Cách viết content pháp lý cho Công Ty Luật Không Nhàm Chán

Content marketing cho công ty luật không phải là điều nhàm chán. Nếu bạn cảm thấy bối rối trước quá trình có được các liên kết chất lượng, cơ hội kết nối, khách hàng tiềm năng và nhiều hơn thế nữa thông qua content pháp lý cho công ty luật? Hãy cùng YCC tìm hiểu về cách viết content pháp lý cho Công Ty Luật hiệu quả.

content pháp lý cho Công Ty Luật
Content pháp lý cho Công Ty Luật

1. Viết Content là gì?

Content nghĩa tiếng Việt là “nội dung”. Khi bạn muốn truyền tải bất cứ thông điệp nào mà không có một content hấp dẫn thì rất khó thu hút được khách hàng tiềm năng.

Content xuất hiện ở khắp nhiều nơi, nội dung có thể là video, hình ảnh, chữ viết,… Đối với kinh doanh thì content có thể là bài viết về sản phẩm, dịch vụ, bài giới thiệu doanh nghiệp,…. Hay đơn giản bài viết mà bạn đọc ngày hôm nay cũng chính là content.

2. Lợi ích của việc viết Content pháp lý cho công ty Luật

Nội dung chất lượng cao, sáng tạo, uy tín và hành văn thân thiện không chỉ mở cánh cửa để cho các liên kết và nâng hạng mà còn có thể phục vụ khách hàng của bạn theo nhiều cách khác (được xem là quan trọng hơn).

Content marketing hiệu quả có thể:

– Định vị khách hàng của bạn như uy tín ở thị trường ngách
– Tăng nhận thức nhãn hiệu
– Tạo khách hàng tiềm năng
– Thúc đẩy lưu lượng
– Khuyến khích sự hợp tác với các thương hiệu khác
– Các cơ hội kết nối và tương tác an toàn
– Thúc đẩy miễn phí công khai
– Cải thiện sự hiển thị trên mạng xã hội
– Xác định thị trường mới
–Nhận thức được những khả năng này, hãy định hình nội dung theo cách mới, có liên quan.

content pháp lý cho Công Ty Luật
Content pháp lý cho Công Ty Luật

3. Cách viết content pháp lý cho Công Ty Luật Không Nhàm Chán

Dưới đây và 3 chiến thuật sáng kiến để tạo nội dung uy tín và chuyển đổi cho các công ty luật.

3.1 Thu hút từng bước theo cuộc hành trình của khách hàng

– Thấu hiểu khách hàng của bạn.

Nội dung này nên đáp ứng mục đích của người dùng và làm chúng được chú ý.
Bạn nên tạo các nội dung bắt mắt, liên quan đến thị trường ngách nhưng không nên lấn át người đọc với quá nhiều thông tin. Nói cách khác, hãy để họ biết rằng bạn hiểu sự cố gắng và ngôn ngữ của họ.

Sau đó, nội dung này có thể truyền bá trên quảng cáo, trên mạng xã hội hoặc diễn đàn trực tuyến để có trức những người phù hợp.

3.2 Tạo nội dung đúng lúc

Chúng ta đều nhìn thấy các hashtag xu hướng và các bài báo nhấp vào trên mạng xã hội. Mặc dù chúng thực sự khó chịu, nhưng đó là bài học để biết cách có thể áp dụng content marketing. Người dùng thích các nội dung hấp dẫn, truyền cảm xúc, gây tranh cãi và thúc đẩy một số cảm giác hay phản ứng.

3.3 Chia sẻ kiến thức ứng dụng và thụ động

Ngày càng nhiều hơn, mọi người trông đợi vào các nội dung làm họ giải trí, suy nghĩ hay cảm giác ấm áp bên trong.

Thị trường ngách pháp lý đặc biệt không nên tạo các nội dung bị động thông báo cho khách hàng của họ về một chủ đề. Trong khi điều này có thể tốt cho SEO, nhưng nó không đặc biệt tốt cho cuộc trò chuyện.

Tạo nội dung dựa trên kiến thức ứng dụng sẽ khác. Nó sẽ:

– Truyền cảm hứng
– Hướng dẫn
– Thấu hiểu
– Giúp đỡ

Cách viết content pháp lý cho Công Ty Luật
Cách viết content pháp lý cho Công Ty Luật

4. Một số câu hỏi thường gặp

4.1 Thế nào là Content pháp lý hay?

Để xác định một content hay, tôi thường dựa trên 4 yếu tố:

– Angle (góc nhìn): ý tưởng của người viết được khai thác dưới góc độ nào?
– Timing (thời điểm): người dùng có nhu cầu về chủ đề này không?
– Distribution (phân phối): Nội dung content của bạn có được tối ưu cho kênh đăng tải?
– Writing (cách diễn đạt): Các ý tưởng được truyền đạt có hiệu quả như thế nào?

4 yếu tố này kết hợp lại tạo thành một content hay. Và sự thật là không có nhiều cấu trúc bài viết nằm giữa sơ đồ Venn thỏa mãn cả 4 điều này. Nhưng bạn không cần phải đau đầu để tạo ra một viết hoàn hảo.

4.2 Những kỹ năng bạn cần phải có khi viết content luật

– Tư duy đúng về content

Tư duy ở đây chính là việc bài viết của bạn có đang đúng hướng hay không? Dù bạn viết hay tới đâu mà không đi đúng vào trọng tâm, đúng hướng thì bài viết xem như bỏ không. Nó sẽ làm cho bạn tốn thời gian, nhưng không thu lại được kết quả gì cả.

– Tìm ý tưởng viết bài ở đâu

Việc tìm kiếm một ý tưởng cho bài viết là điều quan trọng trong làm content. Đa số những người mới học cách viết content sẽ bị mất thời gian, cũng như định hướng chủ đề viết. Phương pháp 5W1H ( Who, What, When, Where, Why, How) là một trong những phương pháp cơ bản, hướng dẫn cách viết content chính xác với chủ đề và ý tưởng mà bạn đang mong muốn.

– Kế hoạch xây dựng nội dung

Làm bất cứ điều gì thì bạn cũng cần phải có một kế hoạch rõ ràng, viết content cũng như vậy. Hãy lập ra một kế hoạch thật rõ ràng, cụ thể thì mọi việc bạn có thể kiểm soát. Chẳng hạn như hôm nay mình sẽ viết bài gì, nội dung như thế nào, nguồn tham khảo ở đâu,… như vậy bạn sẽ tránh được viết mất thời gian suy nghĩ chủ đề cho bài viết, làm việc được hiệu quả hơn rất nhiều.

Trên đây YCC đã cung cấp cho quý khách những thông tin về cách viết content pháp lý cho Công Ty Luật Không Nhàm Chán. Hy vọng sau bài viết này quý vị có thể sáng tạo được những content luật độc đáo, sáng tạo.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *