Hiện nay, chắc hẳn content marketing đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ content marketing là gì cũng như những lưu ý khi viết content marketing. Chính vì thế bài viết dưới đây, hãy cùng YCC tìm hiểu về viết content marketing là gì bạn nhé.
Nội dung bài viết:
1. Content marketing là gì?
Content marketing là quá trình xây dựng nội dung về dài hạn, có chất lượng cao, tính nhất quán để tạo mối quan hệ thân thiết với các khách hàng mục tiêu hoặc một nhóm đối tượng cụ thể.
Mục đích của content marketing chính là thu hút, tạo sự tò mò từ đó hấp dẫn và thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp từ đó tạo ra sự chuyển đổi. Content marketing có nhiều loại hình khác nhau như video, ảnh,…có thể cùng áp dụng một lúc cho nhiều kênh từ đó giúp cho người đọc có thêm thông tin và kiến thức cần thiết.
2. Lợi ích của content marketing mang lại cho doanh nghiệp.
Việc sử dụng content marketing sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như sau:
2.1 Content giúp xây dựng thương hiệu.
Việc liên tục đăng tải các nội dung hấp dẫn và có ích cho khách hàng trên các phương tiện social media sẽ giúp bạn tăng thêm cơ hội để có được khách hàng tiềm năng cũng như họ sẽ thấy được thương hiệu của bạn thường xuyên hơn. hêm vào đó, nếu như bạn làm hài lòng đối tượng của bạn, thì có nhiều khả năng họ sẽ quảng bá về doanh nghiệp của bạn đến những người đang follow họ và cả bạn bè của họ nữa. Điều này thật tuyệt vời phải không.
2.2 Content marketing giúp gia tăng doanh số.
Mục đích của bất kỳ phương pháp marketing nào cũng sẽ hướng đến việc gia tăng doanh số và content marketing cũng vậy, Khi website của bạn có nhiều người truy cập và xem các bài content, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội giành được các đơn hàng cũng như có thể có được một số lượng khách hàng tiềm năng đáng kể
2.3 Content marketing định vị vai trò của doanh nghiệp như một leader.
Khi một công ty xây dựng một chiến lược content marketing tốt, người dùng sẽ có xu hướng coi công ty đó như là một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Đặc biệt nếu bạn cung cấp cho đối tượng khách hàng các bài content chất lượng cao, giúp họ một cách khôn ngoan.
Việc dành được một vị trí trong mắt khách hàng luôn là một điểm cộng rất tốt. Bởi vì khi bạn ở trên vị trí này, người ta không chỉ lắng nghe lời bạn nói, mà còn chạy đến bên bạn đầu tiên khi họ cần giải đáp cho vấn đề nào đó. Đối với các doanh nghiệp, điều này cực kỳ quan trọng. Nó cho các đối tượng của bạn thấy rằng bạn có được kiến thức đáng tin cậy ngang hàng với các thương hiệu lớn hơn; mà còn cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều trải nghiệm mang tính cá nhân hơn với các doanh nghiệp nhỏ.
2.4 TIết kiệm chi phí
Content marketing là phương pháp marketing tiết kiệm nhất hiện nay. Đặc biệt bạn có thể tự làm content marketing. Chi phí để làm content marketing thường thông chỉ bằng một nửa so với các phương pháp content khác mà lợi ích mà nó mang lại vô cùng lớn nếu bạn so sánh và đối chiếu với các phương pháp marketing truyền thống.
3. Một số lưu ý khi viết content marketing.
Sau khi đã hiểu rõ viết content marketing là gì, dưới đây sẽ là một số lưu ý cho bạn khi viết content marketing.
3.1 Không trình bày nội dung gây khó chịu
Trước khi người dùng đọc nội dung, họ thường sẽ xem sơ qua để biết ý chính. Đây sẽ là bước rất quan trọng làm cho khách hàng quyết định họ có tiếp tục đọc bài viết của bạn hay không.
Đầu tiên, bạn cần liệt kê ra những ý chính của bài viết, từ đó ghi rõ tiêu đề và làm cho nó nổi bật so với văn bản thông thường, cách làm này sẽ giúp người đọc hình dung rõ hơn về những gì bạn viết.
3.2 Không xác định rõ đối tượng mà mình nhắm tới trước khi viết.
Việc xác định rõ đối tượng trước khi viết sẽ giúp cho bạn sử dụng văn phong, cách trình bày hợp lý, hiệu quả, từ đó thể hiện nội dung một cách phù hợp hơn.
3.3 Nội dung không có ý nghĩa.
Việc này sẽ làm cho khách hàng của bạn tốn thời gian mà không mang lại giá trị gì.Có thể câu từ bạn viết rất hay, trình bày gọn gàng nhưng người đọc không thấy cái mà họ cần tìm trong nội dung của bạn thì tất cả đều vô nghĩa. Cho nên bạn hãy xác định trước chủ đề mà bạn định viết là gì, rồi từ đó viết ra một nội dung chỉ xoay quanh chủ đề đó, không lan man gây mất thời gian, chú ý cung cấp cho người dùng những gì chính xác nhất.
3.4 Viết những điều mà không ai quan tâm.
Để có thể mang lại hiệu quả khi viết content marketing, bạn phải xác định rõ đâu là chủ đề mà khách hàng quan tâm cũng như làm thế nào để có thể giải quyết được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, từ đó họ sẽ có ấn tượng tốt về bạn hơn.
4. Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của YCC về việc viết content marketing là gì cũng như một số lưu ý. Hy vọng bài viết có ích cho bạn.