Ứng dụng mô hình 7P trong marketing cho ngành du lịch

Marketing 7P được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp, tổ chức cũng như ngành du lịch. Nhưng Marketing 7P là gì? Ứng dụng 7P trong Marketing du lịch ra sao là nội dung mà YCC muốn chia sẻ với các bạn.

1. Marketing 7P là gì?

Marketing 7P là sử dụng 7 yếu tố Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá), People (Con người), Process (Quy trình), Physical Evidence (Bằng chứng hữu hình).

2. 6 bước của mô hình 7P trong marketing

mdq28oFEncDoYd1fVkj44oHuJg14wNLMFEFiT iHMT82q VYaAI9NVTHbL5r1e5L6OEfhAbv8dmoJRmgwEH90ibK FCc4faZYcibyzeLh80rAnOI9puZu1lR9DB6sZ4kjFhWTtPImRi7QOZ0UhFqU8 KsrEGOyJ qWiYTXoS8Q3yVl42GXH
Quy trình 6 bước của mô hình marketing 7P

3. Ứng dụng mô hình 7P trong marketing cho ngành du lịch

Chiến lược 7p trong marketing du lịch sẽ là tổng hợp của marketing mix 3 yếu tố ngoài và 4 yếu tố truyền thống bao gồm:

3.1 Product (sản phẩm)

Sản phẩm là yếu tố quan trọng. Sẽ rất thất vọng và khó chịu khi chất lượng sản phẩm không như mong đợi hay ngược lại khách hàng sẽ rất hài lòng, vui vẻ khi sản phẩm không chỉ đáp ứng mà còn vượt quá mong đợi. Cảm nhận và đánh giá của khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm.

3.2 Price (giá cả)

Giá cả sẽ được chia thành 2 loại: của sản phẩm và của dịch vụ. Với dịch vụ việc định giá sản phẩm sẽ khó khăn hơn. Việc định giá sản phẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: thực tế thị trường tại thời điểm, chất lượng sản phẩm, giá trị thương hiệu sản phẩm, giá trị đối tượng khách hàng,… Cách định giá dịch vụ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ hài lòng của khách hàng.

3.3 Place (địa điểm)

Đây là một yếu tố tạo ra giá trị khách hàng. Một nguyên tắc là vị trí càng gần khách hàng thì khả năng khách hàng đến sử dụng dịch vụ càng cao, vì không ai đi hàng chục cây số để mua một sản phẩm cả. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ thì cần phải có suy nghĩ đăch biệt về vị trí nơi dịch vụ sẽ được cung cấp. Địa điểm là yếu tố tại ra sự tiện lợi nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

3.4 Promotion (quảng cáo)

Chương trình quảng cáo trong marketing du lịch là yếu tố bạn cần phải thường xuyên suy nghĩ về nó. Quảng cáo này bao gồm tất cả các cách thức bạn có thể nói với khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn và làm cách nào để để bán chúng (các tour du lịch). Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ cũng ảnh hưởng đến kinh doanh . Đây là yếu tố ảnh hưởng khá lớn trong nhóm 7p marketing.

3.5 People (con người)

Con người là yếu tố quyết định trong quá trình phân phối dịch vụ vì dịch vụ là yếu tố không thể tách rời với nhà cung cấp. Việc đào tạo dịch vụ khách hàng cho nhân viên đã trở thành ưu tiên hàng đầu cho nhiều tổ chức hiện nay. Vì với một nhân viên tốt, cởi mở sẽ phản hồi trung thực về doanh nghiệp và đưa ra những suy nghĩ về đam mê của họ. Và đây là một bí mật lợi ích của việc cạnh tranh nội bộ trong doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến vị thế của doanh nghiệp đó trên thị trường.

5.6 Process (quy trình)

Quy trình để phân phối dịch vụ là rất quan trọng vì nó đảm bảo việc dịch vụ sẽ được đưa tới khách hàng. Những công ty tốt là công ty sẽ đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng chân thực và tránh được nhiều sai sót nhất. Một quy trình phân phối tốt sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

3.7 Physical Evidence

Đây là yếu tố đặc biệt với nhóm ngành dịch vụ vì doanh nghiệp cần có các bằng chứng hữu hình để khách hàng dễ hình dung về dịch vụ cung cấp. Một kais niệm về điều này là việc xây dựng thương hiệu. Ví dụ khi nhắc đến thức ăn nhanh họ sẽ nghĩ ngay đến KFC, Lotte, nhắc đến thể thao thì là Nike, Adidas,… Khách hàng sẽ ngay lập tức biết đến doanh nghiệp bạn trên thị trường vì đây là người dẫn đầu thị trường và đã thiết lập một bằng chứng vật lý cũng như bằng chứng tâm lý trong marketing.

Hiện nay kinh doanh du lịch đang là xu hướng của các doanh nghiệp trẻ, khi ngành công nghiệp du lịch phát triển. Việc nắm bắt và áp dụng mô hình, chiến lược 7p trong marketing du lịch đã trở thành mũi nhọn của các doanh nghiệp. Những chia sẻ trên sẽ giúp dịch vụ của các doanh nghiệp hoàn thiện và phát triển tốt nhất.

Mong rằng bài viết về ứng dụng mô hình 7P trong marketing cho ngành du lịch của YCC đã chia sẻ những kiến thích bổ ích cho bạn đọc. Để có được một chiến lược marketing tổng thể chuyên nghiệp cho công ty du lịch của mình, bạn cũng có thể tìm đến dịch vụ marketing của để có những giải pháp hiệu quả nhất.

Đánh giá post

Viết một bình luận