Bạn đã biết đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn, nhiều khách hàng tìm đến công ty chúng tôi để được thiết kế bộ nhận diện nhưng chưa biết nên áp dụng hệ thống nhận diện như thế nào cho thương hiệu của họ để phù hợp nhất. Và tất nhiên, YCC luôn sẵn sàng tư vấn và thiết kế để hình ảnh thương hiệu của khách hàng được nổi bật.

Bạn đã biết đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Bạn đã biết đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thiết kế thương hiệu là tập hợp những yếu tố hữu hình của thương hiệu bao gồm tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, tài liệu marketing, hồ sơ nhân lực,… Các yếu tố này sẽ kết hợp với nhau để tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.

Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán mới đem lại được hiệu quả tốt nhất. Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp, văn hóa của công ty tới khách hàng và đối tác.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

2. Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

2.1 Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo

Thông thường, một doanh nghiệp khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sẽ chỉ sử dụng một Logo chính, nhưng đôi khi cũng cần phải có các phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau.

  • Logo chính
  • Logo màu thay thế
  • Logo ngang
  • Logo dọc
  • Logo hình vuông
  • Logo đen trắng
  • Logo xám

2.2 Đồ dùng văn phòng


Giao diện và hình ảnh hay bất kỳ đồ dùng nào trong văn phòng công ty cũng cần phù hợp với phong cách logo của bạn. Việc làm này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất màu sắc sản phẩm cùng đối tượng khách hàng và mục tiêu.

  • Danh thiếp
  • Phần đầu đề thư
  • Thư cảm ơn
  • Đầu trang và chân trang
  • Chữ ký email
  • Tem
  • Báo giá / Hóa đơn

2.3 Phương tiện truyền thông xã hội

  • Ảnh bìa trang Facebook
  • Hình ảnh hồ sơ trên Facebook
  • Hình ảnh hồ sơ trên Instagram
  • Ảnh tiêu đề Twitter
  • Ảnh hồ sơ trên Twitter
  • Hình ảnh hồ sơ Pinterest
  • Hình ảnh hiển thị trên Pinterest
  • Ảnh bìa của Google+
  • Hình ảnh hồ sơ trên Google+
  • Ảnh bìa kênh YouTube
  • Hình ảnh hồ sơ trên YouTube
  • Hình nền của LinkedIn
  • Hình ảnh hồ sơ LinkedIn
  • Logo LinkedIn
  • Ảnh bìa trên LinkedIn
  • Ảnh banner LinkedIn
  • Hình ảnh hồ sơ Tumblr

2.4 Đồ họa trang web

Trang web của bạn chính là nơi bộ nhận diện thương hiệu được thể hiện một cách đầy đủ.

  • Tiêu đề sidebar
  • Liên kết sidebar
  • Banner
  • Hình ảnh đại diện của bài đăng trên blog
  • Hình ảnh các danh mục

2.5 Bộ nhận diện thương hiệu marketing

  • Vỏ Ebook
  • Infographic
  • Catalog/Lookbook
  • Brochure
  • Tờ rơi và tờ gấp
  • Hồ sơ năng lực
  • Website
  • Video quảng cáo

3. Một số câu hỏi thường gặp

3.1 8 yếu tố cần có của bộ nhận diện thương hiệu?

  • Tên thương hiệu
  • Thiết kế logo
  • Tagline và slogan
  • Đường nét và màu sắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
  • Bộ nhận diện thương hiệu online
  • Bộ nhận diện thương hiệu môi trường
  • Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng
  • Sự cần thiết của các ấn phẩm quảng cáo

3.2 Hạt nhân của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Khi nói đến bộ nhận diện chúng ta không thể quên nhắc đến ba yếu tố cốt lõi gồm có tên thương hiệu, câu slogan và thiết kế logo. Dây cũng chính là hạt nhân của bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Trên đây, YCC đã lý giải cho quý khách hàng về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *