Seo Onpage là gì? Hướng dẫn chi tiết quy trình SEO Onpage 

SEO Onpage là một phần không thể thiếu trong bất cứ một chiến dịch SEO nào, nó giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, từ đó giúp web đạt được thứ hạng cao trên Google. Vậy Seo Onpage là gì? Quy trình tiến hành SEO Onpage như thế nào? hãy cùng YCC tìm hiểu nhé!

Seo Onpage là gì Hướng dẫn chi tiết quy trình SEO Onpage 
Seo Onpage

1. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là một phần quan trọng của chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nó bao gồm các biện pháp và thủ tục được thực hiện trực tiếp trên trang web của bạn để cải thiện hiệu suất và khả năng tìm thấy của trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm như Google.. SEO Onpage tập trung tối ưu vào 2 yếu tố chính đó là: Content và kỹ thuật SEO nhằm thu hút traffic, nâng cao thứ hạng website trên Google

Dịch vụ SEO Onpage
SEO Onpage hiệu quả

2. Vai trò của việc tối ưu SEO Onpage?

Tối ưu SEO Onpage cho bài viết là quá trình thực hiện các thay đổi và chỉnh sửa đối với nội dung, hình ảnh, cấu trúc, và các yếu tố khác của bài viết để giúp bài viết thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm, từ đó tăng thứ hạng của bài viết trên kết quả tìm kiếm.

Có rất nhiều lý do khiến bạn nên tối ưu SEO Onpage cho bài viết, bao gồm:

  • Tăng thứ hạng của bài viết trên kết quả tìm kiếm: SEO Onpage giúp bạn cải thiện các yếu tố mà Google sử dụng để xếp hạng bài viết, từ đó giúp bài viết của bạn được hiển thị ở vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tăng lưu lượng truy cập website: Khi bài viết của bạn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, nó sẽ được hiển thị nhiều hơn cho người dùng. Điều này sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập website và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tăng khả năng chuyển đổi: SEO Onpage giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng trên website, từ đó tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.
  • Tăng uy tín thương hiệu: Khi website của bạn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, điều đó cho thấy bạn là một doanh nghiệp uy tín và đáng tin cậy. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng và củng cố thương hiệu của mình trong mắt khách hàng.

3. Hướng dẫn chi tiết quy trình SEO Onpage

3.1 Tối ưu URL trong SEO Onpage

Tối ưu SEO Onpage làm cho URL càng ngắn khả năng tăng thứ hạng website càng cao.Trong URL nhất định phải chứa từ khóa. URL nên ngắn gọn và đủ ý, chỉ dao động từ 55 – 60 từ)

3.2 Tối ưu Title

Một số lưu ý khi tối ưu title giúp bài viết lên Top Google:

– Mỗi title được ngăn cách bằng dấu – hoặc l.
– Title nên chứa những từ khóa có lượng search cao để tăng cơ hội lên top tìm kiếm
– Title và URL không được giống nhau
– Từ khóa SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên tăng tỉ lệ CTR và xếp hạng.
– Title phải chứa từ khóa vừa đủ, quan trọng là cần mạch lạc, tự nhiên, không nhồi nhét từ khóa.
– Ngoài ra, title cần thể hiện hoặc có liên quan đến được nội dung của tên miền.

3.3 Tối ưu thẻ Heading

– Heading 1 cần chứa từ khóa SEO
– Heading 1 cần bao hàm nội dung bài viết
– Một bài viết chỉ có 1 thẻ H1.
Lưu ý: H1 nên là từ khóa LSI khác với URL. (Từ khóa LSI là dạng từ khóa có liên quan đến ngữ nghĩa của từ khóa SEO trong chủ đề).

– H2, H3 cần ngắn gọn thể hiện nội dung của đoạn bên dưới. Tránh nhồi nhét từ khóa, chú trọng vào nội dung.

3.4 Tối ưu thẻ Alt

Tối ưu hình ảnh là việc làm rất quan trọng không thể bỏ qua. Trong bài SEO, robot Google có thể nhận biết rất nhanh về nội dung. Nhưng, nội dung ảnh thì chưa thể nhận biết được. Bởi vậy, ta cần tối ưu được thẻ Atl để giúp Google hiểu được, bạn cần lưu ý:
– Đặt tên mô tả ảnh cần không dấu và có dấu – giữa các từ.
– Tối ưu phần mô tả cho hình ảnh.

3.5 Tối ưu thẻ Bold

Các thẻ Bold giúp nhấn mạnh nội dung bài viết, giúp cho robot Google nhận diện dễ hơn về chủ đề của bài viết.

3.6 Tối ưu Internal link

Tối ưu các Internal link giúp cho các bài chỉ đến nhau đều có sự liên quan về nội dung hoặc chủ đề. Giúp người đọc có thông tin đầy đủ nhanh chóng. Ngoài ra, đây cũng là một trong nhưng yếu tố giúp Google đánh giá cao web của bạn.

3.7 Tối ưu Content

– Tối ưu về TOC hay còn gọi là tối ưu mục lục bài viết. Điều này giúp website có sự khoa học, dễ tìm kiếm, nâng cao trải nghiệm người dùng
– Tối ưu về độ dài bài viết: Bài viết chuẩn SEO nên có độ dài từ 1200- 1500 từ. Bên cạnh đó, nếu là các bài phân tích chuyên sâu thì từ 2000-3000 từ. Ngoài ra tùy từng lĩnh vực cần SEO mà mà có độ dài khác nhau.

– Tối ưu nội dung: Bài viết cần rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu, không nên chèn quá nhiều từ khóa, gây mất thiện cảm cho người dùng. Ngoài ra, bạn cần xây dựng nội dung thu hút, cách thức truyền tải mới lạ độc đáo, để níu chân khách hàng.

4. Quy trình SEO Onpage nâng cao

4.1 Tối ưu meta description

Meta description là đoạn mô tả ngắn ( khoảng 120-150 từ) được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của khi search. Đoạn này sẽ cung cấp thông tin sơ lược về nội dung tìm kiếm của người dùng. Bạn nên chèn từ khóa vào phần này và sử dụng những câu từ ngắn gọn, có tính hấp dẫn. Từ đó kích thích người đọc click vào bài viết

Tổng quan quy trình lập kế hoạch SEO từ khóa
Quy trình SEO Onpage

4.2 Tối ưu readability

Readability là khả năng thu thập thông tin của người dùng qua bài viết của bạn. Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới “Readability”:
– Tỉ lệ thoát của người dùng
– Thời gian đọc bài viết của người dùng
– Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng

4.3Tối ưu độ chuyên sâu của content

Để tối ưu chuyên sâu cho nội dung bài viết, ta cần tối ưu các Heading thể hiện sự liên kết và tính thống nhất rất quan trọng. Các bài viết có độ chuyên sâu cao được Google ưu tiên và được người dùng rất tin tưởng.

4.4 Internal link và Outbound link

Internal link sẽ giúp cho Google thu thập thông tin nhanh chóng và giúp người dùng có nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, chúng giúp các bài viết có sự liên kết thông tin với nhau.

Outbound link là các liên kết bên ngoài trang web của bạn. Những liên kết ngoài này sẽ nâng cao độ uy tín và chất lượng của trang website. Từ đó Google sẽ đánh giá cao trang web đưa web lên vị trí xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

4.5 Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quyết định đến thời gian người dùng ở lại trang web của bạn. Để tối ưu tốc độ tải trang, bạn có thể thử qua rất nhiều cách. Bạn có thể sử dụng trực tiếp công cụ Google PageSpeed Insights để kiểm tra chất lượng web.

4.6 Website đảm bảo Mobile-friendly

Khi nói về tối ưu hóa trang web, việc đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động là một yếu tố không thể thiếu. Với sự gia tăng đáng kể của người dùng truy cập trang web qua điện thoại di động, việc có một giao diện dễ sử dụng trên điện thoại di động là điều quan trọng.

4.7 301 Redirect

301 Redirect là một phương pháp chuyển hướng một trang web hoặc URL cụ thể sang một trang web hoặc URL khác. Điều này có thể xảy ra khi bạn di chuyển nội dung từ một trang web cũ sang một trang web mới hoặc khi bạn thay đổi URL của một trang cụ thể.

Tại sao cần sử dụng 301 Redirect?

  • Giúp duy trì hiệu suất tìm kiếm: Nếu bạn thay đổi URL mà không thực hiện chuyển hướng 301, trang web của bạn có thể mất điểm trên các công cụ tìm kiếm và mất vị trí xếp hạng.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng: Người dùng sẽ không gặp phải lỗi 404 khi cố gắng truy cập trang web của bạn thông qua URL cũ.

4.8. Tuổi đời web

Tuổi đời web, tức là thời gian mà trang web của bạn đã tồn tại trên internet, có thể ảnh hưởng đáng kể đến xếp hạng của nó trên các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm thường tin rằng các trang web tồn tại lâu hơn có khả năng cung cấp thông tin ổn định và đáng tin cậy hơn cho người dùng.

 

4.9 Social share

Chia sẻ trên mạng xã hội là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Khi người dùng chia sẻ nội dung của bạn trên các mạng xã hội, điều này có thể giúp tăng sự nhận diện thương hiệu và tạo thêm lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Làm thế nào để khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội?

  • Tạo nội dung hấp dẫn: Nội dung chất lượng và thú vị sẽ khuyến khích người dùng chia sẻ nó trên mạng xã hội.
  • Sử dụng các nút chia sẻ: Đảm bảo rằng trang web của bạn có các nút chia sẻ dễ dàng để người dùng có thể chia sẻ nội dung một cách thuận tiện.
  • Tương tác trên mạng xã hội: Tham gia vào cuộc trò chuyện trên mạng xã hội và thúc đẩy nội dung của bạn trong các cộng đồng tương ứng.

5. 404 và https

Lỗi 404 xuất hiện khi một trang hoặc tài nguyên không thể tìm thấy trên trang web. Điều này có thể xảy ra khi một URL đã thay đổi hoặc tài nguyên bị xóa.

Cách xử lý lỗi 404

  • Tạo trang lỗi tùy chỉnh: Thay vì để người dùng gặp lỗi 404 thông thường, bạn nên tạo một trang lỗi tùy chỉnh với thông tin hữu ích và các liên kết dẫn hướng khác.
  • Kiểm tra và cập nhật liên kết: Đảm bảo rằng tất cả các liên kết trên trang web của bạn đều hoạt động và trỏ đúng địa chỉ.

Sử dụng HTTPS để bảo mật trang web: HTTPS là một giao thức an toàn giữa máy tính của người dùng và máy chủ web. Sử dụng HTTPS có nghĩa là thông tin truyền tải giữa trình duyệt của người dùng và trang web của bạn được mã hóa, đảm bảo tính bảo mật.

5. Một số câu hỏi thường gặp

5.1 Bot trong SEO là gì?

Bot trong SEO ở đây nói về các robot của công cụ tìm kiếm Google. Nó có nhiệm vụ là thu thập thông tin ở các website và truyền tải về cho các công cụ tìm kiếm những gì mà nó thu thập được.

5.2 SEO audit là gì?

SEO Audit là công việc kiểm tra, hay rà soát lại các vấn đề được và chưa được trong quá trình tối ưu chuẩn SEO.

5.3 SEO copywriting là gì?

SEO Copywriting là phương pháp biên tập xây dựng, phát triển nội dung cho website và người làm công việc này được coi là SEO Copywriter. Tuy nhiên việc biên tập nội dung cho website cần khéo léo trong việc bố trí từ khóa, mật độ từ khóa.

Trên đây, YCC đã giải đáp cho các bạn về Seo Onpage là gì và Hướng dẫn chi tiết quy trình SEO Onpage. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về SEO. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dịch vụ SEO mà YCC đang cung cấp, với đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi hy vọng sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790