Chuyển tới nội dung

Tầm quan trọng của tư vấn SEO web trong Marketing

Phát triển marketing sản phẩm và dịch vụ thông tin

 

Chắc hẳn, khi nhắc đến SEO và Marketing thì có thể nhiều người biết và nắm rõ. Nhưng SEO trong Marketing thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Vì vậy, YCC sẽ trình bày chi tiết SEO là gì trong Marketing và tầm quan trọng của việc làm SEO trong Marketing. Bạn hãy theo chân đến cuối cùng để biết thêm chi tiết nhé!

1. SEO là gì trong Marketing

Seo là việc tối ưu hóa website trên các trình duyệt tìm kiếm, mục đích là để website có thứ hạng cao hơn khi người dùng truy vấn trên Google. Việc tối ưu SEO bao gồm cả tối ưu hóa nội dung và kỹ thuật website. 

SEO là gì trong Marketing

Marketing là quá trình phát hiện nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tốt hơn đối thủ. Trong marketing có 4P quan trọng là: Product (sản phẩm), price (giá), place (phân phối) và promotion (xúc tiến bán hàng).

Vậy nên, SEO web là quá trình tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm giúp quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Mục đích chính của SEO chính là tìm kiếm khách hàng và tăng doanh thu kinh doanh.

2. Lợi ích khi làm SEO trong chiến lược marketing

Marketing gồm tập hợp nhiều cách để doanh nghiệp có thể xuất hiện trước khách hàng mục tiêu và thuyết phục họ mua hàng. Nếu chọn cách làm marketing bằng cách tập trung SEO website trên Google sẽ có những lợi ích vượt trội sau.

2.1. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Khi bạn chọn chạy chạy quảng cáo, thì doanh nghiệp cần trả phí cho mỗi từ khóa liên quan đến dịch vụ và sản phẩm. Mức giá sẽ giao động cao hay thấp tùy thuộc vào chi phí đấu thầu của doanh nghiệp. Thường thì cần chi số tiền rất lớn để lên chiến dịch quảng cáo trên Google có hiệu quả. Bên cạnh đó,  Google chỉ cho phép có 7 vị trí quảng cáo trên trang chủ, nếu như doanh nghiệp không đủ tài chính để cạnh tranh với đối thủ thì cũng có thể sẽ không chiếm được vị trí đặt quảng cáo.

Chính vì vậy, nếu như đầu tư vào SEO web chỉ tốn 1 chi phí duy nhất đó là lương nhân sự làm SEO. Mức giá này so với chi phí quảng cáo có thể ít hơn gấp nhiều lần.

2.2. Khách hàng tiềm năng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp

Tâm lý người tiêu dùng là trước khi mua một sản phẩm nào đó hoặc dịch vụ khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm nó trên Google. Vì vậy, việc làm SEO tốt khiến website chứa thông tin của sản phẩm xuất hiện ở vị trí cao, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn. 

Khi đó khách hàng có nhu cầu sẽ tự tìm đến doanh nghiệp thay vì doanh nghiệp phải mất tiền để tiếp cận khách hàng. Khách hàng sẽ chủ động hơn và tâm lý mua hàng sẽ thoải mái hơn.

2.3. Chăm sóc khách hàng lâu dài

 

Khi bạn tiếp cận khách hàng bằng quảng cáo thì khi bạn dừng quảng cáo lại thì khách hàng sẽ có thể không thấy được website của bạn nữa. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng dịch vụ SEO web thì khách hàng sẽ được chăm sóc lâu dài. Chỉ cần khách hàng tìm kiếm trên google thì đều có thể thấy tất cấcc thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này, giúp khách hàng có thể tin tưởng vào doanh nghiệp của mình hơn.

2.4. Nâng cao uy tín của website trên Google

Nếu website chuẩn SEO, có nhiều bài viết được lên top Google và có lượng người truy cập ổn định thì chất lượng trang web sẽ được đánh giá cao hơn. Khi đó các bài viết mới trên web cũng được ưu tiên index nhanh hơn và có khả năng xếp hạng cao hơn trên Google.

2.5. Nâng cao uy tín của thương hiệu với khách hàng

 

Website được đánh giá cao là website chứa nhiều thông tin hữu ích và luôn xuất hiện khi người dùng cần. Khi khách hàng tìm kiếm về vấn đề hoặc sản phẩm dịch vụ nào đó mà đều thấy trang web của doanh nghiệp bạn xuất hiện thì sẽ có niềm tin cao hơn. Việc làm SEO tốt vừa thể hiện tính chuyên nghiệp vừa nâng cao uy tín thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

3. Mẹo làm SEO marketing hiệu quả

3.1. Nghiên cứu thị trường

Mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với một nền tảng bán hàng khác nhau, thị trường khác nhau. Bạn nên nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm của mình thuộc ngành hàng nào, thị trường ra sao và đối thủ đang làm marketing như thế nào. Nếu đối thủ chưa chú trọng và SEO thì đây chính là cơ hội tốt để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Google trước họ. Việc này cực kỳ có ích khi tiếp thị thương hiệu và bán hàng.

3.2. Nghiên cứu hành vi tìm kiếm của khách hàng

Hành vi tìm kiếm của khách hàng rất đa dạng, cùng một sản phẩm nhưng mỗi người lại có xu hướng tìm kiếm khác nhau. Ví dụ có người thì tìm về giá bán, người tìm kiếm về cách sử dụng nhưng có người lại tìm địa chỉ mua hàng uy tín. 

Phát triển marketing sản phẩm và dịch vụ thông tin

Nghiên cứu hành vi tìm kiếm của khách hàng

Vì vậy, bạn nên nghiên cứu kỹ hành vi tìm kiếm này để lên một chiến lược từ khóa SEO đầy đủ và bài bản. Giúp hành trình tư vấn, hỗ trợ khách hàng hữu ích và chi tiết nhất. Khi đã được đáp ứng về mặt cảm xúc khách sẽ ra quyết định mua nhanh hơn.

3.3. Tối ưu bài viết chuẩn SEO

Tối ưu bài viết chuẩn SEO là tiêu chí bắt buộc và cần thiết vì nội dung vừa là yếu tố để Google xếp hạng website vừa là thông tin hữu ích để giữ chân người đọc. Nội dung và kỹ thuật bài viết phải thật chuẩn Seo.

 

3.4. Nâng cao số lượng và chất lượng bài viết

Về số lượng, nếu như đăng quá nhiều bài trên fanpage facebook hay các mạng xã hội thì sẽ gây khó chịu và tạo ấn tượng xấu cho bạn đọc. Tuy nhiên website cần số lượng bài càng nhiều càng tốt. Càng nhiều bài viết, trang web càng chứa nhiều nội dung hữu ích và được đánh giá cao hơn bởi Google và người dùng.

4. Sự thật về làm SEO trong marketing

4.1. Làm Seo tốn nhiều thời gian và công sức

Nếu chọn làm marketing bằng Seo sẽ tốn  nhiều thời gian và công sức hơn các cách làm khác. Hiệu quả bán hàng cũng sẽ chậm hơn chứ không nhìn thấy luôn như quảng cáo.

tự học thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Sự thật về làm Seo trong Marketing

4.2. Làm Seo marketing cần kiên trì

Mục tiêu của SEO chính là nuôi dưỡng website và nuôi dưỡng khách hàng. Vì thế nó cần phải có thời gian, vậy nên sự kiên trì là yếu tố quan trọng để làm SEO thành công và phát huy hiệu quả cao hơn.

4.3. Làm SEO rất khó

Seo là một quá trình lâu dài và nhiều bước nên rất khó. Bạn cần biết các tiêu chí chuẩn Seo của các trình duyệt tìm kiếm. Bạn cần biết các bước để tối ưu Seo. Cần kiểm soát được như nào là một nội dung giá trị. Seo không phải là một việc đơn giản.

4.4. Nên kết hợp Seo với các hình thức marketing khác

Thế giới marketing rất đa dạng, nó có cả triệu hình thức để quảng bá và tiếp thị khách hàng. Vì thế bạn không nên chỉ tập trung vào một cách duy nhất, nên kết hợp Seo cùng các cách làm khác để mang lại hiệu quả cao hơn khi tiếp thị và bán hàng. Tuy Seo có nhiều lợi thế so với quảng cáo nhưng không có nghĩa làm Seo là không cần quảng cáo.

5. Các câu hỏi thường gặp

5.1. Các hình thức SEO thường gặp

Có rất nhiều hình thức SEO, nhưng dưới đây là một số hình thức SEO phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng: Seo tổng thể, SEO từ khoá, Seo hình ảnh, Seo local….

5.2. Tố chất của Seo web

Bạn phải có tư duy kỹ thuật, kỹ năng phân tích, suy luận và kỹ năng phản biện,….

Bài viết trên YCC đã chia sẻ về Tầm quan trọng tư vấn SEO quan trọng web trong Marketing đồng thời chỉ ra cách làm seo marketing hiệu quả. Đây là thông tin hữu ích cho tất cả cá nhân và doanh nghiệp chưa làm Seo hoặc đã đầu tư Seo nhưng không hiệu quả. Chúc mọi người áp dụng thành công.

 

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin