Hiện nay, viết content đang là biện pháp marketing hữu hiệu và được phổ rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dù xuất hiện đầu tiên nhưng các bài content trong lĩnh vực kinh doanh vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, làm cách nào để viết được bài content hay, chất lượng? Đây cũng chính là khó khăn mà “con dân” content gặp phải. Vậy thì để YCC mách bạn về nghệ thuật viết content cuốn hút và tiết lộ một số bí quyết từ các chuyên gia qua bài viết dưới.
Bí quyết viết content đỉnh cao bạn cần biết
Nội dung bài viết:
1. Tìm hiểu về nghệ thuật viết content cuốn hút
Viết content vốn là một công việc đòi hỏi người viết phải có khả năng sáng tạo tốt, nhạy bén trong từng câu từ. Thêm vào đó, kỹ năng phân tích và cập nhật thông tin ngoài lề cũng phải chú trọng. Tuy nhiên, đâu phải lúc nào người viết cũng nảy ra được những ý tưởng tuyệt vời? Qua quá trình viết content nhiều năm, người viết rất dễ bị hao hụt, bí ý tưởng. Việc này là dễ hiểu!
Bài viết content được coi là nhân tố quan trọng trong chiến lược marketing
Nghệ thuật viết content cuốn hút chính là bí quyết giúp cho tác giả bỏ qua được rào cản về nỗi sợ bài viết nhạt, ý tưởng nghèo nàn, không phát huy được khả năng sáng tạo ra nội dung hay,… Khi nắm được các kỹ năng và lưu ý viết content, bạn đọc hoàn toàn có thể biến bài viết content của mình thành tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, giúp lôi cuốn người đọc tương tác.
Khách hàng ngày càng khó tính trong việc xem xét sản phẩm hay dịch vụ tốt. Tuy nhiên, khi tìm được doanh nghiệp uy tín, chất lượng thì người tiêu dùng lại rất chân thành với thương hiệu đó. Đây cũng chính là con dao hai lưỡi. Bằng việc tận dụng tốt nghệ thuật viết content, bạn có thể “lôi kéo” và chiếm trọn cảm tình của khách hàng về với doanh nghiệp. Khiến cho khách hàng trở thành người tiêu dùng quen thuộc của doanh nghiệp.
2. Yếu tố hình thành bài content cuốn hút
Qua một vài thông tin trên, có lẽ bạn đã hiểu phần nào về nghệ thuật viết content đặc sắc. Bạn đọc tiếp tục tham khảo bài viết dưới đây về những yếu tố hình thành bài content cuốn hút.
2.1 Giọng văn khéo léo, tinh tế
Nghệ thuật viết content marketing chính là việc biết cách sử dụng giọng văn lôi cuốn trong chính bài viết. Ngôn ngữ không chỉ đơn giản, dễ hiểu mà còn phải sáng tạo, độc lạ giúp kích thích sự tò mò muốn tìm hiểu thêm của người đọc.
2.2 Nội dung đầy đủ, logic và dễ hiểu
Câu văn trong bài viết content có chau chuốt, hoàn chỉnh đến đâu thì cũng cần phải đọng lại được nội dung cốt lõi, trọng tâm của sản phẩm hay dịch vụ. Thêm vào đó, nội dung content cần đầy đủ, sắp xếp thứ tự các ý chính trong bài phù hợp và dễ hiểu. Từ đó, người đọc sẽ hiểu được bạn đang muốn đề cập đến nội dung thông tin gì trong bài content.
2.3 Ý tưởng tiêu đề bài viết độc đáo, sáng tạo
Tiêu đề là một trong những bộ phận quan trọng cấu thành một bài content marketing chất lượng, thu hút. Khi khách hàng lướt qua bài viết của doanh nghiệp thì tiêu đề content chính là yếu tố đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy. Do vậy, việc sáng tạo ý tưởng tiêu đề content vô cùng quan trọng, giúp khách hàng chú ý đến bài viết và muốn truy cập để tham khảo tiếp nội dung bên dưới.
Sử dụng tiêu đề giật tít chính là biện pháp hữu hiệu nhất để thu hút khách hàng. Bạn đọc note lại và thử áp dụng nhé!
2.4 Khả năng phân tích xu hướng, tin tức thị trường
Muốn sở hữu bài content chuyên nghiệp hơn thì người viết cần có khả năng phân tích, nghiên cứu những xu hướng nổi trội trên thị trường. Việc này giúp bài content có nguồn thông tin đa dạng hơn, chính xác hơn và hữu ích hơn rất nhiều.
Ngoài ra, khi bạn đọc phân tích và tìm ra những điểm thiếu sót trong bài content của doanh nghiệp đối thủ. Từ đó, người viết tiếp thu, bổ sung và chỉnh sửa sẽ hỗ trợ bài content marketing của doanh nghiệp đầy đủ, hạn chế được lỗi sai, thông tin không chính xác khác.
2.5 Tối ưu bài viết content
Nghệ thuật viết content thu hút đòi hỏi người viết cần tối ưu được bài viết content. Theo đó, số lượng từ, mật độ phân bố từ khóa hay lượng từ trong phần mô tả bài viết,…đều phải tối ưu một cách hiệu quả. Việc này giúp Google nhận diện được bài viết content marketing của bạn là chất lượng. Từ đó, việc content xuất hiện trong top tìm kiếm từ khóa của khách hàng cũng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.
3. Bí quyết viết content cuốn hút từ chuyên gia
Nghệ thuật viết content marketing được hình thành bởi những bí quyết của các chuyên gia content. Vậy những bí quyết đó là gì? Cùng YCC tìm hiểu tiếp nhé!
Tham khảo bí quyết viết content của các chuyên gia để có bài content chất lượng
3.1 Đọc thật nhiều sách
Sách chính là một kho tàng kiến thức tuyệt vời mà chúng ta cần đọc nhiều hơn mỗi ngày. Những cuốn sách cũng được coi là nghệ thuật viết content của chính tác giả. Do đó, việc đọc sách giúp người đọc rèn luyện khả năng sáng tạo ngôn ngữ, nội dung và triển khai ý tưởng tốt hơn.
Khai thác cách xây dựng cấu trúc content khác nhau từ các tác giả trong những cuốn sách giúp bạn đọc tiếp thu và làm mới những bài content theo cách riêng, đột phá nhưng mang lại hiệu quả thu hút cao. Từ đó, khách hàng sẽ không cảm thấy nhạt khi đọc bài content của bạn.
Thêm vào đó, việc thu thập kiến thức đa dạng lĩnh vực trong nhiều cuốn sách giúp bạn đọc có nhiều thông tin, hiểu biết sâu về nhiều mảng vấn đề khác nhau. Chất lượng của bài content từ đó cũng được nâng lên một level mới.
3.2 Chú trọng cấu trúc content chuẩn
Cấu trúc content được coi là “mạch máu”, cái khung sườn của bài content chuyên nghiệp. Dù cho bạn có áp dụng những bí quyết từ nghệ thuật viết content chất lượng thì cũng phải áp dụng chuẩn theo cấu trúc của bài viết. Việc này giúp bạn không bị eo hẹp và lạc chủ đề khi triển khai nội dung content.
Ý nghĩa, thông điệp bài viết cũng được thể hiện rõ hơn khi áp dụng cấu trúc content chuẩn. Vậy nên, bạn đọc cần tìm hiểu cấu trúc bài chuẩn và áp dụng đúng vào content riêng của mình một cách hiệu quả nhất.
3.3 Tìm hiểu từ khóa chính
Sự có mặt từ khóa chính trong bài content giúp cho việc tối ưu hóa bài viết đạt hiệu quả cao hơn. Bạn đọc nên tra cứu xem từ khóa nào có tỷ lệ xuất hiện nhiều nhất trên Google. Từ đó, thu thập từ khóa và sử dụng chúng trong chính bài content marketing của bạn. Việc này giúp bài content gia tăng tỷ lệ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của khách hàng.
3.4 Nghiên cứu đối tượng khách hàng
Content marketing hiệu quả cao khi bạn đọc đánh trúng được tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Để biết được nhu cầu khách hàng đang hướng tới là gì, bạn đọc cần tìm hiểu xem vấn đề quan trọng với họ là gì? Đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấy được những thông tin mà khách hàng đang muốn có. Cuối cùng, khảo sát kết quả bằng cách đưa những thông tin thu thập được vào bài viết content marketing của bạn.
3.5 Hãy xây dựng bản thảo trước khi hoàn chỉnh bài viết
Việc xây dựng bản thảo bài content giúp bạn đọc thấy được nội dung nào đang bị thiếu, bị thừa hay những thông tin nào đang bị nhầm lẫn,…Từ đó, bạn xây dựng mạch nội dung content chất lượng hơn khi hoàn thành bài viết.
Trên đây là bài chia sẻ về nghệ thuật viết content cuốn hút và bí quyết từ các chuyên gia của YCC. Nếu bạn mong muốn nhanh chóng có được khả năng viết content chuyên nghiệp, bạn cần rèn luyện việc đọc viết mỗi ngày, nghiêm túc đầu tư thời gian vào phân tích khách hàng, keyword chính, đồng thời áp dụng kỹ năng trên nhé!