Chuyển tới nội dung

Những kinh nghiệm bạn cần thuộc lòng khi viết content

Đối với bất kỳ một khía cạnh nào đó mà chúng ta muốn thành thục thì đều cần đến sự rèn luyện. Viết content là một khía cạnh điển hình. Bạn mong muốn sở hữu content marketing thu hút, chuyên nghiệp nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đây? Vậy thì bạn không thể bỏ qua list các kinh nghiệm viết content sáng tạo được YCC tổng hợp ngay sau đây.

1.Khơi dậy ý tưởng content từ những điều bình thường

Nếu như chủ đề content marketing mà bạn đang muốn triển khai khiến bạn đọc cảm thấy bí bách, “vắt óc” mãi mà không nghĩ ra được những ý tưởng, nội dung nào thu hút. Vậy thì bạn đọc có thể bám vào những điều bình thường nhất để viết content. Ví dụ như: tình bạn, tình yêu, quà tặng cuộc sống, gia đình,….

2. Kết hợp phủ định và khẳng định

Đây là một trong những kinh nghiệm viết content mang lại hiệu quả cao nhất cho nội dung bài sáng tạo content của doanh nghiệp hiện nay. Theo đó, bạn đừng chỉ đồng ý hay khẳng định sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp luôn là tốt nhất. Hãy thêm vào đó một vài hạn chế mà thương hiệu chưa cập nhật tới và hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng trong tương lai gần.

3. Phong cách triển khai nội dung cởi mở

Công thức chung giúp bạn đọc có được phong cách ngôn ngữ vừa chuyên nghiệp, tinh tế mà còn pha thêm được chút tấu hài trong bài content là (giá trị con số cụ thể)+ lợi ích sản phẩm mang lại + ngôn ngữ vui tươi. Việc này giúp khách hàng cảm thấy bị kích thích trở nên hứng thú hơn với bài content của bạn.

4. Sử dụng số liệu cụ thể trong tiêu đề

Doanh nghiệp có thể thu hút tính tò mò của khách hàng thông qua việc đưa ra con số hay số liệu giá cả, lợi ích của sản phẩm mang lại. Người tiêu dùng nắm được cơ bản hạn mức ban đầu sẽ giúp họ thấy yên tâm hơn khi truy cập vào website doanh nghiệp.

5. Tiêu đề thực tế, thu hút

Kinh nghiệm viết content này sẽ là lỗi sai của không ít các doanh nghiệp mắc phải. Việc quá lạm dụng các câu hỏi, câu cảm thán sẽ khiến cho nội dung content của doanh nghiệp trở nên một màu. Thực tế hơn chút là “quá ố dề”. Theo đó, bạn cần tiết chế và thay đổi bằng cách chỉ ra lỗi sai và theo sau là nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới.

6. Gửi gắm sự trân thành

Những content có cảm xúc, sáng tạo thu hút là những bài viết đã chạm tới được nỗi lòng của khách hàng. Người dùng thấm được thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm. Qua đó, giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng gắn bó lâu dài với thương hiệu. Chính vì vậy, kết hợp phong cách kể chuyện đời thời thường xen lẫn với những kiến thức chuyên môn giúp gia tăng giá trị gửi gắm đến khách hàng một cách tuyệt vời nhất.

7. Đem đến giá trị khách hàng cần

Kinh nghiệm viết content chỉ ra rằng, bạn cần đặt mình vào đối tượng khách hàng để có thể hiểu được họ đang cần gì. Đi theo triển khai những nội dung, kiến thức này. Từ đó giúp doanh nghiệp cung cấp những thông tin bổ ích cho khách hàng mà họ đang hướng tới.

8. Trả lời thành thục 3 câu hỏi

Để cho ra những content chất lượng, bạn cần phải có câu trả lời cho 3 câu hỏi cơ bản sau:

  • Bạn viết cho ai? Nhóm đối tượng hướng đến là gì?
  • Doanh nghiệp viết bài content này để làm gì?
  • Sau khi tham khảo xong bài content này, khách hàng sẽ nhận được thông tin gì về doanh nghiệp? Những kiến thức này giúp ích được gì cho họ?

Từ những câu trả lời trên, bạn đọc có thể định hướng được lối đi riêng trong phong cách truyền đạt thông tin sản phẩm hay dịch vụ một cách chính xác nhất đến với người tiêu dùng.

9. Không quan trọng hóa số lượng

Đây là kinh nghiệm viết content khá quan trọng. Bởi có nhiều bạn đọc khi viết content thường sẽ để ý số text. Nếu số từ trong bài chưa đủ, nhiều bạn cố gắng nhồi nhét những từ không có ý nghĩa vào trong bài miễn sao đủ KPI là được. Tuy nhiên, việc này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bài content của bạn. Nội dung bị loãng dẫn đến kém thu hút khách hàng. Vì vậy, bạn nên chú ý chất lượng hơn, ngắn dài không quá quan trọng nhé.

10. Lưu ý những từ bị hạn chế xuất hiện

Qua vài lần rút kinh nghiệm viết content, YCC thấy rằng có khá nhiều bài content của doanh nghiệp bị biến mất khỏi Google mà họ không biết lý do vì sao. Đó là bởi vì trong bài content marketing của thương hiệu có chứa những từ nhạy cảm vô tình thuộc top những cụm từ bị hạn chế xuất hiện trên nền tảng Google nói chung, các nền tảng xã hội khác nói riêng.

11. Tham khảo nhiều nguồn

Bạn đọc nên tham khảo nhiều website có content chất lượng hay cuốn sách chỉ về cách sáng tạo content độc đáo. Cập nhật xu hướng đang thịnh hành trên các nền tảng xã hội cũng là một trong những cách tham khảo kinh nghiệm viết content thu hút nhiều nguồn khách hàng nhất.

12. Một số kinh nghiệm viết content khác

Ngoài những kinh nghiệm viết content chính như trên, bạn đọc cũng nên lưu ý một vài điều cơ bản dưới đây:

  • Viết content trên google drive là điều cơ bản nhất. Bởi trong trường hợp máy bạn gặp trục trặc hoặc mất mạng, máy sập nguồn khi hết pin,…thì tài liệu content bạn vừa soạn không bị “bay màu” mà vẫn được lưu giữ trong máy.
  • Lựa chọn định dạng, font chữ tinh tế, phù hợp
  • Các khoảng cách giữa các đoạn trong bài content hợp lý để người đọc thấy thuận tiện khi tham khảo
  • Tránh lưu hình ảnh có xuất hiện logo bị đánh dấu bản quyền của các doanh nghiệp khác
  • Lấy ảnh có nhiều khoảng trống để thuận tiện cho việc sửa ảnh
  • Phân số từ hợp lý giữa các thẻ H2
  • Từ H2 qua H3 nên có một đoạn dẫn dắt nhỏ.
  • Theo kinh nghiệm viết content, bạn có thể đăng lại một bài viết cũ sau một khoảng thời gian, khách hàng cũng không nhớ quá lâu đâu.
  • Theo dõi các cá nhân, trang blog hay đăng tải những cách viết content, kỹ năng content chất lượng để bạn có thể học hỏi từ chính những tác giả này.

Trên đây là những kinh nghiệm viết content mà bạn nên thuộc lòng để giúp doanh nghiệp sở hữu những content chất lượng, sáng tạo. YCC hy vọng giúp ích được nhiều cho bạn đọc.

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin