Top 20 Mẫu Thiết Kế Logo Mỹ Phẩm đẹp nhất năm 2023

Bạn đang muốn tìm kiếm những mẫu thiết kế logo thẩm mỹ ấn tượng và sang trọng để tham khảo và phát triển ý tưởng riêng của bạn? Hiện nay, có rất nhiều mẫu logo sẵn có trực tuyến để bạn dễ dàng tham khảo. Tuy nhiên, việc lựa chọn một mẫu logo phù hợp với yêu cầu và đáp ứng các tiêu chuẩn thiết kế không phải là điều dễ dàng. Thay vì tự mình thực hiện, hãy cùng YCC khám phá ngay trong bài viết “Top 20 mẫu thiết kế logo mỹ phẩm đẹp nhất năm 2023” này nhé.

Mẫu Thiết Kế Logo Mỹ Phẩm
Mẫu Thiết Kế Logo Mỹ Phẩm

1. Mẹo để thiết kế logo mỹ phẩm đẹp mắt

1.1. Màu sắc của logo mỹ phẩm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc là một yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm xúc của khách hàng. Đồng thời, những màu sắc này có sức mạnh để lay chuyển cảm xúc của người tiêu dùng, từ đó giúp quảng bá niềm tin và hình ảnh cơ bản của thương hiệu thông qua logo mỹ phẩm.

Thông thường, các mẫu thiết kế logo mỹ phẩm đẹp có màu sắc chính sau:

  • Màu xanh lam gợi lên cảm giác an toàn tin cậy.
  • Màu trắng mang đến cảm giác tinh khiết, sạch sẽ.
  • Màu xanh lá cây ứng với những đặc tính hữu cơ, thiên nhiên.
  • Màu hồng mang đến cảm giác thấu hiểu và sự quan tâm.
  • Màu vàng cho thấy sự sang trọng, quý phái.

Một điều bạn cần lưu ý là nên tránh sử dụng các màu sắc quá sặc sỡ, vì chúng không hề mang lại tác dụng thu hút mà thậm chí có thể gây phản tác dụng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc thiết kế logo mỹ phẩm, hãy bắt đầu với các màu đơn giản như cặp màu trắng – đen. Nếu không hài lòng, bạn có thể thay đổi bất kỳ màu nào khác.

Đồng thời, tránh sử dụng các màu nhẹ đơn điệu, vì điều này có thể làm cho logo của bạn trông chìm và kém nổi bật hơn. Hãy cân nhắc sử dụng màu sắc phản ánh đúng về tính cách của thương hiệu, vì màu sắc có thể cải thiện cảm xúc hướng đến doanh nghiệp của bạn.

1.2. Hình ảnh biểu tượng ẩn trong logo

Mọi người đều bị thu hút bởi những hình ảnh ấn tượng, đặc biệt là khi những hình ảnh đó mang ý nghĩa cụ thể. Do đó, một logo với hình ảnh sinh động sẽ giúp mọi người dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Nhiều chứng cứ đã chỉ ra rằng hình ảnh của logo càng đơn giản, thì càng tốt cho logo mỹ phẩm, như trong trường hợp của Olay, The Body Shop, Shiseido, La Roche Posay,…

Để tạo ra cảm giác nhẹ nhàng và thư thái, các logo mỹ phẩm thường sử dụng các nét vẽ nhẹ nhàng, bay bổng kết hợp với hình ảnh tượng trưng như vương miện, cô gái, hoa, lá, vòng tròn, tam giác,… Tuy nhiên, logo cần phải là sáng tạo và là tài sản cá nhân vì tính độc quyền của nó.

Ngoài ra, một mẫu thiết kế logo mỹ phẩm đẹp là logo có khả năng truyền tải câu chuyện thương hiệu bên trong nó. Để tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng, logo cũng cần cung cấp thông tin bắt buộc về công ty như tên thương hiệu, năm thành lập, câu tagline,…

1.3. Sử dụng Font chữ phù hợp với hình ảnh và màu sắc logo

Font chữ hiển thị trong logo là cách bạn muốn logo trông như thế nào và khách hàng cảm nhận điều gì khi nhìn vào mẫu logo. Bạn cần lưu ý rằng, trong một logo không nên có nhiều hơn hai hoặc ba kiểu chữ khác nhau. Một thiết kế tốt cần duy trì một hệ thống phân cấp trực quan để khách hàng có thể nhìn rõ những gì được thể hiện trên logo theo thứ tự nhất định.

Cụ thể, tên thương hiệu trong logo sẽ có font chữ riêng biệt, chiếm phần lớn không gian thiết kế, là yếu tố được chú ý nhất và được đặt ở trên cùng trong hệ thống phân cấp trực quan. Các thông tin còn lại, như khẩu hiệu, địa điểm, và năm thành lập, sẽ được viết bằng kiểu chữ tương phản với các dòng được phân cấp rõ ràng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần áp dụng sự phân cấp trực quan trong thiết kế logo, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp mỹ phẩm muốn tập trung vào khả năng ghi nhớ tên thương hiệu của khách hàng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các kiểu chữ nổi bật kết hợp với hình ảnh thiết kế tối giản để mọi người không bị phân tâm bởi hình ảnh và có thể tập trung vào việc nhớ tên thương hiệu.

Hai kiểu chữ thường được áp dụng trong thiết kế logo mỹ phẩm là kiểu chữ đơn giản đương đại và linh hoạt mềm mại. Kiểu chữ của logo không cần phải quá phức tạp vì điều này có thể khiến khách hàng khó hiểu hoặc khó nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp.

1.4. Đảm bảo tính đơn giản cho logo mỹ phẩm

Giữ cho logo mỹ phẩm của bạn có một thiết kế đơn giản như cách bạn cải thiện vẻ đẹp cho khách hàng cũng đơn giản như vậy. Giữ sự đơn giản (nhưng không phải là sơ sài) từ khi bắt đầu phác thảo cho đến khi hoàn thành, vì quá nhiều chi tiết trong logo có thể tạo ra sự lộn xộn không cần thiết. Mỗi yếu tố trong logo nên dễ dàng nhận biết và kết nối với thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Hãy xem xét ví dụ của Nike, mặc dù không phải là thương hiệu mỹ phẩm, nhưng nó là một minh họa tuyệt vời cho sự tăng cường tính nhận biết tương ứng với sự đơn giản. Kết quả cho thấy biểu tượng này đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Chỉ có một số thành phần thiết yếu tạo nên một logo hiệu quả trong nhiều năm.

Hơn nữa, thời kỳ mà mọi người ưa chuộng thiết kế 3D đã qua từ lâu. Ngày nay, các mẫu logo phẳng, có thể có một chút bóng mờ, đang là xu hướng thiết kế logo mỹ phẩm mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.

Một điều cần lưu ý khi thiết kế là logo có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau, trên nhiều nền tảng, với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau. Do đó, các chi tiết nhỏ trong logo có thể bị mất hoặc nhầm lẫn với các khía cạnh khác.

Website thiết kế logo mỹ phẩm Online tốt nhất

1. Shopify Logo Maker

Shopify là một trong những phần mềm thiết kế logo mỹ phẩm trực tuyến được nhiều cá nhân và doanh nghiệp đánh giá cao. Ngay cả những người không có kinh nghiệm thiết kế cũng có thể sử dụng để tạo ra những mẫu logo hiện đại của riêng họ. Điều quan trọng là bạn cần có ý tưởng và tưởng tượng về hình ảnh bạn muốn cho logo mỹ phẩm của mình.

Shopify Logo Maker cung cấp nhiều lựa chọn logo mỹ phẩm và hình ảnh có sẵn trong kho dữ liệu của họ. Bạn có thể lựa chọn và kết hợp các thành phần phù hợp để tạo ra một thương hiệu với phong cách riêng của bạn. Mặc dù website này rất phù hợp cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhược điểm chính của nó là không đảm bảo được tính độc quyền cho logo thiết kế trên Shopify.

2. GraphicSprings – Tạo Logo Mỹ Phẩm Ấn Tượng

GraphicSprings cho phép bạn định rõ phong cách thiết kế logo và tạo hình đại diện phản ánh thương hiệu theo một cách rất riêng. Website này nhận được đánh giá tích cực về tính đơn giản, sự linh hoạt, và hướng dẫn sử dụng rõ ràng. Hướng dẫn 3 bước để thiết kế logo trên GraphicSprings được đưa ra trực tiếp khi bạn truy cập trang web.

GraphicSprings hỗ trợ công cụ “Design a Logo in 1 Minute,” giúp người xem chuyển đến trang công cụ thiết kế của GraphicSprings, nơi họ có thể bắt đầu quá trình thiết kế. Đối với người không có kinh nghiệm thiết kế, có hướng dẫn từng giai đoạn để đảm bảo logo mỹ phẩm đẹp mắt theo đúng mong muốn.

Một ưu điểm đặc biệt của GraphicSprings là hỗ trợ tiếng Việt, giúp người dùng dễ đọc, hiểu, tìm kiếm ảnh, và sử dụng font chữ cũng như thực hiện các chỉnh sửa một cách thuận tiện.

3. Tailor Brands – Website Thiết Kế Logo

Tailor Brands là một trong những website thiết kế logo mỹ phẩm trực tuyến miễn phí với giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng. Ngược lại với một số trang web thiết kế khác, Tailor Brands khám phá yêu cầu thiết kế logo của bạn qua một loạt các yêu cầu tiêu chuẩn và cho phép người dùng tự do lựa chọn.

Bộ công cụ thiết kế của Tailor Brands cung cấp đầy đủ chức năng để bạn có thể sáng tạo và thể hiện cá tính riêng của mình. Người sử dụng chỉ cần tạo một bộ lọc để chọn các thành phần theo ý muốn và thực hiện các thao tác kéo và thả. Đối với bất kỳ ai, Tailor Brands là một trang web thiết kế đáng để thử để xây dựng những mẫu logo mỹ phẩm ấn tượng.

4. Logaster – Phần Mềm Thiết Kế Logo Trực Tuyến

Logaster không chỉ là một website thiết kế logo, mà còn là một công cụ giúp bạn phát triển bản sắc thương hiệu của công ty. Logo thiết kế trên website này có thể sử dụng trên nhiều sản phẩm và đồ vật khác nhau. Logaster cung cấp nhiều tùy chọn cho người dùng để tự do thiết kế logo theo ý muốn.

Mặc dù là một trang web miễn phí, nhưng Logaster vẫn đảm bảo rằng các sản phẩm đầu ra luôn có định dạng chất lượng cao nhất. Khác với một số website khác, việc tải xuống có thể tùy chỉnh ở định dạng PNG mà không có bất kỳ phí bổ sung nào.

Gợi ý 20 mẫu thiết kế logo mỹ phẩm đẹp nhất năm 2023

mau thiet ke logo my pham.jpg
Gợi ý 20 mẫu thiết kế logo mỹ phẩm đẹp nhất năm 2023
thiet ke logo my pham online.jpg
Gợi ý 20 mẫu thiết kế logo mỹ phẩm đẹp nhất năm 2023
Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790