Tờ rơi quảng cáo được xem là một trong những hình thức lâu đời và phổ biến nhất của marketing. Vậy phát tờ rơi có hiệu quả không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của YCC để hiểu rõ về phát tờ rơi.
Nội dung bài viết:
1. Vai trò của việc phát tờ rơi trong việc quảng bá tiếp thị
Không khó để nhận ra vai trò của tờ rơi trong các chiến dịch quảng bá tiếp thị hiện nay. Để xác định rõ vai trò và mức độ hiệu quả trong việc quảng bá tiếp thị bằng tờ rơi, chiến lược thiết kế và in ấn tờ rơi là một phần tất yếu trong bản kế hoạch marketing cho doanh nghiệp.
Vai trò cốt yếu nhất của việc tiếp thị bằng tờ rơi chính là thu hút sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm dịch vụ, bằng những hình ảnh, nội dung bắt mắt được sắp xếp và trình bày với bố cục rõ ràng.
Vai trò thứ hai của việc quảng bá tiếp thị bằng tờ rơi là nâng cao tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp khi kết hợp cùng với các hình thức tiếp thị khác. Giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hàng ngàn đối thủ cạnh tranh khác, đồng thời tạo giá trị tương tác trực tiếp phù hợp trong hành trình khách hàng của doanh nghiệp.
2. Phát tờ rơi có hiệu quả không?
Tờ rơi (flyer) là một ấn phẩm quảng cáo mà chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. Được trình bày dưới dạng tờ đơn hoặc tờ gấp, in màu hoặc không in màu, với nhiều kiểu dáng và khổ in khác nhau, tờ rơi từ lâu đã trở thành một phần trong công việc quảng bá tiếp thị. Nó chính là hình thức quảng bá rẻ tiền và đơn giản nhất trong tất cả các hình thức tiếp thị. Mảng bất động sản dự án đặc biệt thường xuyên sử dụng chiến lược này để quảng bá đến khách hàng tiềm năng của mình.
Ngoài mục đích thu hút sự chú ý về một sự kiện, sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng nào đó, tờ rơi còn là phương tiện tuyên truyền, hướng dẫn thông điệp của các cơ quan đoàn thể trong nhà nước cũng như trong doanh nghiệp đến người dân nhằm hướng dẫn phòng chống thiên tai, dịch bệnh, hay tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy,v.v
Dù là mục đích quảng bá thương mại hay tuyên truyền thông tin thì tờ rơi vẫn luôn có sức truyền tải lớn nhờ vào tính nhanh chóng. dễ dàng tìm hiểu và lưu lại được. Chính vì thế tờ rơi vẫn luôn chiếm một chỗ đứng ưu thế trong các chiến dịch quảng bá tiếp thị của bất cứ doanh nghiệp nào, dù cho xu hướng marketing kỹ thuật số hiện nay vẫn đang phát triển không ngừng.

3. Một số cách phát tờ rơi hiệu quả mà doanh nghiệp cần biết
– Phát trực tiếp ở các ngã tư, ngã ba đường, những nơi có đông người qua lại:
Cách làm này tương đối dễ thực hiện, người đi đường khi đứng lại dừng đèn đỏ hoặc vào trung tâm thương mại thường nhận những tờ rơi từ những nhân viên phát dúi vào tay, vào xe khiến họ khó lòng từ chối. Nhưng nếu phát tờ rơi sai đối tượng khách hàng thì hiệu quả sẽ không cao
– Phát tờ rơi tại nhà dân
Cách làm này cũng dễ thực hiện, để tăng thêm tính hiệu quả của công việc phát tờ rơi, hãy bố trí để 2 người một nhóm nhằm đi phát tờ rơi giàn nhanh hơn cả 2 bên đường. Đồng thời cũng tạo động lực làm việc hơn đi phát tờ rơi độc lập. Tờ rơi được phát trực tiếp tại nhà, nên sẽ khó có chuyện khách hàng tiềm năng không nhận vì lý do đang bận hay không tiện giữ lại như lúc phát trên ngã tư.
– Phát tờ rơi tại chợ, trường học, siêu thị, bãi xe, tòa nhà chung cư, bệnh viện…
Phương pháp phát tờ rơi này cũng khá phổ biến, tuy nhiên đó không phải là giải pháp marketing dài hơi, đồng thời cách này cũng bị hạn chế rất nhiều vì các điểm trên sẽ có bảo vệ
– Phát tờ rơi tại các sự kiện, hội chợ
Nếu công ty bạn có 1 gian hàng tại hội chợ, thì tờ rơi, thư ngỏ… để giới thiệu về doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Còn nếu cty bạn không có gian hàng thì sẽ không thể vào bên trong khuôn viên để phát tờ rơi, khi đó phát tờ rơi ở cổng bãi giữ xe hoặc cổng vào hội chợ cũng là một biện pháp
Hy vọng những chia sẻ về phát tờ rơi dưới đây của YCC giúp ích được cho bạn. Nếu quý khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với YCC bất cứ lúc nào.