Nguyên tắc viết nội dung muốn hoặc cần được ghi nhớ

Nội dung là sự sáng tạo, mang đậm dấu ấn của mỗi người. Nhưng nội dung sáng tạo nên dựa trên những nguyên tắc riêng mà bạn nên ghi nhớ. Nếu bạn không viết bừa bãi, viết bừa bãi, nhưng điều đó không hiệu quả, đặc biệt là với các chiến lược tiếp thị. Vậy nguyên tắc viết nội dung là gì, cùng lấy giấy bút và ghi lại nhé, kiến ​​thức toàn tập.
Nội dung là sự sáng tạo nhưng đừng quên nguyên tắc
Rõ ràng là không có gì là rõ ràng. Nội dung ưu tiên sự sáng tạo, nhưng theo các bậc tiền bối, nó có một số nguyên tắc nên nhớ để làm theo cho đúng hướng. Dù sáng tạo đến đâu, bạn cũng không nên bỏ qua những nguyên tắc này. Ngoại trừ việc tạo nội dung không có mục đích của bạn. Ngay cả những bài đăng trên blog cá nhân mọi người viết cho người khác đọc. Vì vậy, khi bạn có mục tiêu cho nội dung, đừng bao giờ bỏ qua nguyên tắc. Thoải mái sáng tạo nội dung nhưng đừng bỏ qua các nguyên tắc

Nguyên tắc nhưng không cứng nhắc

Nghe có vẻ hơi cứng nhắc, nhưng thực tế các nguyên tắc là để cải thiện nội dung của bạn. Đơn giản như viết một bài văn, bạn cần nhớ các nguyên tắc gồm hình thức và hình thức, hình thức của bài văn chính luận khác với văn miêu tả, bạn có thể tự do sáng tạo nhưng vẫn có mở bài, thân bài và kết luận. . Hay chỉ là bạn viết một văn bản bình thường phải có câu, ngữ pháp, dấu chấm hoặc dấu phẩy.
Bạn thấy đấy, nguyên tắc chỉ đơn giản là vậy thôi, đừng đặt nó nặng quá nếu không nó sẽ làm bạn căng cứng và rồi nó phải như vậy, nó phải như vậy. Sự sáng tạo là không giới hạn, từ một nguyên tắc, bạn có thể có nhiều cách để phát triển nó mà không vượt quá giới hạn. Cũng như chúng ta đang ở một điểm xuất phát, có nhiều hướng để rẽ và đi đến đích cuối cùng, chỉ là bạn chọn hướng nào tốt nhất, nhanh nhất để đi đến đích. Thật dễ dàng để bạn hiểu. Và bây giờ chúng ta cũng xem các nguyên tắc viết nội dung ngay dưới đây.
Các nguyên tắc viết nội dung khiến người khác đọc và không rời đi
Nếu bạn đã theo dõi các bài viết mà Pen Rent Media đã chia sẻ về nội dung mà bạn cho là hay, điều đó rất hữu ích vì chúng tôi cũng tuân theo các nguyên tắc tương tự. Chúng tôi không viết bừa bãi, không tùy tiện, nhưng cốt lõi luôn là nguyên tắc. Và quy tắc chung cho mọi loại nội dung sẽ bao gồm 3 nguyên tắc cơ bản.

3 nguyên tắc viết nội dung cơ bản cần nhớ

Nội dung có vô số dạng nội dung bài viết khác nhau, nào là bán hàng, blog, tin tức… Mỗi dạng nội dung chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể trong từng bài viết khác nhau, bạn có thể cập nhật để tiện theo dõi. Nhưng trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng dù bạn có viết loại nội dung nào, hãy ghi nhớ 3 nguyên tắc sau:

Đầu tiên, bạn cần tạo điểm nhấn trong bài viết
Điểm nhấn là yếu tố có thể khiến người đọc bị cuốn hút vào bài viết của bạn mà không thấy chán và rời ngay khi vừa vào. Bạn cứ thử tưởng tượng nếu bạn đi trên một con đường quá bằng phẳng, nó sẽ trơn trượt và không để lại cho bạn điều gì đáng nhớ. Nhưng chẳng hạn, đi đến đoạn này, bạn gặp một số tình huống thú vị, cả đoạn đường đột nhiên ngắn lại, cuộc dạo chơi vui vẻ, thú vị, rồi bạn muốn đi tiếp cho đến khi đến điểm cần đến. Đừng quên tạo điểm nhấn trong bài viết để gây ấn tượng với người đọc

Tương tự như vậy, bài viết cũng phải đảm bảo yếu tố này để giúp người đọc không cảm thấy nhàm chán, họ sẽ đọc bài viết của bạn một cách thú vị nhất, nhưng điều quan trọng là sau khi đọc xong, họ nắm bắt được điều bạn muốn truyền tải. Không quan trọng bạn tạo điểm nhấn bằng cách nào, như thế nào, nhưng đừng để nó trở thành một đường thẳng, hãy biến nó thành một đồ thị hình sin với những thăng trầm. Nhưng nhớ tập trung vào thông tin muốn truyền tải, đừng tạo cao trào khiến người khác khó chịu.
Thứ hai, đừng quên hình ảnh trong bài viết
Tâm lý người đọc thường thích những gì ấn tượng trong bài viết. Chỉ cần đặt vị trí này của chúng tôi, khi đọc, một bài báo càng có nhiều hình ảnh, tôi càng thích nó. Một bài viết vài nghìn chữ không khiến người đọc hào hứng bằng một bài viết ngắn, nhiều hình ảnh. Do đó, hiện nay xu hướng sáng tạo nội dung ở nước ngoài rất chú trọng vào phần này. Họ làm nội dung trên tranh vừa hiệu quả, vừa đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất tốt. Bạn luôn có thể thấy trên các trang mạng xã hội như facebook, rất nhiều hình ảnh thú vị cùng với nội dung. Đó cũng là một cách sáng tạo nội dung hiệu quả mà chúng ta nên học hỏi. Nhưng trên hết với một bài viết thông thường, hình ảnh là một phần nội dung có thể giúp đảm bảo người đọc không cảm thấy nhàm chán. Vì vậy, đừng nghĩ rằng hình ảnh không liên quan đến nội dung, nó là một phần của nội dung.
Thứ ba, cấu trúc của bài báo khoa học, tính logic
Không có bài viết nào hay mà bố cục lộn xộn, không có bài viết nào được đánh giá cao nếu nó không có logic. Vì vậy, hãy nhớ rằng dù bạn tạo nội dung theo cách nào thì bố cục là một nguyên tắc viết nội dung không được quên.

Cấu trúc nội dung bài viết phải luôn khoa học và logic

Bố cục khi viết nội dung

Bố cục Khi viết nội dung, bạn chỉ cần chú ý những điều sau:

Introduction – giới thiệu: Định nghĩa vấn đề, nêu rõ mục tiêu muốn hướng tới. Thân bài: Đưa ra dẫn chứng chứng minh, cách giải quyết vấn đề. Kết bài: Chốt lại vấn đề, thuyết phục người đọc. Đó là cấu trúc chung của một bài báo mà bạn cần nắm được. Hi vọng các bạn thấy hữu ích để sở hữu những món đồ chất lượng nhất.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790