Chuyển tới nội dung

Marketing Research là gì? Vai trò quan trọng trong kinh doanh?

Marketing Research là gì?

Hiện nay, trong tất cả những tài liệu về nghiên cứu thị trường thì cụm từ Marketing Research được nhắc tới rất nhiều, và đây cũng là vấn đề khiến cho những người mới bắt đầu về marketing phải suy nghĩ. Cùng YCC tìm hiểu khái niệm Marketing Research là gì? Vai trò của nó trong kinh doanh như thế nào?

1. Marketing Research là gì?

Marketing Research hay còn được biết đến là nghiên cứu thị trường, đây là quá trình nghiên cứu thu nhập, phân tích và giải thích về thị trường, về sản phẩm hoặc dịch vụ được chào bán trên thị trường đó, và về khách hàng trong quá khứ, hiện tại và tiềm năng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ. Nghiên cứu về các đặc điểm, thói quen tiêu dùng, vị trí và nhu cầu của thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bạn, ngành công nghiệp nói chung, và các đối thủ cạnh tranh mà bạn phải đối mặt.

2. Vai trò của Marketing Research

  • Cung cấp dữ liệu có giá trị

Nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu có giá trị cho người ra quyết định. Nó cung cấp dữ liệu về nhu cầu, cung cấp, hành vi người tiêu dùng, cạnh tranh,.. Dữ liệu này được sử dụng để ra quyết định. Dữ liệu này cải thiện chất lượng của các quyết định. Nó làm cho quyết định rất thành công.

  • Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng

Nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu về hành vi người tiêu dùng. Nó cung cấp dữ liệu về tuổi, thu nhập, thích, không thích,.. của người tiêu dùng. Nó cũng tìm ra ý kiến ​​của người tiêu dùng về một sản phẩm của công ty. Dữ liệu này được sử dụng để đưa ra chính sách sản xuất và tiếp thị.

  • Chọn kỹ thuật quảng cáo

Nghiên cứu thị trường giúp công ty lựa chọn các kỹ thuật quảng cáo phù hợp. Nó giúp chọn các kỹ thuật tiếp thị. Nó giúp lựa chọn phương tiện phù hợp cho quảng cáo. Nó giúp giải quyết các vấn đề về dịch vụ hậu mãi. Nó cũng giúp chuẩn bị ngân sách cho quảng cáo và khuyến mãi.

  • Cung cấp thông tin thị trường

Nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu về tình hình thị trường. Dữ liệu liên quan đến thị trường này được sử dụng để tìm hiểu:

Vị trí cung và cầu trong tương lai.
Mức độ cạnh tranh và các bước thực hiện để kiểm soát nó.
Cơ hội thị trường.
Nguyên nhân của sự sụt giảm về doanh thu.

  • Đánh giá hiệu quả marketing

Nghiên cứu thị trường giúp công ty đánh giá hiệu quả của các hoạt động marketing và thực hiện các bước để cải thiện nó. Nghiên cứu thị trường được sử dụng để tìm ra hiệu quả của giá cả, gói, tên thương hiệu,… về bán hàng. Nó được sử dụng để tìm phản ứng của người tiêu dùng đối với sản phẩm của công ty. Nó được sử dụng để đánh giá các chính sách về khoảng không quảng cáo và giá cả. Nó cũng được sử dụng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo, các kỹ thuật quảng cáo bán hàng, các kênh phân phối,…

Vai trò của Marketing Research

3. Một số câu hỏi thường gặp

3.1 Lý do khiến Marketing Research trở nên quan trọng là gì?

  • Xác định được mục tiêu Marketing hướng đến đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.
  • Xác định được khách hàng có cái nhìn như thế nào về sản phẩm của doanh nghiệp? Các ưu điểm và khuyết điểm mà khách hàng quan tâm đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Xác định được bước đi của đối thủ trong kinh doanh để qua đó có chiến lược phù hợp nhằm cải thiện tình hình kinh doanh.

3.2 Nhiệm vụ của người làm Marketing Research là gì?

Người đó cũng phải giải thích dữ liệu về ý nghĩa của nó đối với tổ chức ủy nhiệm nghiên cứu. Biết rằng 60% những người được phỏng vấn cho rằng sản phẩm A tốt hơn sản phẩm B, bản thân nó có ít giá trị. Tổ chức cần phải biết các cách khác mà nó có thể đáp ứng với dữ liệu này. Dữ liệu tương đương với nguyên liệu sản xuất; Nó phải được chuyển đổi thành thông tin trước khi nó trở nên hữu ích trong việc ra quyết định. Quá trình thu thập dữ liệu thông tin được thực hiện thông qua phân tích.

3.3 Các bước để thực hiện việc nghiên cứu thị trường là gì?

Bước 1: Xác định mục tiêu và thông tin cần nghiên cứu

Bước 2: Lựa chọn phương pháp thu thập dữ liệu

Bước 3: Thu thập thông tin cần thiết

Đây là bước bạn khảo sát nghiên cứu dựa trên nhóm khách hàng mình muốn nhắm tới. Trước khi làm việc này bạn cũng có thể xác định phân khúc đối tượng mình muốn khảo sát trước để công việc thuận lợi hơn

Bước 4: Phân tích dữ liệu đã thu thập

Qua các thông tin đã thu thập được ở trên thì đến đây bạn cần sàng lọc, nghiên cứu để từ đó bỏ đi những kết quả không tốt để từ đó có được báo cáo hoàn thiện.

Qua những thông tin được chia sẻ bên trên của YCC thì chắc hẳn các bạn cũng đã tự mình trả lời cho câu hỏi Marketing Research là gì?, và thấy được nghiên cứu tiếp thị rất hữu ích cho tất cả mọi người nhất là đối với các nhà sản xuất bởi vì nó giúp trả lời các câu hỏi cơ bản, tức là, ở đâu, khi nào, cho ai, cách để bán hàng tốt nhất.

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin