Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì và những cơ bản cần biết

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được xem như là một trong các dấu hiệu làm nên cái độc đáo và khác biệt giữa các doanh nghiệp hiện nay. Những thương hiệu có thiết kế đẹp mắt, thông minh lại thường mang đến cho người dùng cái mới lạ. Từ đó, thu hút họ đến trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ nhằm tăng doanh số cho doanh nghiệp. Như vậy mới thấy được sức mạnh của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo là rất lớn. Vậy, bạn đã biết thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới của YCC nhé!

thiet ke 3

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

1. Khái niệm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Chắc hẳn bạn đọc đã biết đến một số thương hiệu nổi tiếng như: Pizza Hurt, Gà KFC, Hada Labo,…Những thương hiệu này đều có một thiết kế bộ nhân diện đẹp mắt, thu hút rất nhiều người. Khách hàng đến với họ không chỉ vì chất lượng sản phẩm mà còn về sự “ưa nhìn” của bộ nhận diện thương hiệu. Họ hiểu được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì từ rất sớm. Nên họ đã áp dụng kiến thức vào thực tế để thiết kế nên thương hiệu nổi tiếng như ngày nay.

thietke

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thiết kế bao gồm những bộ phận, mảnh ghép tạo nên thương hiệu. Đó có thể là hình ảnh, thiết kế Logo, Slogan, bộ nhận diện thương mại, marketing,…Vậy thì thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì ? Đó là bao gồm những thao tác, sáng tạo để hình thành nên những bộ nhận diện thương hiệu độc đáo nhằm mang lại cho khách hàng những giá trị, lợi ích, truyền tải thông điệp tích cực đến với người dùng. Vậy nên, bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn thành công về lâu dài thì việc thiết kế bộ nhân diện thương hiệu là vô cùng cần thiết.

2. Tầm quan trọng của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Như các bạn đã thấy, các doanh nghiệp lớn hiện nay đều có lượng khách hàng thân thiết. Nhưng, cái đích mà những doanh nghiệp ấy muốn hướng tới không phải chỉ là duy trì lượng khách hàng đó mãi. Họ mong muốn khát khao được tìm thêm nguồn khách hàng để đa dạng hóa sự phổ biến thương hiệu của họ hơn. Những doanh nghiệp cũng cạnh tranh nhau trong việc thu hút nguồn khách hàng đa dạng. Vậy nên, thiết kế bộ nhận diện thương có vai trò cực lớn, không chỉ trong việc thu hút khách hàng mà còn trong cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Sau khi hiểu được tầm quan trọng của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ở trên. YCC sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc những lợi ích mà dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mang lại:

  • Mang đến hình ảnh Logo chuyên nghiệp, uy tín
  • Thu hút khách hàng hay đối tác
  • Nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Phổ rộng nhận thức tích cực 
  • Nâng cao doanh số bán hàng, hợp tác cho doanh nghiệp
  • Tăng tính cạnh tranh
  • Giữ gìn lượng khách hàng thân thiết
  • Tìm kiếm nhiều nguồn khách hàng mới, tiềm năng trong tương lai
  • Phát triển, mở rộng sự lớn mạnh cho doanh nghiệp

Và còn nhiều giá trị về lâu dài mà thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp: tạo ấn tượng tốt, dễ dàng ghi nhớ và giới thiệu lại cho bạn bè, đồng nghiệp của khách hàng,…Nhưng chốt lại, bạn vẫn cần hiểu được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì trước khi đi sâu vào thiết kế.

3. 7 điều cơ bản bạn cần biết khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hiểu được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì và tầm quan trọng của thiết kế bộ phận thương hiệu là chưa đủ để có thương hiệu tốt về lâu dài. Bạn cần nắm rõ thêm 9 điều cơ bản sau đây về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu :

dieucowban

Những điều cơ bản cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

3.1 Kết hợp màu sắc tổng quan và thiết kế logo

Logo và màu sắc kết hợp trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ là những thứ mà khách hàng hay đối tác nhìn thấy đầu tiên. Vậy nên, việc kết hợp màu sắc phù hợp và thiết kế logo độc đáo sẽ giúp người nhìn cảm thấy đẹp mắt, tạo được ấn tượng ban đầu cho khách hàng, đối tác. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lớn về lâu dài sẽ có sự thay đổi về logo nhằm tạo ra sự mới lạ, giúp khách hàng không bị nhàm chán và thu hút nguồn khách hàng tiềm năng mới.

3.2 Giao diện văn phòng

Hình ảnh, cấu trúc, sắp xếp giao diện văn phòng phù hợp sẽ tạo nên “cái chất” riêng của doanh nghiệp. Để khi khách hàng hay đối tác tìm hiểu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có thể thấy rõ được sự truyền tải giá trị khác biệt mà doanh nghiệp mang lại. Bộ giao diện văn phòng có thể kể đến như: danh thiếp, thiết kế đầu trang, thiết kế email, giá cả,…

3.3 Công cụ truyền thông

Để đưa khách hàng hay đối tác đến với không chỉ khái niệm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì mà còn giúp họ tiếp cận được thông điệp, lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mang lại. Bạn có thể quảng bá, truyền thông sản phẩm của mình thông qua:

  • Mạng Internet: facebook, twitter, instagram,…
  • Ảnh quảng cáo trên google
  • Truyền tải qua video Youtube

Đặc biệt, bạn có thể thông qua lượng khách hàng quen thuộc. Bởi, sự tư vấn có sức hút nhất bao giờ cũng từ những người đã từng trải nghiệm sản phẩm. Bằng cách tư vấn và quan tâm, hỏi han họ về những lợi ích họ có được sau khi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, doanh nghiệp đưa ra những mã giảm giá hoặc ưu đãi khi người dùng quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp. Những doanh nghiệp lớn cũng áp dụng “tuyệt chiêu” này để có thể thu hút lượng khách hàng khổng lồ.

3.4 Nội dung truyền tải

Để có được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, doanh nghiệp bắt buộc phải xây dựng được nội dung sâu sắc, chi tiết đến từng bố cục. Khách hàng sẽ dựa vào những nội dung đó để quyết định xem có nên lựa chọn doanh nghiệp này hay không. Cách sắp xếp bố cục thứ tự nội dung truyền tải cũng cần được chú trọng như: cái gì cần truyền tải trước để dẫn dắt cái sau, cốt đọng lại là gì?

3.5 Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Một thứ quan trọng nữa sau khi hiểu rõ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì, đó là bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời. Đó là những băng rôn, những thiết kế bảng quảng cáo,..được sử dụng để quảng bá bên ngoài công ty. Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời đẹp mắt, độc lạ sẽ giúp người dùng mong muốn được liên hệ và trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ.

3.6 Bao bì

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp luôn gắn liền với bao bì sản phẩm. Bởi, lượng người dùng ngay cả chưa biết đến sự quảng bá, truyền thông của sản phẩm cũng thấy được sự sáng tạo, chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Lượng khách hàng này chỉ cần quan sát lần đầu cũng có thể để lại ấn tượng tốt. Doanh nghiệp bạn cần thiết kế bao bì ngắn gọn với hình ảnh tối ưu, hài hòa sẽ mang lại hiệu ứng tổng quát tốt nhất cho sản phẩm của bạn.

3.7 Bộ nhận diện sản phẩm qua marketing

Những thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thông qua marketing phải được xây dựng hài hòa và thống nhất để người dùng dễ dàng nhận rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Ví dụ như: Lookbook, thiết kế website, video quảng bá,…

Trên đây là khái niệm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì và những điều cơ bản doanh nghiệp bạn cần nắm được. Chúc doanh nghiệp của bạn thành công!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *