Cách treo banner quảng cáo trên website hiệu quả

Banner quảng cáo có thể tạo nên điều kỳ diệu đối với kinh doanh trực tuyến, nhưng cũng như tất cả các hình thức marketing khác, chúng phải được thực hiện ngay. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây của YCC để biết cách treo banner quảng cáo trên website hiệu quả.

Cách treo banner quảng cáo trên website hiệu quả
Cách treo banner quảng cáo trên website hiệu quả

1. Banner website là gì?

Từ Banner trong tiếng Anh gọi là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ trên đó có những slogan, logo, ký hiệu và một số thông điệp mà một công ty muốn truyền tải để hấp dẫn khách hàng tiềm năng của mình.. Còn trong lĩnh vực truyền thông, Banner là từ dùng để nói đến tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Theo ý nghĩa này, banner website có thể hiểu là những ô vuông trên đó có slogan, logo, ký hiệu và các thông điệp được đặt trên những vị trí bắt mắt của một website, giúp thu hút lượng người truy cập qua đó vào web để nâng cao doanh số bán hàng.

2. Lợi ích của banner website là gì?

– Quảng bá thương hiệu

Muốn quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến với người dùng sao cho ấn tượng và sâu sắc thì nhà đầu tư không thể bỏ qua quảng cáo banner. Dù nó xấu hay đẹp đi chăng nữa thì khi xuất hiện trước mắt nhiều người thì chắc chắn nó cũng phần nào ghi được dấu ấn, khiến mọi người phải ghi nhớ một vài chi tiết của thương hiệu.

– Thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng

Một khi đăng banner quảng cáo lên trên các trang mạng điện tử thì khách hàng sẽ nhanh chóng click vào website rồi điền thông tin cá nhân vào, điều đó sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp.

– Gia tăng khách hàng tiềm năng

Hầu hết, các khách hàng không phải là tò mò mà thường sẽ có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thì mới click vào banner quảng cáo. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể khai thác được nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai.

3. Cách treo banner quảng cáo trên website hiệu quả

– Quảng cáo banner truyền thống (traditional banner ads): là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những đoạn text ngắn và bao gồm cả hoạt ảnh GIF và JPEG, có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác. Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn nhất bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website nhất.

– Quảng cáo In-line (In-line ads) : Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web. Cũng như quảng cáo banner truyền thống, quảng cáo in-line có thể được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.

– Quảng cáo pop -up (Pop up ads): Phiên bản quảng cáo dưới dạng này sẽ bật ra trên một màn hình riêng, khi bạn nhắc chuột vào một đường link hay một nút bất kỳ nào đó trên website. Sau khi nhấn chuốt, bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ nhỏ được mở ra với những nội dung được quảng cáo. Tuy nhiên một số khách hàng tỏ ra không hài lòng về hình thức quảng cáo này, bởi vì họ phải nhắc chuột để di chuyển hay đóng cửa sổ đó lại khi muốn quay trở lại trang cũ.

Ngoài ra còn có các hình thức:

– Quảng cáo trong các tạp chí điện tử

Có hàng trăm nghìn bản tin điện tử, các nhóm diễn đàn và các danh sách những địa chỉ nhận thông tin thường xuyên hoạt động trong môi trường web. Đó cũng là một cơ hội tốt để bạn tìm kiếm một vị trí cho quảng cáo của mình. Tuy nhiên, câu hỏi lại được đặt ra ở đây là: Thế nào là một vị trí tốt và cách tìm kiếm nó như thế nào?

Cách treo banner quảng cáo trên website
Cách treo banner quảng cáo trên website

4. Kích thước Banner quảng cáo trên website?

ích thước banner website của các trang tin tức – tạp chí – blog – cũng không giống nhau.khác nhau nữa.

Cùng điểm qua một chút về các kích thước banner hiệu quả. Google chỉ ra rằng những kích thước banner trải rộng thường đem lại hiệu quả cao hơn những banner có kích thước nhỏ hơn. Bởi lẽ, nó giúp người đọc có thể nhìn nhận thông tin trên banner một cách rõ ràng. Các kích thước banner như vậy có thể là:

– Hình chữ nhật đứng ( 300×600, 160×600)
– Hình chữ nhật nằm ngang (728×90, 728×250)
– Đơn vị quảng cáo phổ biến khác: 300×250,…

Ở một góc nhìn khác, banner có kích thước rộng có thể hỗ trợ tốt các định dạng khác như video in banner. Điều này giúp tăng khả năng cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo. Bằng chứng là sự ra đời của các chiến dịch quảng cáo phù hợp với kích thước nói trên. Như một hệ quả tất yếu, giá thầu sẽ nhờ đó mà tăng lên với mức eCPM cao hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng việc sử dụng các kích thước: 300×250, 160×600.

Trên đây YCC đã cung cấp cho các bạn những thông tin về Cách treo banner quảng cáo trên website hiệu quả. Hy vọng bài viết này giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790