Chuyển tới nội dung

Marketing cho dịch vụ du lịch cho các thời điểm

Hiện nay, marketing đang trở thành một phần không thể thiếu cho dù bạn đang kinh doanh bất cứ ngành nghề nào. Đặc biệt hơn, trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, do số lượng đối thủ cạnh tranh xuất hiện này càng nhiều, vì thế các doanh nghiệp cần phải tập trung nhiều hơn cho marketing.  Vậy làm thế nào để marketing cho dịch vụ du lịch hiệu quả? Hãy cùng đọc qua bài viết sau đây để có thêm thông tin bạn nhé.

1. Marketing du lịch là gì?

Hiện nay có rất nhiều khái niệm về marketing du lịch, trong khuôn khổ bài viết này, YCC sẽ nói qua một số định nghĩa phổ biến.

“Marketing du lịch là một quá trình trực tiếp cho các cơ quan, doanh nghiệp xác định khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, ảnh hưởng đến ý nguyện và sáng kiện khách hàng ở cấp độ địa phương, khu vực quốc gia và quốc tế để doanh nghiệp có khả năng thiết kế và tạo ra sản phẩm du lịch nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng và đạt được mục tiêu đề ra” Theo “Cẩm nang marketing và xúc tiến du lịch bền vững ở Việt Nam” do Fundesco biên soạn và xuất bản.

‘Marketing du lịch là một hệ thống những nghiên cứu và lập kế hoạch nhằm tạo lập cho tổ chức du lịch một triết lý quản trị hoàn chỉnh với các chiến lược và chiến thuật thích hợp để đạt được mục đích” – Theo Michael Coltman

Bên cạnh đó, marketing du lịch lữ hành còn được định nghĩa dưới 2 góc độ”

Góc độ quản lý du lịch: Marketing du lịch là việc ứng dụng các chiến lược marketing trong lĩnh vực du lịch nhằm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của khách hàng du lịch trên mỗi giai đoạn phát triển, hướng đến sự phát triển ổn định, bền vững của địa điểm du lịch.

Với góc độ kinh doanh du lịch: Marketing là phương thức đảm bảo doanh nghiệp, công ty du lịch lữ hành sẽ đưa ra các loại hình, sản phẩm cũng như xu hướng du lịch trước đối thủ. Đây là công việc của toàn bộ nhân viên trong công ty du lịch, trong đó bộ phận marketing giữ vai trò chủ đạo.

2. Marketing du lịch cho các thời điểm.

Hiện nay, marketing du lịch được chia ra 2 thời điểm đó chính là: mùa cao điểm và mùa thấp điểm.

2.1 Marketing du lịch mùa thấp điểm.

Vào những mùa thấp điểm, nhu cầu sử dụng các dịch vụ du lịch của khách hàng giảm mạnh, vì thế nhiều doanh nghiệp lao đao và không biết làm thế nào để có thể gia tăng doanh số, sau đây là một số phương pháp marketing du lịch trong thời kỳ thấp điểm mà YCC nghĩ bạn nên tham khảo qua:

– Đầu tiên là đa dạng hóa các sản phẩm du lịch: Mùa thấp điểm chính là cơ hội tốt để bạn có thể mở rộng và đưa ra các sản phẩm du lịch mới để hấp dẫn khách hàng. Vào mùa thấp điểm vẫn có rất nhiều người chi số tiền lớn để có thể tận hưởng được chất lượng du lịch tốt hơn. Chính vì thế bạn nên tham khảo cũng như tìm hiểu những hình thức, địa điểm du lịch tiềm năng và có thể đa dạng sản phẩm trong thời gian này.

Bên cạnh đó, bạn có thể tổ chức các sự kiện sinh nhật, team building,…. đây cũng là những cách tiềm năng giúp bạn thu hút thêm khách hàng.

– Quà tặng, khuyến mãi hấp dẫn: Đây là hình thức không quá xa lạ nhưng lại mang lại rất nhiều hiệu quả. Việc đưa ra nhiều chính sách giảm giá, khuyến mãi sẽ giúp khách hàng có thể cân nhắc đi du lịch trong mùa thấp điểm nhằm giảm thiểu chi phí.

– Hợp tác với các doanh nghiệp bên ngoài: Bạn hoàn toàn có thể liên kế với các công ty du lịch ở địa phương, các địa điểm nổi tiếng ở các tỉnh thành để đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm du lịch độc đáo hơn.

– Khai thác tốt các sự kiện địa phương: Việc khai thác tốt các sự kiện này cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho các chiến lược marketing mùa cao điểm, vì vậy bạn nên cân nhắc để có thể tận dụng tối đa cá sự kiện nổi bật ở địa phương như các lễ hội, festival,…

2.2 Marketing du lịch mùa cao điểm

Vào mùa cao điểm, lượng khách du lịch bùng nổ với số lượng lớn, chính vì vậy, bạn cần cân nhắc thực hiện những chiến dịch truyền thông mang lại nhiều hiệu quả trong thời gian ngắn và một trong số những cách tốt nhất được nhiều người sử dụng hiện nay đó chính là sử dụng digital marketing.

Digital marketing là marketing trên nền tảng kỹ thuật số, có thể nói hiện nay khách hàng tiềm năng của các công ty du lịch chính là các bạn trẻ, là những người tiếp xúc nhiều với các nền tảng mạng xã hội nên việc tiếp cận thông qua các trang mạng xã hội là điều vô cùng cần thiết.

Hiện nay, có rất nhiều công ty du lịch đã và đang sử dụng dịch vụ digital marketing trực tuyến cho việc tiếp thị trong mùa cao điểm, việc sử dụng các dịch vụ marketing cho dịch vụ du lịch sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm cho các công ty. Bởi vì hiện nay, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc xây dựng một phòng ban marketing đôi khi là không cần thiết trong nhiều thời điểm, chính vì vậy trong trường hợp này, việc sử dụng dịch vụ digital marketing trọn gói sẽ đem lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp, một số ưu điểm có thể kể đến như:

– Tiết kiệm thời gian và chi phí.

– Giúp doanh nghiệp gắn kết chặt chẽ với khách hàng hơn.

– GIúp xác định đúng khách hàng tiềm năng.

– Giúp gia tăng doanh số trong mùa thấp điểm và cao điểm.

– Dễ dàng phân tích và đo lường hiệu quả.

3. Công ty cung cấp dịch vụ marketing du lịch tốt nhất hiện nay.

Trong những năm gần đây, YCC là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ liên quan đến digital marketing một cách hiệu quả nhất và được nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch quan tâm và sử dụng, YCC có những ưu điểm như:

– Đội ngũ chuyên môn cao, tận tâm, chuyên nghiệp: Đội ngũ kỹ thuật viên làm việc cho YCC là những người đã được trải qua đào tạo thực chiến về marketing, nắm rõ chân dung khách hàng tiềm năng, đi cùng với đó là kinh nghiệm thực chiến nhiều năm. Những điều này sẽ giúp cho khách hàng của YCC có thể yên tâm hơn về các vấn đề phát sinh trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ marketing trọn gói của chúng tôi.

– Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp: Tại YCC, chúng tôi luôn coi khách hàng như là những người bạn, chính vì vậy chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thực hiện các dịch vụ marketing, từ lúc lên kế hoạch cho đến khi hoàn thành xong kế hoạch marketing.

– Quy trình làm việc cụ thể, dễ hiểu, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi tiến độ công việc. 

– Luôn đặt khách hàng lên hàng đầu: Tại YCC, chúng tôi luôn đề cao nhu cầu và lợi ích của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng chính là mục tiêu mà chúng tôi muốn hướng đến.

Chính vì vậy nếu bạn là doanh nghiệp du lịch đang tìm cách marketing cho công ty của mình, thì YCC là một trong những đối tác mà bạn không nên bỏ qua.

4. Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ marketing cho công ty du lịch. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn sử dụng các dịch vụ liên quan, bạn hãy truy cập trực tiếp vào website của YCC để biết thêm thông tin chi tiết. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin