tối ưu về chất lượng. Thực hiện chuẩn theo các tiêu chí SEO YouTube để video đạt lượt tiếp cận cao và dễ dàng leo top.

4.3 Ưu và nhược điểm của content youtube

Hiện nay, dạng video content phổ biến nhất chính là YouTube content. Có rất nhiều YouTuber được nhiều người biết đến nhờ biết được ưu và nhược điểm của việc làm video content, bạn có thể tham khảo sau đây để có hướng đi tốt hơn.

Ưu điểm:

– Dễ dàng truyền tải nội dung một cách rõ ràng, hình ảnh minh họa trực quan.
– Video không bị lỗi thời, sử dụng được lâu dài.
– Tỷ lệ chuyển đổi cao.
– Lượt tương tác lớn.

Nhược điểm:

– Chi phí sản xuất lớn.
– Giới hạn tìm kiếm.
– Không có công thức SEO video YouTube, gặp nhiều khó khăn để tìm ra cách – SEO hiệu quả.

Trên đây, YCC đã cung cấp cho quý khách hàng những thông tin về việc Viết content trên youtube. Hy vọng những thông tin này giúp ích được cho quý vị. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *