SEO Onpage là một phần không thể thiếu trong bất cứ một chiến dịch SEO nào, nó giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, từ đó giúp web đạt được thứ hạng cao trên Google. Vậy Seo Onpage là gì? Quy trình tiến hành SEO Onpage như thế nào? hãy cùng YCC tìm hiểu nhé!
1. SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa nội dung và nhiều yếu tố khác hiển thị trên website. SEO Onpage tập trung tối ưu vào 2 yếu tố chính đó là: Content và kỹ thuật SEO nhằm thu hút traffic, nâng cao thứ hạng website trên Google

2. Vai trò của việc tối ưu SEO Onpage?
Tối ưu Onpage SEO nhằm để “Robot Google” có thể hiểu và thu thập nhanh chóng các thông tin trên website. Nếu chỉ có bài viết chuẩn SEO thôi thì chưa đủ, bạn cần tối ưu để bài viết chuẩn SEO Onpage và kết hợp cả SEO Offpage. Như vậy, bài viết của bạn mới có thể đạt thứ hạng cao trên Google.
Bên cạnh đó Còn tối ưu đối với người dùng là đề cao trải nghiệm người dùng. Từ đó tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi, thu về lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
3. Hướng dẫn chi tiết quy trình SEO Onpage
3.1 Tối ưu URL trong SEO Onpage
Tối ưu SEO Onpage làm cho URL càng ngắn khả năng tăng thứ hạng website càng cao.Trong URL nhất định phải chứa từ khóa. URL nên ngắn gọn và đủ ý, chỉ dao động từ 55 – 60 từ)
3.2 Tối ưu Title
Một số lưu ý khi tối ưu title giúp bài viết lên Top Google:
– Mỗi title được ngăn cách bằng dấu – hoặc l.
– Title nên chứa những từ khóa có lượng search cao để tăng cơ hội lên top tìm kiếm
– Title và URL không được giống nhau
– Từ khóa SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên tăng tỉ lệ CTR và xếp hạng.
– Title phải chứa từ khóa vừa đủ, quan trọng là cần mạch lạc, tự nhiên, không nhồi nhét từ khóa.
– Ngoài ra, title cần thể hiện hoặc có liên quan đến được nội dung của tên miền.
3.3 Tối ưu thẻ Heading
– Heading 1 cần chứa từ khóa SEO
– Heading 1 cần bao hàm nội dung bài viết
– Một bài viết chỉ có 1 thẻ H1.
Lưu ý: H1 nên là từ khóa LSI khác với URL. (Từ khóa LSI là dạng từ khóa có liên quan đến ngữ nghĩa của từ khóa SEO trong chủ đề).
– H2, H3 cần ngắn gọn thể hiện nội dung của đoạn bên dưới. Tránh nhồi nhét từ khóa, chú trọng vào nội dung.
3.4 Tối ưu thẻ Alt
Tối ưu hình ảnh là việc làm rất quan trọng không thể bỏ qua. Trong bài SEO, robot Google có thể nhận biết rất nhanh về nội dung. Nhưng, nội dung ảnh thì chưa thể nhận biết được. Bởi vậy, ta cần tối ưu được thẻ Atl để giúp Google hiểu được, bạn cần lưu ý:
– Đặt tên mô tả ảnh cần không dấu và có dấu – giữa các từ.
– Tối ưu phần mô tả cho hình ảnh.
3.5 Tối ưu thẻ Bold
Các thẻ Bold giúp nhấn mạnh nội dung bài viết, giúp cho robot Google nhận diện dễ hơn về chủ đề của bài viết.
3.6 Tối ưu Internal link
Tối ưu các Internal link giúp cho các bài chỉ đến nhau đều có sự liên quan về nội dung hoặc chủ đề. Giúp người đọc có thông tin đầy đủ nhanh chóng. Ngoài ra, đây cũng là một trong nhưng yếu tố giúp Google đánh giá cao web của bạn.
3.7 Tối ưu Content
– Tối ưu về TOC hay còn gọi là tối ưu mục lục bài viết. Điều này giúp website có sự khoa học, dễ tìm kiếm, nâng cao trải nghiệm người dùng
– Tối ưu về độ dài bài viết: Bài viết chuẩn SEO nên có độ dài từ 1200- 1500 từ. Bên cạnh đó, nếu là các bài phân tích chuyên sâu thì từ 2000-3000 từ. Ngoài ra tùy từng lĩnh vực cần SEO mà mà có độ dài khác nhau.
– Tối ưu nội dung: Bài viết cần rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu, không nên chèn quá nhiều từ khóa, gây mất thiện cảm cho người dùng. Ngoài ra, bạn cần xây dựng nội dung thu hút, cách thức truyền tải mới lạ độc đáo, để níu chân khách hàng.
4. Quy trình SEO Onpage nâng cao
4.1 Tối ưu meta description
Meta description là đoạn mô tả ngắn ( khoảng 120-150 từ) được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của khi search. Đoạn này sẽ cung cấp thông tin sơ lược về nội dung tìm kiếm của người dùng. Bạn nên chèn từ khóa vào phần này và sử dụng những câu từ ngắn gọn, có tính hấp dẫn. Từ đó kích thích người đọc click vào bài viết

4.2 Tối ưu readability
Readability là khả năng thu thập thông tin của người dùng qua bài viết của bạn. Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới “Readability”:
– Tỉ lệ thoát của người dùng
– Thời gian đọc bài viết của người dùng
– Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng
4.3Tối ưu độ chuyên sâu của content
Để tối ưu chuyên sâu cho nội dung bài viết, ta cần tối ưu các Heading thể hiện sự liên kết và tính thống nhất rất quan trọng. Các bài viết có độ chuyên sâu cao được Google ưu tiên và được người dùng rất tin tưởng.
4.4 Internal link và Outbound link
Internal link sẽ giúp cho Google thu thập thông tin nhanh chóng và giúp người dùng có nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, chúng giúp các bài viết có sự liên kết thông tin với nhau.
Outbound link là các liên kết bên ngoài trang web của bạn. Những liên kết ngoài này sẽ nâng cao độ uy tín và chất lượng của trang website. Từ đó Google sẽ đánh giá cao trang web đưa web lên vị trí xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
4.5 Cải thiện tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quyết định đến thời gian người dùng ở lại trang web của bạn. Để tối ưu tốc độ tải trang, bạn có thể thử qua rất nhiều cách. Bạn có thể sử dụng trực tiếp công cụ Google PageSpeed Insights để kiểm tra chất lượng web.
5. Một số câu hỏi thường gặp
5.1 Bot trong SEO là gì?
Bot trong SEO ở đây nói về các robot của công cụ tìm kiếm Google. Nó có nhiệm vụ là thu thập thông tin ở các website và truyền tải về cho các công cụ tìm kiếm những gì mà nó thu thập được.
5.2 SEO audit là gì?
SEO Audit là công việc kiểm tra, hay rà soát lại các vấn đề được và chưa được trong quá trình tối ưu chuẩn SEO.
5.3 SEO copywriting là gì?
SEO Copywriting là phương pháp biên tập xây dựng, phát triển nội dung cho website và người làm công việc này được coi là SEO Copywriter. Tuy nhiên việc biên tập nội dung cho website cần khéo léo trong việc bố trí từ khóa, mật độ từ khóa.
Trên đây, YCC đã giải đáp cho các bạn về Seo Onpage là gì và Hướng dẫn chi tiết quy trình SEO Onpage. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về SEO. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dịch vụ SEO mà YCC đang cung cấp, với đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi hy vọng sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn.
✅ Dịch vụ thiết kế logo | ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo | ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Thiết kế website | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất |
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO |
✅ Dịch vụ Marketing | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ SEO | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |