Cách nghiên cứu từ khóa SEO Hiệu quả nhất 2022 

Nghiên Cứu Từ Khóa SEO là bước vô cùng quan trọng trong chiến lược xây dựng nội dung cho Website. Công việc này sẽ giúp bạn tìm kiếm được những từ khóa tiềm năng để viết bài. Nếu chọn đúng từ khóa sẽ giúp bài của bạn lên Top tìm kiếm của Google, từ đó đem lại nhiều khách hàng, gia tăng tỷ lệ mua hàng. Vì vậy hãy cùng YCC tìm hiểu về Cách nghiên cứu từ khóa SEO Hiệu quả nhất 2022 nhé! 

1. Nghiên cứu từ khóa SEO là gì? 

Nghiên cứu từ khóa hay còn gọi là Keyword Research là quá trình tìm kiếm, phân tích các từ hoặc cụm từ mà mọi người tìm kiếm trên Google. Đây là việc làm nhằm tìm hiểu nhu cầu tìm kiếm của người dùng, và sử dựng thông tin này để tối ưu nội dung website, từ đó nâng cao thứ hạng bài viết và website 

Quy trình SEO tổng thể
Nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả

2. Vì sao phải tiến hành nghiên cứu từ khóa SEO? 

Nghiên cứu từ khóa SEO là tiền đề để dẫn đến thành công của bất kỳ website nào trên Top Google, là chìa khóa để xây dựng nội dung web chất lượng cao. 

Ngoài ra, việc nghiên cứu từ khóa giúp bạn hiểu về thị trường mục tiêu và đem lại cho bạn những dữ liệu tìm kiếm có giá trị như:

– Khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm gì, muốn thấy gì?

– Có bao nhiêu người đang tìm kiếm thông tin đó?

3. Quy trình tiến hành nghiên cứu từ khóa SEO 

Kỹ năng seo
Quy trình nghiên cứu từ khóa SEO

3.1 Xác định chủ đề (từ khóa hạt giống) 

Từ khóa hạt giống là tiền đề để tìm ra các chủ đề content phù hợp cho website . Từ khóa hạt giống có thể đơn giản như “son” hoặc “đầm dạ hội”. 

Tự đặt những câu hỏi trước khi sử dụng công cụ để thực hiện phân tích từ khóa dưới đây:Từ khóa hạt giống bạn nhắm mục tiêu thuộc loại Intent nào? Chủ đề này có liên quan gì đến sản phẩm, dịch vụ nào trên web của bạn? Khách hàng sẽ tìm kiếm gì? Khách hàng sẽ có những suy nghĩ, thắc mắc gì về chủ đề của bạn? Họ sẽ tìm kiếm qua những từ khóa nào cho những chủ đề bạn sẽ tạo?

3.2 Phân tích Khai phá và mở rộng Từ khóa 

Khi phân tích và khám phá từ khóa ban có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Ahrefs, Moz, Semrush… 

Khám phá từ khóa đơn giản qua 3 bước sau:

Bước 1: Chọn từ khóa tiềm năng, những từ khóa liên quan tới nội dung /chủ đề của bạn

Bước 2:  Phân tích từ khóa qua công cụ Keyword Planner sẽ cho biết số lượng tìm kiếm của mỗi từ khóa, những từ khóa gợi ý

Bước 3: Lựa chọn những từ khóa dựa trên gợi ý từ công cụ 

3.3 Phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Một việc quan trọng khác cần làm khi thực hiện chiến lược nghiên cứu từ khóa là phân tích các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Sử dụng những ý tưởng này để cải thiện cách tiếp cận nội dung và định vị thương hiệu của riêng bạn.

Quan trọng hơn — bạn có thể lợi dụng đối thủ cạnh tranh của mình để nghiên cứu từ khóa SEO giúp bạn có bức tranh tổng quan về chủ đề, và cách thức tiếp cận của từng competitor.

Bước 1: Xác định những đối thủ cạnh tranh

Bước 2: Phân tích từ khóa Content của đối thủ

Bước 3: Phân tích đường đi backlink của đối thủ 

Bước 4: Thứ hạng các từ khóa

Bước 5: Phân tích lưu lượng người dùng truy cập 

3.4 Chiến lược lựa chọn từ khóa

Bạn nên  tập trung SEO những từ khóa phổ biến, có volume tìm kiếm cao. Hoặc tập trung vào từ khóa đuôi dài cạnh tranh thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao 

suggest
Chiến lược SEO từ khóa

 

3.5 Tạo Danh sách từ khóa (Keyword List)

Có lẽ nhiệm vụ quan trọng nhất trong bất kỳ chiến dịch SEO nào – (cả PPC hoặc SEM), đều là việc xây dựng một danh sách các từ khóa có liên quan và được tìm kiếm nhiều nhất. Dựa vào Keyword List này bạn sẽ có thể triển khai kế hoạch SEO từ khóa hiệu quả. 

3.6 Phân Nhóm từ khóa

Việc phân nhóm Các nhóm từ khóa (Keyword Grouping) sẽ làm cho website của bạn có một hệ thống được phân cấp tốt hơn và giúp chuyên gia SEO tối ưu hóa website một cách tốt nhất.

Khi có danh sách từ khóa việc tiếp theo cần làm là nhóm các từ khóa liên quan lại với nhau để có giúp cho việc tạo cấu trúc website cả mức danh mục, cụm chủ đề, và cho từng nội dung.

3.7 Tối ưu hóa từ khóa trên trang

Bây giờ chúng ta đã có một danh sách các từ khóa tốt nhất mà chúng ta muốn SEO và đã xây dựng nội dung xung quanh, giờ chính là lúc tối ưu hóa từ khóa trên trang.

Chúng ta cần tối ưu hóa SEO On-page bởi vì những từ khóa tốt chẳng có giá trị gì nếu chúng tôi không kết hợp chúng một cách thông minh: 

Những lưu ý khi tối ưu hóa Keyword cho các thẻ SEO: 

Title: Từ khóa chính xuất hiện ngay đầu thẻ không quá 2 lần

Description: không quá 3 lần từ khóa chính, <= 156 ký tự

Keyword: chứa từ khóa chính

Heading: H1, H2, H3 chứa từ khóa

URL: ngắn hơn 75 ký tự có chứa từ khóa

Canonical: Xử lý trùng lặp nội dung

ATL image: Chứa từ khóa

Anchor text: Chứa từ khóa

Strong/Bold: làm nổi bật từ khóa

4. Những câu hỏi thường gặp khi nghiên cứu từ khóa SEO

4.1 Chi phí nghiên cứu Từ khoá là bao nhiêu?

Đối với các chuyên gia, chi phí nghiên cứu từ khóa tối thiểu là $79/mỗi tháng. 

Như đã nói, nghiên cứu từ khóa có thể miễn phí, nhưng nếu bạn đang làm nội dung hàng tháng, bạn cần một số những công cụ hỗ trợ. 

4.2 Công cụ nào nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất? 

– Những công cụ đề xuất của Google

– Wordtracker Scout

– Google Search Console 

Trên đây,  YCC đã cung cấp toàn bộ nội dung phương pháp nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công! 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *