Chuỗi nhà sách văn phòng phẩm lớn thường đầu tư rất nhiều vào thiết kế nội thất. Đây cũng là yếu tố giúp các thương hiệu này có khả năng cạnh tranh cao. Nó có thể thu hút khách hàng nhiều hơn một cửa hàng nhỏ. Vậy làm thế nào để thiết kế nhà sách văn phòng phẩm gây ấn tượng với mọi người và tiết kiệm chi phí? Kiểm tra các gợi ý dưới đây.
Những sai lầm thường mắc phải trong thiết kế văn phòng phẩm, nhà sách
Đặt vật dụng khiến không gian chật chội
Các hiệu sách thường sử dụng kệ và tủ lớn để trưng bày sản phẩm của họ. Loại kệ này tuy có kết cấu chắc chắn và khả năng chịu lực lớn nhưng lại dễ mang đến cảm giác bí bách, chật chội cho không gian nội thất.
Thiết kế kệ đơn giản giảm cảm giác chật chội, tù túng cho nhà sách
Để khắc phục ta nên chọn những kệ có thiết kế đơn giản. Để khoảng trống ít nhất 1m giữa các kệ. Để lại những khoảng trống nhỏ khi trưng bày sản phẩm. Mọi thứ được sắp xếp ngăn cách giúp khách hàng không bị rối mắt, cửa hàng trông thoáng và rộng rãi hơn.
Sắp xếp sai sản phẩm trong cửa hàng
Dù có kệ trưng bày nhưng nếu sách vở, văn phòng phẩm trong cửa hàng không được sắp xếp gọn gàng, khoa học sẽ gây khó khăn cho khách hàng và nhân viên cửa hàng trong việc mua sắm, tìm kiếm và kiểm soát hàng hóa. .Ngoài ra, việc xen kẽ lộn xộn các sản phẩm cũng khiến cửa hàng trông mất mỹ quan và thiếu chuyên nghiệp.
Bố cục sản phẩm gọn gàng, logic và có trật tự giúp không gian cửa hàng thông thoáng và thu hút hơn
Vì vậy, bạn cần phân chia khu vực cho từng loại sản phẩm. Liên kết các khu vực này với nhau một cách quy củ để khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua sắm. Nhân viên cũng có thể tư vấn và hỗ trợ dễ dàng hơn.
Mẹo thiết kế văn phòng phẩm, nhà sách thu hút khách hàng
Thiết kế mặt tiền độc đáo, bắt mắt
Một trong những yếu tố chính giúp mockup cửa hàng, nhà sách, văn phòng phẩm thu hút khách hàng chính là khu vực mặt tiền sinh động, bắt mắt.
Hầu hết các cửa hàng văn phòng phẩm đều có bức tường kính. Đó là một không gian đầy mê hoặc để trang trí với các phụ kiện, đèn, tranh ảnh, v.v.; để giới thiệu những tác phẩm mới, phổ biến; để thu hút sự chú ý và tò mò của người qua đường.
Mặt tiền nhà sách đơn giản nhưng dễ bắt mắt, có logo riêng
Ngoài ra, bảng hiệu của nhà sách cũng phải được thiết kế bắt mắt, dễ nhìn. Lắp đặt hệ thống đèn LED để có thể nhìn rõ ngay cả vào ban đêm. Sử dụng một màu thống nhất giữa bảng hiệu và không gian nội thất cũng là cách để bạn tạo ấn tượng mạnh và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
Xác định một phong cách thống nhất cho thiết kế văn phòng phẩm và hiệu sách
Hiện nay, việc thiết kế nội thất cửa hàng, nhà sách văn phòng phẩm thường được thực hiện theo 3 xu hướng: đơn giản, hiện đại, ý tưởng độc đáo
Phong cách đơn giản, phổ biến ở các cửa hàng nhỏ, không có nhiều không gian trưng bày, trang trí.
Trong khi đó, phong cách đương đại có thể được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng và hiệu sách khác nhau.
Hiệu sách phong cách xanh đơn giản
Các cửa hàng có khái niệm độc đáo của riêng họ thường là chuỗi cửa hàng lớn và hiệu sách. Những thương hiệu nhà sách này muốn thiết lập hình ảnh của họ và gây ấn tượng với khách hàng của họ.
Nhà sách có thiết kế hiện đại độc đáo
Ngoài yếu tố không gian thì phong cách thiết kế của cửa hàng sách, văn phòng phẩm cũng được xác định tùy theo đối tượng khách hàng.
Nhà sách thiếu nhi thường có màu sắc tươi sáng, dễ thương. Cửa hàng dành cho giới trẻ, học sinh, sinh viên nên được trang trí sinh động, hấp dẫn, mang lại trải nghiệm mới. Dân công sở thích những không gian trang trọng, đơn giản và hiện đại hơn.
Hiệu sách trẻ em rực rỡ sắc màu
Tùy vào đối tượng khách hàng, kinh phí và diện tích mà bạn có thể nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư để tìm ra phương án thiết kế phù hợp nhất.
Bố trí khu vực và tối ưu hóa công năng của kho sách khoa học công nghệ
Để khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất, các sản phẩm trong nhà sách cần được sắp xếp hợp lý và khoa học. Các mục nên được hiển thị theo tỷ lệ cân đối để hấp dẫn và dễ tìm.
Thông thường, các mặt hàng và tiêu đề sẽ được phân loại theo khu vực. Các mặt hàng liên quan được đặt gần nhau trong cùng một khu vực. Mỗi kệ, quầy trưng bày đều có biển báo bắt mắt để khách hàng biết mình cần đến khu vực nào. Những chi tiết trang trí độc đáo, sáng tạo cũng là một yếu tố khiến khách hàng thích thú.
Sản phẩm được phân loại theo khu vực có chỉ dẫn cụ thể dễ dàng tìm kiếm
Bạn có thể tham khảo sơ đồ chia tỷ lệ hiển thị bên dưới.
Đây là phương án được sử dụng rộng rãi trong các hiệu sách và cửa hàng văn phòng phẩm hiện nay.
Áp dụng các kỹ thuật phối hợp màu sắc để tạo điểm nhấn cho không gian nội thất
Ấn tượng thị giác chính là yếu tố hiệu quả nhất giúp hình ảnh thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng.
Do đó, sử dụng màu sắc cụ thể là một cách thông minh để bạn thiết lập bản sắc thương hiệu của mình.
Tạo hình ảnh ấn tượng cho nhà sách của bạn với màu sắc nổi bật
Việc lựa chọn màu sắc cho không gian nội thất phụ thuộc vào:
Diện tích sàn
Như đã đề cập ở trên, những khách hàng trẻ tuổi có xu hướng thích những không gian có màu sắc tươi sáng, bắt mắt.
Nếu là quán nhỏ thì nên chọn tông màu sáng. Cửa hàng sẽ có cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn.
thiết kế nội thất với màu sắc tươi sáng, phân vùng hạn chế giúp mở rộng không gian của một hiệu sách nhỏ
Nếu cửa hàng có diện tích rộng, chúng ta có thể linh hoạt phối màu. Sử dụng cách phối màu khác nhau cho từng khu vực cũng là cách phân chia không gian thông minh mà không cần vách ngăn.
Việc phân vùng hạn chế giúp duy trì không gian sáng sủa, thoáng đãng cho cửa hàng.
Sự phối hợp màu sắc khéo léo, đồng bộ tạo nên sự thống nhất và phân chia không gian hiệu quả của nhà sách quy mô lớn
Thiết kế chiếu sáng phù hợp cho văn phòng phẩm, nhà sách
Sử dụng và điều chỉnh ánh sáng phù hợp sẽ giúp bạn làm nổi bật sản phẩm của mình. Tạo điểm nhấn và chiều sâu cho không gian nội thất. Tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái ngay từ khi bước vào.
Nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm phải đảm bảo đủ sáng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm. Đồng thời không nên quá sáng gây khó chịu cho mắt.
Ánh sáng điện và ánh sáng tự nhiên cùng tồn tại hài hòa trong không gian nhà sách
Giải pháp phổ biến là sử dụng hệ thống đèn downlight để ánh sáng trải đều khắp mọi khu vực. Ngoài ra, bạn nên chọn loại đèn có thể cân bằng cường độ theo nhu cầu của bản thân.
Hạn chế ánh sáng chiếu trực tiếp vào sản phẩm, làm giảm tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.
Mở rộng không gian cho một hiệu sách văn phòng phẩm nhỏ
Cửa hàng nhỏ nên sử dụng màu nền trắng hoặc các màu nhẹ, trung tính. Màu sắc tươi sáng dễ làm nổi bật sản phẩm mà còn có thể tạo hiệu ứng phản chiếu, mở rộng không gian cửa hàng.
Giá trưng bày nổi giúp tiết kiệm diện tích sàn và tối ưu hóa không gian trưng bày
Bạn nên thiết kế kệ đơn giản bằng gỗ hoặc inox. Kích thước của kệ phải phù hợp với sản phẩm trưng bày.
Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các loại kệ treo tường, móc treo đồ, giá treo áo,… để tăng không gian trưng bày mà không gây cảm giác chật chội.
Chi phí giới hạn
Thay vì tự mình đi tìm mua từng món đồ nội thất để rồi khi ghép vào một không gian nội thất mới phát hiện ra chúng không phù hợp, không thống nhất, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư chuyên nghiệp để được hỗ trợ giải pháp thiết kế tổng thể hiệu quả nhất.
Bản vẽ thiết kế giúp tạo sự thống nhất và tối ưu chi phí cho các không gian nội thất
Mọi thay đổi, điều chỉnh sẽ được thực hiện theo bản vẽ thiết kế. Điều này giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa và thay thế. Đồng thời đảm bảo tính đồng bộ, tính thẩm mỹ và tính chuyên nghiệp của cửa hàng.
Tiết kiệm thời gian thi công
Với đề xuất thiết kế, quá trình xây dựng sẽ được tiến hành theo trình tự. Tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí cho nhà đầu tư.
Xây dựng hình ảnh của bạn và thu hút khách hàng với thiết kế nội thất tuyệt vời
thiết kế nhà sách văn phòng phẩm
Trang trí nội thất tạo điểm nhấn giúp thương hiệu nhà sách
Một không gian nội thất thống nhất sẽ mang lại giá trị thẩm mỹ và nâng tầm đẳng cấp của thương hiệu.
Ngoài ra, thiết kế nội thất liền mạch và thu hút khách hàng. Họ sẽ tò mò và háo hức với trải nghiệm mua sắm trong hiệu sách.
Thiết Kế Thi Công Nội Thất Văn Phòng Phẩm Và Nhà Sách Anviethouse – Uy Tín, Chất Lượng, Bảo Hành Tận Nơi
Thiết kế nội thất của nhà sách và cửa hàng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng, hình ảnh thương hiệu và ngân sách.
Tính thẩm mỹ và thiết kế độc đáo của những ngôi nhà xây dựng
Đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao và liên tục cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất. Mang đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo và có dấu ấn riêng.
Đội ngũ nhân sự sản xuất và thi công của đã có nhiều năm kinh nghiệm trang trí cửa hàng. Việc sản xuất đồ nội thất được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của kiến trúc sư. Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn toàn đúng với bản thiết kế. Hoàn thành tiêu chuẩn tiến độ đề ra.
✅ Dịch vụ thiết kế logo | ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo | ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Thiết kế website | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất |
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO |
✅ Dịch vụ Marketing | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ SEO | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |