Cách viết nội dung Facebook chuẩn SEO là câu hỏi được giới SEO rất quan tâm. Việc viết bài chuẩn SEO gần như là một yêu cầu bắt buộc đối với SEOer. Vậy làm thế nào để viết một nội dung Facebook chuẩn SEO? Trong bài viết này, AZTech sẽ chia sẻ với bạn các chiến lược, mẹo và thủ thuật để viết nội dung Facebook hiệu quả, thu hút khách hàng và tăng tương tác.
1. Viết bài chuẩn SEO sử dụng từ khóa
Viết nội dung có từ khóa và các từ khóa liên quan là cách viết nội dung chuẩn SEO trên Facebook hiệu quả có thể giúp cải thiện thứ hạng bài viết trên Facebook. Nói cách khác, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy và khám phá nội dung của bạn hơn, ngay cả khi họ bắt đầu tìm kiếm từ khóa trên Google thay vì theo dõi trang người hâm mộ của bạn trước. Yếu tố quyết định từ khóa SEO đóng vai trò quan trọng. Nếu tiêu đề đủ lôi kéo người đọc click vào link bài viết thì việc SEO từ khóa có thể giúp họ hiểu rõ hơn những gì bạn muốn truyền tải.
Do đó, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu từ khóa trong các bài đăng trên Facebook của mình để xem chúng liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn như thế nào.
2. Tiếp cận “trend” viết content Facebook chuẩn SEO
Chủ đề mới nổi, phổ biến trên mạng xã hội là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn bắt kịp xu hướng và sáng tạo nội dung thu hút khách hàng. Bởi vì nó là xu hướng, nó thường tạo ra một kết nối mạnh mẽ với mọi người. Khách hàng nhanh chóng bắt kịp những xu hướng này, bản thân chúng là phù du. Vì vậy, đừng để bị bỏ lại phía sau. . Tìm hiểu cách viết nội dung Facebook phù hợp với SEO và luôn cập nhật “xu hướng” trong việc tạo nội dung để thu hút khách hàng của bạn.
3. Thêm thẻ cho sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn
Hashtag là từ khóa đứng trước dấu # mà khi click vào sẽ dẫn đến hàng loạt bài viết khác cùng chủ đề. Nhờ các thẻ bắt đầu bằng #, người đọc có thể theo dõi một nhóm các bài đăng có liên quan hoặc khám phá nội dung theo luồng sự kiện.
Việc sử dụng có hệ thống các thẻ bắt đầu bằng # có nhiều lợi ích: phân loại nội dung dễ dàng, hướng người đọc xem nhiều nội dung hơn, làm nổi bật các từ khóa quan trọng và phổ biến thông tin hiệu quả. Cách dễ nhất để sử dụng hashtag là sử dụng chính tên sản phẩm và thương hiệu, chẳng hạn như #giaythethao, #cachseo, #contentchuanseo, v.v.
4. Thông tin hay, ngắn gọn, hấp dẫn và hữu ích
Facebook là công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả vì nó có lượng người dùng lớn, nhưng không phải bài đăng nào cũng nhận được sự quan tâm của họ.
Vì vậy, ngoài việc biết cách viết nội dung Facebook thân thiện với SEO, bạn cũng cần phải có một chiến lược nội dung tốt để đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa nội dung quảng cáo và không quảng cáo. Hãy nhớ quy tắc 80/20 (Luật Pareto) là cách tốt nhất để viết bài chuẩn SEO Facebook của bạn.
Mọi chiến dịch tiếp thị tuyệt vời đều bắt đầu bằng một chiến lược. Nếu bạn quyết định kết hợp tiếp thị nội dung với tiếp thị trên Facebook, bạn cần phải có một chiến lược phù hợp trước khi bắt đầu. Lên kế hoạch trước cho tiêu đề của bạn để kết nối các chủ đề khác nhau. Tạo các ưu tiên, chỉ định ngày đến hạn và lập kế hoạch cho quá trình phát triển nội dung của bạn trước khi bắt đầu công việc.
5. Sử dụng liên kết liên kết
Cách sử dụng liên kết ngược hiệu quả khi viết nội dung Facebook phù hợp với SEO
Facebook đặc biệt khuyên bạn nên liên kết các bài viết trên các trang dành cho người hâm mộ với các liên kết sản phẩm trên các trang web, blog, diễn đàn, v.v. để tạo các mục tin tức trong phần tìm kiếm. Do đó, nên tận dụng hợp lý các liên kết ngược để đặt nội dung trang fan hâm mộ để nó có cơ hội xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Facebook. Mặt khác, backlink cũng là một cách thông minh giúp SEO Fanpage của bạn lên top
Trên đây là phương pháp viết content Facebook chuẩn SEO được AZTech chia sẻ để đạt được tương tác cao. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn về cách viết nội dung Facebook chuẩn SEO
6. Kêu gọi hành động
Cách viết lời kêu gọi hành động cho nội dung Facebook tuân thủ SEO
Người dùng Internet nói chung là phản ứng. Họ sẽ không tương tác với nội dung hoặc trang của bạn trừ khi họ được yêu cầu. Để tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của các chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn, bạn phải bắt đầu sử dụng CTA một cách khôn ngoan. Yêu cầu người dùng đăng ký hoặc làm điều gì đó vì bạn không muốn họ tự làm điều đó. Nếu bạn muốn họ mua hàng, hãy thêm những câu như “Inbox ngay để được tư vấn”, “Đăng bài đánh giá để mua hàng giảm giá” v.v.
7. Sử dụng hình ảnh thu hút sự chú ý
Khi khách hàng xem trang kết quả tìm kiếm trên Facebook, họ có thể không đọc chữ mà nhìn hình ảnh trước khi quyết định có bấm tiếp tục hay không. Hình ảnh là yếu tố đặc biệt quyết định sức hấp dẫn của bài viết, vì vậy bạn nên lựa chọn hoặc đầu tư thiết kế hình ảnh đẹp. Mẹo đặc biệt: Sử dụng ảnh vuông, vì ảnh vuông sẽ chiếm diện tích lớn khi hiển thị trên ứng dụng Facebook hoặc giao diện web. Nếu sử dụng nhiều tranh thì nên theo bố cục 4 tranh vuông, hoặc 1 tranh chữ nhật và 3 tranh vuông. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, vì Facebook sẽ tự động hạ cấp ảnh khi chúng được đăng.
✅ Dịch vụ thiết kế logo | ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo | ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Thiết kế website | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất |
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO |
✅ Dịch vụ Marketing | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ SEO | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |