Treo banner quảng cáo là hình thức quảng cáo đường phố được chú trọng hiện nay. Vậy bạn đã hiểu rõ về Treo banner là gì? Và tại sao phải treo banner chưa? Hãy đọc bài viết dưới đây của YCC để biết thêm thông tin nhé!
Nội dung bài viết:
Banner có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông thì banner có nghĩa là tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Treo banner là một phương thức quảng cáo tiết kiệm chi phí và hiệu quả cho doanh nghiệp với banner được in các thông tin quảng cáo và treo ở những nơi bắt mắt, thu hút.
– Chi phí rẻ nên có thể áp dụng trên phạm vi, mục tiêu và tần số rộng với các dạng như banner, cờ phướn hay băng rôn
– Có thể treo nhiều vị trí như mong muốn, giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu theo khu vực, tính linh hoạt cao
– Có thể kết hợp song song cùng các loại hình quảng cáo khác như TV, báo chí… nhằm củng cố thông tin đồng loạt cho người được tiếp cận
Với lượng lượt xem khủng, chưa cần nói đến lượng khách hàng quyết định mua sản phẩm ngay, nó sẽ tạo hiệu ứng nhận diện cho những người nhìn thấy banner, mỗi khi có nhu cầu về thông tin, sản phẩm, dịch mà mình cung cấp, trong trí nhớ họ sẽ văng vẳng hình ảnh của banner, của thương hiệu mình.

Mục đích trực tiếp của quảng cáo thương mại là giới thiệu hàng hóa, dịch vụ để xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh và mục tiêu lợi nhuận của thương nhân.
Thông qua các hình thức truyền đạt thông tin, các thương nhân giới thiệu về một loại hàng hóa, dịch vụ mới, tính ưu việt về chất lượng cũng như giá cả, khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng .
– Bạn cần phải xin phép giấy phép quảng cáo trước khi treo banner: Việc xin giấy phép trước khi muốn quảng cáo treo banner là điều bắt buộc. Nếu không làm đơn xin treo banner quảng cáo thì doanh nghiệp có thể bị tháo gỡ banner cũng như bị phạt nếu tái vi phạm nhiều lần. Thủ tục làm giấy phép xin quảng cáo rất đơn giản.
4. Một số câu hỏi thường gặp
4.1 Có bao nhiêu loại banner quảng cáo?
Hiện nay có 3 loại banner đó là :
– Banner đường phố hay còn gọi là băng rôn
– Banner báo, tạp chí
– Banner quảng cáo website
4.2 Một số lưu ý khi làm banner?
a, Địa điểm quảng cáo treo banner, băng rôn phù hợp với đối tượng hướng đến
Banner quảng cáo phải được đặt ở nơi có tầm nhìn tốt, không bị các vật cản che lấp.
b, Nội dung trên quảng cáo và thể hiện qua ngôn ngữ
Nội dung của quảng cáo cần có sự chính xác, trung thực, không mập mờ thông tin, dẫn đến sự hiểu nhầm về thông tin sản phẩm của khách hàng.
– Treo banner ngang ra mắt sản phẩm
– Treo banner ngang du học, tuyển sinh
– Treo banner ngang, đứng dự án bất động sản
– Hội trợ triển lãm
– Khẩu hiệu tuyên truyền
– Khai trương cửa hàng, trung tâm, khai trương nhà hàng
– Sự kiện hội nghị
– Dịp khuyến mãi lớn
c, Băng rôn phải có kích thước phù hợp
Dù quảng cáo thiết kế ấn tượng đến đâu nhưng chọn kích cỡ quá to, cồng kềnh. Sẽ gây phản cảm với người tham gia giao thông. Đặc biệt phải kiểm soát kích thước. Để không làm giảm tầm nhìn và gây mất mỹ quan đô thị.
d, Cẩn thận lựa chọn chất liệu in treo banner
Banner quảng cáo ngoài trời khi được treo lên trong một thời gian hạn định sẽ rất dễ chịu tác động bởi môi trường (nắng, mưa, gió).
Do vậy, chất liệu để in một banner bền, đẹp cần có khả năng chống nước, chống thấm tốt, tránh trường hợp mực in bị mờ, nhòe đi làm ảnh hưởng thông điệp của băng rôn quảng cáo.
4.3 Nhược điểm của treo banner là gì?
– Quảng cáo tầm thấp không tiếp cận được người nhìn từ phạm vi khoảng cách lớn
– Kích thước nhỏ, khiến cho khả năng sáng tạo và thông tin truyền tải bị hạn chế
– Không có hiệu quả tiếp cận vào ban đêm do cấu tạo tối giản, không có hệ thống chiếu sáng.
Trên đây, YCC đã cung cấp cho bạn những thông tin về Treo banner là gì? Tại sao phải treo banner? Hy vọng bài viết này giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thành công!