Bất kỳ doanh nghiệp lớn nhỏ nào sau khi khởi nghiệp đều mong muốn thương hiệu sản phẩm của mình được nhiều người biết đến, chiếm sự “phủ sóng” cao. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một trong những cách quảng bá, giới thiệu sản phẩm hiện đại, thông minh và đem lại hiệu quả cao nhất. Dù là bằng trực tiếp tư vấn hay gián tiếp thông qua khách hàng cũng đều cần đến những thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc, lạ. Vậy thế nào là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu? Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Để giải đáp thắc mắc trên, mời quý bạn đọc tham khảo bài viết tổng hợp dưới đây từ YCC nhé!
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Nội dung bài viết:
1. Khái niệm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu hay còn gọi là hệ thống nhận diện. Nó bao gồm các dấu hiệu, cách truyền tải hữu hình thương hiệu của doanh nghiệp thông qua logo, tên thương hiệu, slogan, hài hòa trong kết hợp màu sắc,…mang lại cái riêng, cái bản sắc khác biệt cho doanh nghiệp. Từ đó, tạo được ấn tượng mạnh cho khách hàng ngay từ lần quan sát đầu tiên. Thu hút khách hàng hay đối tác đến với doanh nghiệp được bền lâu là mục đích chính để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt, đọc lạ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Một câu hỏi đặt ra cho mọi doanh nghiệp trước khi xây dựng thương hiệu: ” Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?” Đó là công việc xây dựng sáng tạo cho thương hiệu bằng chính những bộ nhận diện của thương hiệu đó. Việc sáng tạo cần thông minh trong cách sắp xếp bố cục, các câu slogan, thiết kế logo vừa lạ mắt lại vừa hiện đại,…nhằm mang lại cho khách hàng một cảm giác thoải mái, tinh tế và chuyên nghiệp khi hợp tác.
2. Bạn đã biết đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Hiện nay, các thương hiệu lớn nhỏ đều đang rất chú trọng đến việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Chính vì vậy, độ phủ sóng của các dịch vụ chuyên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngày càng rộng và được phổ biến hơn rất nhiều. Vậy, “Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?” Cùng YCC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
2.1 Thiết kế logo và màu sắc
Sự sáng tạo trong kết hợp màu sắc hay xây dựng bộ màu sắc đặc trưng cho thương hiệu giúp khách hàng, đối tác ghi nhớ dễ dàng hơn khi vô tình bắt gặp thương hiệu. Một số màu sắc mang lại cái riêng cho thương hiệu có thể kể đến như:
- Màu đỏ của Ngân hàng Techcombank
- Màu xanh lá cây của Ngân hàng BIDV
- Màu xanh dương của Ngân hàng MB,….
- Và một số thương hiệu đồ ăn và uống có sự kết hợp nhiều màu sắc như: đỏ và đen của Pizza Hurt, Xanh và trắng của Startbuck,…
Đi kèm với màu sắc là khả năng sáng tạo logo. Hiện nay, những logo của nhiều thương hiệu nổi tiếng ít bị thay đổi. Do họ muốn giữ cái truyền thống, cái riêng, cái độc đáo và quan trọng là logo của họ đã được nhiều nguồn khách hàng ghi nhớ. Việc này giúp doanh nghiệp tồn tại dài lâu và vững bền hơn. Chính vì vậy, những doanh nghiệp hầu như sẽ không muốn thay đổi.
2.2 Tạo hình ảnh cho sản phẩm
Mẫu thiết kế hình ảnh bộ nhận dạng thương hiệu cho sản phẩm tức là tạo cho sản phẩm bao bì, tem nhãn vừa đẹp mắt, hiện đại lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp. Việc này rất có ý nghĩa để khẳng định giá trị độc quyền mà chỉ riêng doanh nghiệp sở hữu. Đây cũng là cầu nối vững chắc giúp khách hàng và doanh nghiệp thêm kết nối.
Tem nhãn không chỉ để khẳng định bản quyền, mà nó còn giúp doanh nghiệp tránh được những sản phẩm đạo nhái khiến khách hàng nhầm lẫn.
2.3 Thiết kế bộ nhận diện văn phòng
Thiết kế bộ nhận diện văn phòng
Một số thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại văn phòng như:
- Mẫu slogan sáng tạo, độc lạ
- Mẫu thiết kế thẻ nhân viên, đồng phục
- Sáng tạo những mấu sổ tay, bì thư độc lạ
- Mẫu hóa đơn thu chi,…
2.4 Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu marketing
Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu marketing với mục đích quảng quá và giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Một số nội dung như:
- Video quảng bá trên các diễn đàn như: Youtube, facebook, instagram, website,…
- Catalogue
- Brochure
- Mẫu hồ sơ
- Bì thư, móc USB,…
- Các phương tiện công cộng: xe bus, taxi, tàu,…
- Ô che, áo mữa,…
2.5 Thiết kế bộ nhận diện sản phẩm ngoài trời
- Băng đô
- Những thiết kế bảng tên thương hiệu trên các tòa nhà
- Không gian thiết kế khác như: hội thảo, diễn đàn,….
- Biển chỉ dẫn, Biiiloard,…
Nói tóm lại, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm 5 yếu tố cơ bản mà doanh nghiệp bạn cần đi vào triển khai và có kế hoạch thiết kế. Lên ý tưởng thiết kế thương hiệu giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn đặc trưng nhất, độc đáo nhất từ khách hàng và đối tác.
3. Sự khác biệt khi sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại YCC
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn quá đơn giản? Bạn muốn thương hiệu của mình nổi bật, được nhiều khách hàng biết tới nhưng vấn phải giữ sự hiện đại. YCC sẵn sàng cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, tận tâm. Bạn sẽ nhận được những sự khác biệt như sau:
- Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp có thiết kế ưng ý nhất, độc lạ nhất, hiện đại nhất mang lại chất lượng cao.
- YCC đưa ra cho doanh nghiệp nhiều phương án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khác nhau, doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn một phương pháp mà họ cảm thấy thích thú và phù hợp nhất.
- Cam kết chỉnh sửa sau khi gửi bản phác thảo theo đúng ý nhất của doanh nghiệp.
Một trong những điều mà YCC luôn đưa lên hàng đầu đó là đảm bảo được quyền lợi của khách hàng, doanh nghiệp. Và YCC tự tin làm được. Minh chứng cho điều này là YCC đã giúp đỡ cho rất nhiêu doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng và phủ rộng sản phẩm.
Những chia sẻ trên từ YCC hy vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu gồm những gì. YCC xin chúc doanh nghiệp bạn thành công!