Tất tần tật nhưng lưu ý khi viết content về nước hoa

Hiện nay, content marketing là một dạng content quan trọng trong tất cả lĩnh vực trong đó có lĩnh vực nước hoa. Phần lớn các thương hiệu nước hoa hiện nay đều marketing thông qua các trang mạng xã hội và website chính thức, nhưng cho dù marketing trên nền tảng nào, content vẫn luôn là một phần không thể thiếu, chính vì thế bài viết đây, YCC sẽ chia sẻ về “Tất tần tật nhưng lưu ý khi viết content về nước hoa“.

Tất tần tật nhưng lưu ý khi viết content về nước hoa
Tất tần tật nhưng lưu ý khi viết content về nước hoa

1.Các yếu tố quan trọng khi viết content về nước hoa

Để có thể viết content về nước hoa, sau đây sẽ  là một số yếu tố mà bạn nên có để đảm bảo chất lượng cho bài viết.

Yếu tố 1: Sở hữu 1 trang web chuyên nghiệp

Website và fanpage là 2 công cụ cần thiết và bắt buộc phải có nếu bạn muốn viết content bằng nước hoa. Nếu sở hữu 1 website, khách hàng sẽ có nơi để tham khảo các thông tin cần thiết về sản phẩm mà không cần phải đến tận cửa hàng.

Yếu tố 2: Hiểu rõ sản phẩm

Để có thể viết về bất kỳ một sản phẩm nào đó, bạn cần hiểu rõ sản phẩm đó, việc trả lời rõ ràng, chi tiết về các thắc mắc của khách hàng sẽ là một điểm cộng rất lớn.

Yếu tố 3: Cách tư vấn chuyên nghiệp

Rất nhiều khách hàng khi mua nước hoa thường sẽ miêu tả về mùi hương, thương hiệu cũng như sự yêu thích của họ, nếu bạn tư vấn không chuyên nghiệp hoặc thiếu nhất quán, đó sẽ là một điểm trừ rất lớn và ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bạn.

Yếu tố 4: Viết và đăng bài đều đặn:

Nước hoa có một yếu tố đó là nó sẽ thay đổi theo từng năm, xu hướng của mỗi năm sẽ khác nhau, bên cạnh đó, nước hoa còn dựa theo từng mùa trong năm; vì thế là người viết content website bạn cần thường xuyên viết và đăng bài về nước hoa để khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin về loại nước hoa mà bạn đang bán.

2. Các lưu ý khi viết content về nước hoa,

2.1 Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Với khách hàng khi tìm đến sản phẩm nước hoa chắc chắn mục đích đầu tiên mà họ hướng đến đó là sự hứng thú. Sau khi sử dụng sản phẩm họ sẽ có được một mùi hương hoàn hảo và trở nên nổi bật hơn trong đám đông. Hoặc tạo nên sức hút với người đối diện so với những người khác.

Đối với bất kỳ một mặt hàng nào, công việc của người viết content marketing đó chính là hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, chỉ khi đó bạn mới có thể viết ra những bài content chất lượng và đánh đúng tâm lý của người đọc.

2.2 Những đặc điểm nổi bật của cửa hàng của bạn.

Với các bài đăng về nước hoa, bạn cần phải làm nổi bật được sự khác biệt giữa thương hiệu nước hoa của bạn so với các đối thủ khác, hay nói cách khác, bạn có những gì mà đối thủ không có. Bên cạnh đó, bạn nên nghiên cứu thêm về nhu cầu khách hàng. Để xem thực sự họ tìm kiếm sản phẩm này nhằm mục đích gì. Từ đó lựa chọn những lợi ích thích hợp để đưa vào những bài marketing về nước hoa.

Đa số các chủ shop nước hoa thường bận rộn, nên thời gian viết bài không có. Vì thế, lựa chọn dịch vụ viết bài thuê ngoài là giải pháp của nhiều cửa hàng bán nước hoa. Bạn có thể tham khảo báo giá và giá đăng bài trên fanpage trên google để lựa chọn cho mình một công ty uy tín và có tâm.

3. Cách trình bày bài content bán nước hoa

Cách trình bày bài content bán nước hoa
Cách trình bày bài content bán nước hoa

Bước 1: Viết một tiêu đề

Để viết bài content về nước hoa, bạn cần một tiêu đề về nước hoa. Thông thường, người viết thường sẽ xem qua tiêu đề trước khi quyết định có xem hết bài viết hay không. Vậy nên, bài viết đăng bán hàng của chúng ta cần có dòng tiêu đề hoặc dòng khẩu hiệu. Vì vậy, khi viết trình bày bài viết đăng bán nước hoa son mỹ phẩm nhất định phải chú trọng tới tiêu đề.

Bước 2: Viết nội dung content về nước hoa

Bài đăng content về nước hoa nên có một số yêu cầu như: tên thương hiệu, tính năng nổi bật của sản phẩm. Nội dung cần ngắn gọn, không nên quá rườm rà nhưng cần phải nêu được những tính năng nổi bật của sản phẩm.

Bước 3: Hiểu quy tắc ngầm trong cách viết bài content về nước hoa

– Lấy ví dụ so sánh đơn giản. Con số 100 sẽ dễ gây ấn tượng hơn là chữ một trăm. Vậy nên hãy sử dụng cách viết chữ số Ả Rập.

– Khi viết trình bày bài Content bán hàng nước hoa, tuyệt đối không được copy bài đăng của của các thương hiệu khác. Trên thế giới này không có 2 cái gì là hoàn toàn giống nhau. Cũng không có hai người hoàn toàn giống nhau. Vậy nên chúng ta phải tự xây dựng phong cách riêng, độc đáo của chính mình.

4. Câu hỏi thường gặp.

4.1 Độ dài của một bài content về nước hoa hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, một bài content về nước hoa sẽ rơi vào 800- 1000 từ.

4.2 Các thương hiệu nước hoa nổi tiếng hiện nay?

Hiện nay, các thương hiệu nước hoa được nhiều người sử dụng đó là Coco chanel, Gucci, Dior,…

4.3 Các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh nước hoa phổ biến hiện nay?

Một số phần mềm chỉnh sửa được nhiều người sử dụng hiện nay là PTS, After effect, lightroom,…

5. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của YCC về các lưu ý khi viết bài content về nước hoa, mong rằng bài viết có ích cho bạn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *