Tối ưu hóa nội dung là gì? 8 bước để tối ưu hóa nội dung hiệu quả

Nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó giúp kết nối và truyền tải thông tin hữu ích đến người đọc. Nếu một trang web không có nội dung, hoặc nội dung chất lượng thấp, hoặc chỉ quan trọng về số lượng bài viết, thì người đọc không có lý do gì để truy cập trang web của bạn. Tối ưu nội dung là một trong những cách giúp website của bạn có được những nội dung hữu ích và chất lượng. Vậy những việc cần làm khi tối ưu nội dung là gì? Hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé.

Tối ưu hóa nội dung là quá trình làm cho nội dung của website trở nên hấp dẫn, lôi cuốn người đọc và phù hợp với yêu cầu của bộ máy tìm kiếm (nội dung chuẩn SEO). Nội dung là một phần quan trọng của trang web, tối ưu hóa nội dung sẽ giúp tối ưu hóa trang web của bạn. Trang web sẽ tải nhanh hơn, tăng trải nghiệm người dùng và quan trọng nhất là SEO onpage sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Thường xuyên chạy thử nghiệm và tối ưu hóa nội dung thường xuyên sẽ đảm bảo rằng nội dung của bạn đang ở trong tình trạng nào và nội dung nào cần được tối ưu hóa. Vậy cần làm gì khi tối ưu nội dung, hãy cùng YCC dạo qua phần tiếp theo nhé!

Từ khóa chính, từ khóa phụ

Bạn thường mắc lỗi, chỉ có một từ khóa chính trong bài viết và lặp lại nó nhiều lần, các công cụ tìm kiếm này sẽ đánh giá thấp chất lượng nội dung. Do đó, dựa trên từ khóa chính, hãy tìm ra những từ khóa phụ bổ sung ý nghĩa cho từ khóa chính và giúp nội dung trôi chảy hơn.

Tối ưu thẻ tiêu đề

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý khi tối ưu nội dung. Thẻ tiêu đề là thẻ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. Tiêu đề phải chỉ ra chủ đề của bài viết, với độ dài 45-55 ký tự, điều này được coi là tối ưu cho các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa URL

URL giúp trang của bạn được lập chỉ mục, chỉ khi nội dung bài viết của bạn được lập chỉ mục thì người dùng mới tìm thấy nó. URL không được quá dài, không chứa dấu hay ký tự đặc biệt, chứa từ khóa, hạn chế thư mục con. Việc tối ưu hóa URL sẽ giúp người dùng dễ nhớ hơn và họ có thể nhập và truy cập ngay nếu muốn vào lần sau. Trong trường hợp xây dựng backlinks, Anchor Text URL sẽ giúp bạn xây dựng sự đa dạng từ khóa thực sự tốt.
tối ưu hóa hình ảnh
Hình ảnh sẽ giúp nội dung của bạn trở nên sống động, người đọc sẽ hiểu rõ vấn đề mà bạn đang đề cập. Tuy nhiên, hình ảnh lại ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, tốc độ tải trang càng nhanh thì công cụ tìm kiếm sẽ càng thích website của bạn. Vui lòng kiểm tra và nén dung lượng ảnh trong bài viết để giúp trang tải nhanh hơn.

Xem thêm: Tầm quan trọng của hình ảnh chuẩn SEO

Tối ưu hóa thẻ mô tả meta

Thẻ META giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về chủ đề của bài viết. Nếu các công cụ tìm kiếm không hiểu điều này, chắc chắn nó sẽ khó xếp hạng chứ chưa nói đến việc lên top. Thẻ Meta của bạn không nên quá dài (150 – 160 từ), nội dung thu hút người đọc, chứa từ khóa chính, không nhồi nhét từ khóa vào thẻ meta. Hãy chú ý đến những yếu tố này để tối ưu hóa các thẻ Meta cho bài viết của bạn.

Tối ưu hóa liên kết

Liên kết bài đăng của bạn với các bài đăng khác trên blog của bạn hoặc với các bài đăng liên quan đến nội dung bạn đang nói đến. Cố gắng đưa các nội dung liên quan vào bài viết, điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rằng bài viết này có nội dung mới liên quan và dẫn dắt người đọc đến những hiểu biết mới. Có 2 liên kết phổ biến mà bạn nên cẩn thận khi đính kèm vào bài viết của mình: Liên kết nội bộ và Liên kết ngoài.
Liên kết nội bộ: liên kết nội bộ trỏ đến nội dung liên quan trên trang web. Tối thiểu là 2-3 liên kết và tối đa là 10 liên kết.
Bên ngoài: Được coi là phiếu bầu từ một trang web khác, trang web càng có nhiều quyền hạn thì liên kết càng có giá trị.

Kiểm tra chính tả

Việc kiểm tra lỗi chính tả trong nội dung là thực sự cần thiết, người đọc sẽ rất nhạy cảm với những từ chúng ta viết sai chính tả, nó có thể làm thay đổi nghĩa, hoặc khiến người dùng hiểu sai ý mà bài viết đề cập. Một mẹo nhỏ cho các bạn, sau khi hoàn thành toàn bộ bài viết, hãy đọc kỹ lại một lần để soát lỗi chính tả, độ dài của câu, cách ngắt câu để diễn đạt câu cho đúng và đủ nghĩa.

Phân tích và theo dõi trên công cụ – Analytics

Cài đặt Analytics để theo dõi lượt truy cập của người dùng và phân tích các nguồn và điểm cập nhật. Điều này sẽ giúp bạn biết nội dung nào đang hoạt động tốt và nội dung nào không, đồng thời tiếp tục tối ưu hóa. Theo dõi và đưa ra các chiến lược phù hợp để tối ưu hóa nội dung trang web của bạn.
Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn tối ưu hóa nội dung trang web của mình. Tối ưu nội dung là một phần quan trọng trong SEO Onpage, HTH cung cấp cho bạn dịch vụ Onpage Audit, giúp bạn kiểm tra những vấn đề đang xảy ra trên website của bạn, những vấn đề làm website của bạn bị sập. . Với Onpage Audit, bạn sẽ có được checklist chính xác, nhanh chóng và rõ ràng các vấn đề để từ đó xây dựng chiến lược tối ưu phù hợp.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790