SEO Shopee là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để người bán dễ dàng đưa sản phẩm đến tay khách hàng và thu về hàng triệu đơn hàng thành công. Vậy SEO Shopee là gì? Cách SEO Shopee đơn giản và hiệu quả nhất là gì? Tất cả sẽ được YCC giải đáp trong bài viết sau đây!
SEO Shopee là gì? Tại sao phải SEO từ khóa Shopee?
Cho đến nay, có thể nói Shopee là nền tảng thương mại điện tử được yêu thích và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, có lẽ nhiều chủ shop chưa biết SEO Shopee là gì?
SEO Shopee là cách hiệu quả giúp nhà bán hàng cải thiện thứ hạng hiển thị sản phẩm trên trang kết quả của người dùng khi tìm kiếm sản phẩm bằng các từ khóa liên quan. SEO từ khóa Shopee sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người bán như:
Đánh giá xếp hạng cao trong các trang tìm kiếm của Shopee
Tăng số lần hiển thị của khách hàng và lượt truy cập sản phẩm
Tăng đáng kể khả năng chuyển đổi thành đơn hàng thực tế.
Mang lại thu nhập dồi dào cho chủ cửa hàng và đạt hiệu quả hoạt động cao.
Cách SEO trên Shopee hoạt động
Ưu điểm của SEO Shopee
Ngoài những lợi ích rõ ràng của SEO Shopee về thứ hạng hiển thị và lượng truy cập cửa hàng, SEO Shopee còn mang lại những ưu điểm không thể bỏ qua cho các chủ cửa hàng, đó là:
SEO từ khóa Shopee là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả và hoàn toàn miễn phí, chủ shop không cần bỏ bất kỳ chi phí quảng cáo nào.
Khi sản phẩm của bạn đã SEO Shopee thành công và xuất hiện trên top tìm kiếm, lượng truy cập sẽ ổn định và bền bỉ, công việc của chủ cửa hàng lúc này là đảm bảo nội dung sản phẩm được cập nhật và tối ưu. Khuyến mãi nhanh, thường xuyên mang đến cho người mua nhiều lựa chọn
Sàn thương mại điện tử Shopee cho phép hiển thị phản hồi của người mua hàng. Do đó, sản phẩm càng nổi tiếng thì càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn.
SEO Shopee Thành Công
Như bạn thấy, quy trình SEO Shopee đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, thu hút nhiều lượng truy cập đến cửa hàng của bạn. Công thức chung đơn giản để SEO thành công trên Shopee là:
SEO Shopee = tối ưu hiệu quả nội dung trang người bán + tối ưu hiệu quả nội dung trang sản phẩm + tìm đánh giá tích cực từ người mua
Để SEO Shopee hiệu quả, ngoài việc đăng sản phẩm chuẩn seo, bạn cần chú trọng những hướng dẫn Seo Shopee 2022 chuẩn nhất bePOS gợi ý sau đây:
Nghiên cứu từ khóa bằng Công cụ tìm từ khóa của Shopee
Bước đầu tiên trong quy trình SEO Shopee là xác định từ khóa để SEO sản phẩm trên Shopee và gian hàng của bạn bằng Shopee Keyword Finder. Hiện tại Google có một số công cụ tìm kiếm từ khóa Shopee khá nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo đầy đủ như: keyword planner (trả phí), keyword surfer (miễn phí),…
Nghiên cứu từ khóa Shopee
Sử dụng các công cụ này sẽ giúp bạn hiểu được từ khóa nào có lượng tìm kiếm cao nhất để bạn có thể cân nhắc lựa chọn SEO từ khóa cho cửa hàng của mình. Không chỉ vậy, những công cụ này còn sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa phù hợp, từ đó có thể sử dụng để nâng cao hiệu quả SEO.
Cách Tối Ưu SEO Sản Phẩm Trên Shopee
Chú ý tiêu đề – Chú ý cách Shopee tối ưu sản phẩm trong danh sách
Tên sản phẩm cần làm rõ loại sản phẩm chủ cơ sở kinh doanh, để khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm là gì? Tiêu đề được coi là một trong những mục quan trọng nhất mà chủ cửa hàng cần tối ưu khi SEO Shopee. Một sản phẩm có tiêu đề cụ thể và chính xác sẽ giúp Google xác định và giới thiệu sản phẩm đó tới nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm kiếm phù hợp.
Tên sản phẩm chuẩn SEO nên ngắn gọn, tốt nhất là dưới 55 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng). Mô tả phải có tối đa 150 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng). Dưới đây là cấu trúc tiêu đề sản phẩm và nguyên tắc để Seo Shopee thành công mà mọi chủ kinh doanh Shopee cần lưu ý:
Tên sản phẩm = Tên cơ bản + Thương hiệu riêng + Tính năng sản phẩm
Tạo tiêu đề sản phẩm Shopee chuẩn SEO liên kết linh hoạt 3 yếu tố trên sẽ giúp chủ shop tối ưu sản phẩm trên Shopee đạt hiệu quả rõ rệt. Ví dụ: ứng dụng công nghệ + chất lượng và giá.
Cách tối ưu hóa SEO sản phẩm của Shopee
Mô Tả Sản Phẩm Hấp Dẫn – Cách Tối Ưu Sản Phẩm Hiệu Quả 100% Trên Shopee
Sau khi hoàn thành việc tối ưu tiêu đề sản phẩm, chủ cửa hàng không thể bỏ qua bước đầu tư vào mô tả chi tiết. Nội dung mô tả cần cung cấp đầy đủ thông tin, chức năng, hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
Để sử dụng sản phẩm, cần phải biết về nó, vì vậy bất kỳ người dùng nào quan tâm đến thông tin trong mô tả đều có thể đưa ra quyết định cuối cùng có nên mua hay không. Nội dung mô tả nên viết tự nhiên, không sao chép của đối thủ hay nhà sản xuất sản phẩm.
Về Shopee SEO từ khóa trong phần mô tả, mỗi đoạn chỉ nên sử dụng 1-2 từ khóa, không spam quá nhiều, sai chính tả và mô tả quá thô không cung cấp được nhiều thông tin giá trị.
Bạn có thể tham khảo cách viết sau bằng cách chia đoạn văn miêu tả thành 3 đề mục chính:
Đề 1: Giới thiệu thông tin sản phẩm
Đề 2: Làm rõ đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm
Đề mục 3: Cung cấp đầy đủ hướng dẫn sử dụng và sử dụng sản phẩm
Tối ưu mô tả sản phẩm Shopee
Cách đánh giá gian hàng trên Shopee
Ngoài việc tối ưu tiêu đề, nội dung sản phẩm, chủ cửa hàng không được bỏ qua bước tối ưu đánh giá của người dùng. Khi được đánh giá cao và nhiều sao (4*, 5*) sẽ giúp sản phẩm của bạn tối ưu SEO Shopee hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, chủ cửa hàng sẽ không thể tránh khỏi một số nhận xét tiêu cực từ khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh. Do đó, cách để đánh giá một cửa hàng có thể tối ưu sản phẩm thành công trên Shopee hay không là thường xuyên xem xét và kiểm tra các đánh giá tiêu cực, để không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các “thượng đế”.
Khi nhận được nhiều đánh giá tốt, đừng quên làm theo cách “thúc đẩy” sản phẩm và thương hiệu bằng cách trả lời đánh giá gian hàng trên Shopee:
Chất lượng sản phẩm phải đúng với mô tả: điều này không chỉ khiến cửa hàng của bạn được đánh giá cao mà còn tăng độ uy tín, tạo cảm giác tin tưởng lớn cho khách hàng khi mua hàng lần sau.
Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng: Việc phản hồi chậm trễ sẽ là trở ngại lớn cho chủ cửa hàng trong việc gia tăng giá trị chuyển đổi và mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng. Khách hàng đã có thể đóng đơn hàng tại các cửa hàng khác trong khi chờ phản hồi của bạn.
Giao hàng đúng hẹn: Trong quá trình vận chuyển sản phẩm cho khách hàng, sẽ có trường hợp đơn hàng được giao thành công cho khách hàng. Chủ doanh nghiệp cần nhanh chóng xác nhận đơn hàng và chuẩn bị, giao hàng cho đơn vị vận chuyển trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thời gian giao hàng cho khách hàng với tốc độ nhanh hơn.
Sau khi khách hàng hài lòng về sản phẩm, yêu cầu đánh giá tốt: chủ cửa hàng chuẩn bị kỹ lưỡng thiệp cảm ơn kèm theo lời nhắn cho khách hàng, nếu có điều gì không hài lòng có thể nhắn tin cho khách hàng. cửa hàng hỗ trợ quý khách đổi sản phẩm/trả lại phiếu khuyến mại. Với một lá thư như thế này, khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và sẵn sàng chia sẻ giá trị của đánh giá tốt với bạn.
Phản hồi Đánh giá sản phẩm trên Shopee
Đặt đúng nhóm ngành cho sản phẩm
Một yếu tố quan trọng mà các chủ cửa hàng không thể bỏ qua khi tối ưu nội dung cho Shopee SEO chính là bước chọn đúng ngành hàng cho từng sản phẩm. Việc phân loại chính xác danh mục sản phẩm giúp người mua dễ lấy sản phẩm, dễ lựa chọn, rút ngắn thời gian “chốt đơn hàng”.
✅ Dịch vụ thiết kế logo | ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo | ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Thiết kế website | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất |
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO |
✅ Dịch vụ Marketing | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ SEO | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |