Chuyển tới nội dung

Làm thế nào để chọn từ khóa chính trong SEO để SEO bài viết cho website?


Nếu biết cách chọn từ khóa chính trong SEO để có được chiến lược SEO hiệu quả, bạn sẽ tốn ít thời gian hơn khi nghiên cứu từ khóa, nhưng vẫn xây dựng được bộ từ khóa chất lượng cho website. Để làm được điều đó hãy cùng YCC tham khảo các cách sau đây để chọn từ khóa chính một cách chính xác.

1. Từ khóa chính là gì?

Từ khóa chính là các từ hoặc cụm từ mà bạn muốn đưa nó lên Top cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, nó thể hiện một chủ đề, đối tượng, một khái niệm mà người dùng đang tìm kiếm.
Google sẽ đánh giá thứ hạng của bài viết thông qua mối liên hệ giữa từ khóa chính và nội dụng bài viết. Lưu ý, không nên lồng quá nhiều từ khóa chính, điều này làm cho hệ thống Google không thể xác định được nội dung của bài viết.

2. Cách để chọn từ khóa chính trong SEO bài viết cho website

Lựa chọn từ khóa chính trong SEO hiệu quả

2.1 Nghiên cứu đối thủ, title tag và meta description của họ

Chắc các bạn đã nghe câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Đúng vậy, ta cần hiểu đối thủ của mình rồi từ đó vạch ra định hướng đúng đắn cho kế hoạch SEO từ khóa của mình.

2.2 Sử dụng SEMrush để biết những từ khóa tạo nhiều traffic nhất của đối thủ

SEMrush được biết tới như một công cụ tổng hợp, chuyên phân tích các chỉ số trên website của đối thủ.
Công cụ này có thể thống kê lượng backlink, anchor text,… và còn cho biết những từ khóa tạo nhiều traffic nhất của đối thủ cạnh tranh.
Nhờ SEMrush, bạn có thể biêt được nhiều thông tin về chiến lược SEO của đối thủ. Từ đó, bạn sẽ có thêm ý tưởng xây dựng bộ từ khóa cho mình.

2.3 Dùng Google Keyword Planner để tìm ý tưởng mới

Công cụ Google Keyword Planner sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa liên quan đến từ khóa chính. Nhờ công cụ Google Keyword Planne, bạn có thể nhanh chóng tổng hợp và phân loại danh sách từ khóa cần SEO

2.4 Tìm từ khóa đuôi dài

Bạn nên dựa vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng, để lập ra bộ từ khóa dài phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ. Trên thực tế, từ khóa dài được trên 80% khách hàng sử dụng để tìm hiểu một thông tin nào đó. Từ khóa càng dài và cụ thể, bạn càng dễ SEO lên thứ hạng cao.

2.5 Chọn các từ khóa tạo ra lợi nhuận cao nhất

Để đánh giá thành công sau chiến dịch SEO, người ta ưu tiên tỷ lệ chuyển đổi hơn so với lưu lượng truy cập, nhằm thu được lợi nhuận cao hơn.
Chính vì vậy hãy chọn các từ khóa thương mại, đánh trúng những gì khách hàng thực sự có nhu cầu tìm kiếm.

2.6 Tránh xa những từ khóa ngắn khó SEO lên top

Muốn đưa từ khóa lên trang nhất Google nhanh chóng, bạn không nên chọn từ khóa ngắn làm SEO, bởi từ khóa ngắn có độ cạnh tranh cực kỳ cao. Kiểu từ khóa này thường có nội dung chung chung, rất khó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hơn nữa, từ khóa ngắn sở hữu lượt volume lớn, sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều thời gian và công sức để SEO

2.7. Chọn các từ khóa bạn có thể lồng ghép trong nội dung bài viết

Chúng ta đều biết rằng, từ khóa có giá trị và phù hợp với nội dung góp phần giúp SEO hiệu quả. Dựa vào từ khóa mà bạn tìm được, bạn có thể khai triển thành nội dung hữu ích cho độc giả hay không? Có nên chèn từ khóa không dấu vào bài viết?
Những câu hỏi trên sẽ giúp bạn chọn được từ khóa phù hợp để tiến hành SEO.

2.8. Sử dụng công cụ Google Analytics và Webmaster Tools để tìm từ khóa

Google Analytics và Webmaster Tools là hai công cụ hỗ trợ làm SEO vô cùng phổ biến mà SEOer không thể không biết. Nhờ hai ứng dụng này bạn có thể hiểu về nhu cầu tìm kiếm của người dùng và có thêm ý tưởng cho bộ từ khóa.

2. 9 Dùng từ đồng nghĩa với từ khóa

Việc lặp đi lặp lại một từ khóa sẽ khiến nội dung khô khan, mất sự tự nhiên và gây nhàm chán đối với độc giả. Vì vậy bạn cần tạo cho nội dung lối ngôn từ đa dạng, linh hoạt, hấp dẫn người đọc hơn.

2.10. Dựa theo gợi ý của Google hoặc Ubersuggest để có thêm ý tưởng từ khóa

Tính năng Autocomplete của Google, hoặc Ubersuggest của Neil Patel đều có thể giúp bạn đưa ra những gợi ý từ khóa thú vị và hợp lý.
Nhưng, Ubersuggest chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt ở thị trường Việt Nam. Nếu bạn SEO website ở thị trường Việt Nam thì không thể sử dụng công cụ miễn phí này.
Cho dù vậy, bạn vẫn có thể sử dụng Google Autocomplete. Công cụ này sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa dài, phù hợp với thói quen tìm kiếm của người dùng.

Nghiên cứu từ khóa chính trong SEO

Trên đây YCC đã giải đáp cho các bạn về vấn đề “Làm thế nào để chọn từ khóa chính để SEO bài viết cho website?” Hy vọng với bài viết này bạn sẽ bỏ túi được nhiều mẹo hay khi triển khai chọn từ khóa chính trong SEO. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dịch vụ SEO mà YCC đang cung cấp, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin