Chuyển tới nội dung

Marketing dịch vụ tài chính sao cho chuyên nghiệp, hiệu quả

Cách marketing dịch vụ tài chính sao cho chuyên nghiệp, hiệu quả

Marketing dịch vụ tài chính mang lại cả thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào khả năng vượt qua những thách thức đó trong khi nắm bắt cơ hội với một kế hoạch marketing hiệu quả. Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của YCC.

1. Marketing dịch vụ tài chính là gì?

Dịch vụ tài chính liên quan đến quá trình huy động và phân phối các quỹ tài chính. Khái niệm marketing dịch vụ tài chính chỉ việc quảng cáo các sản phẩm tài chính đến khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông.

2. Cách marketing dịch vụ tài chính sao cho chuyên nghiệp, hiệu quả

  • Nhấn mạnh yếu tố cảm xúc

Đây là cách sử dụng cảm xúc để thu hút, tạo ấn tượng và khuyến khích khách hàng của bạn hành động hay còn gọi là tiếp thị cảm xúc (Emotional Marketing).

Tiếp thị cảm xúc đề cập đến các ý tưởng marketing và quảng cáo chủ yếu sử dụng cảm xúc để khiến khán giả của bạn chú ý, ghi nhớ, chia sẻ và mua hàng. Tiếp thị cảm xúc thường khai thác vào một cảm xúc đơn lẻ, như hạnh phúc, buồn bã, tức giận hoặc sợ hãi, để gợi ra phản ứng của người tiêu dùng.

Ví dụ Nike là một thương hiệu nổi tiếng sử dụng thành công cách tiếp thị này, bằng những câu slogan đánh mạnh vào cảm xúc của người tiêu dùng như: “Just do it” (Cứ làm đi), “Strive for Greatness” (Đấu tranh vì những điều tuyệt vời).

  • Tặng tiền ngẫu nhiên

Một chiến lược marketing dịch vụ tài chính không bao giờ thất bại là tặng quà/ tiền cho khách hàng trên một số ứng dụng thanh toán như: Zalopay, ví Momo, Airpay,… Bạn phải đảm bảo rằng quà tặng của bạn tuân thủ các quy định về khuyến mại trực tuyến do quốc gia thiết lập.

Đảm bảo rằng bạn chia sẻ các điều khoản và điều kiện của mình với những người tham gia để họ có thể tìm thấy tất cả thông tin cần thiết.

Các giải thưởng ngẫu nhiên như: voucher, vé xem phim, mã giảm giá,… sẽ kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, giải thưởng càng hấp dẫn, thì càng thu hút nhiều người tham gia.

  • Tích hợp các công cụ hỗ trợ tính toán tài chính miễn phí

Hiện nay, các công cụ hỗ trợ tính toán tài chính miễn phí và dễ tải, dễ sử dụng, sẽ được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Chính vì vậy, nếu muốn marketing tài chính hiệu quả, trong kế hoạch của bạn nên bổ sung ý tưởng tích hợp các công cụ này. Có thể là công cụ: tính toán thu chi, tính toán số liệu, các tính toán liên quan đến tài chính,…

Bạn nên tối ưu những công cụ này thân thiện với thiết bị di động, tạo ra giao diện bắt mắt và dễ sử dụng.

  • Thu hút ý tưởng từ khách hàng

Bạn có thể lấy ý tưởng từ khách hàng qua bài đăng trên các kênh truyền thông xã hội, bằng cách đặt một câu hỏi liên quan đến marketing dịch vụ tài chính. Điều này vừa giúp bạn có thêm một lượng khách hàng tiềm năng nhất định, cũng như vô số những ý tưởng thú vị từ những người có chuyên môn trong lĩnh vực này.

  • Tổ chức trò chơi truy tìm kho báu trực tuyến

Cho dù trò chơi là đang tìm kiếm kho báu bị chôn giấu, món đồ cổ đại hay những mảnh bản đồ,… đều sẽ tạo cho người chơi cảm thấy hồi hộp khi tham gia thử thách để tìm kiếm thứ gì đó. Đó là một lý do tại sao các trò chơi Truy tìm kho báu trực tuyến ảo có sức mạnh thu hút sự chú ý của nhiều người đến vậy.

Trò chơi bắt mọi người theo đuổi các vật phẩm và lần theo manh mối, trải qua sự bí ẩn gấp rút và sự hài lòng của việc giải quyết được khó khăn. Điều này sẽ kích thích khách hàng tìm hiểu nhiều kênh trực tuyến khác của tổ chức của bạn.

Cách marketing dịch vụ tài chính sao cho chuyên nghiệp, hiệu quả

3. Marketing dịch vụ tài chính bao gồm những dịch vụ nào?

Marketing dịch vụ tài chính bao gồm 2 bộ phận dịch vụ chính.

3.1 Dịch vụ bảo hiểm và dịch vụ liên quan tới bảo hiểm

  • Bảo hiểm trực tiếp (nhân thọ và phi nhân thọ, kể cả đồng bảo hiểm)
    -Tái bảo hiểm và tái nhượng bảo hiểm
  • Trung gian bảo hiểm (như môi giới và đại lý)
  • Các dịch vụ phụ trợ cho bảo hiểm, như tư vấn, dịch vụ đánh giá xác suất và rủi ro và dịch vụ giải quyết khiếu nại.

3.2 Ngân hàng và các dịch vụ tài chính

  • Nhận tiền gửi hoặc đặt cọc các khoản tiền
  • Cho vay dưới các hình thức, bao gồm tín dụng tiêu dùng, tín dụng thế chấp, bao tiêu nợ và tài trợ các giao dịch thương mại
  • Thuê mua tài chính, bảo lãnh và cam kết tài chính, môi giới tiền tệ
  • Dịch vụ thanh toán và chuyển tiền (bao gồm thẻ tín dụng, thẻ thanh toán và báo nợ, séc du lịch và hối phiếu ngân hàng
  • Dịch vụ thanh toán và quyết toán tài sản tài chính bao gồm chứng khoán, các sản phẩm tài chính phái sinh và các công cụ thanh toán khác

Bài viết này của YCC đã hướng dẫn các bạn những cách Marketing dịch vụ tài chính sao cho chuyên nghiệp, hiệu quả. Hy vọng bài viết này giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin