Những lưu ý viết content tập trung vào nội dung chuyên nghiệp

Content là huyết mạch đối với các doanh nghiệp trực tuyến. Làm thế nào xây dựng được chiến lược content hiệu quả. Những lưu ý viết content tập trung vào nội dung chuyên nghiệp. Hãy cùng YCC tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Content là gì?

Content là nội dung mang thông tin có giá trị và hữu ích đối với độc giả, content hấp dẫn và thu hút hơn khi nó được trình bày theo ngữ cảnh và có yếu tố cảm xúc khiến người đọc tham gia tương tác. Trong digital marketing thì content là phương tiện hữu hiệu để tạo dựng niềm tin và thẩm quyền giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.

Content mang thông tin có ý nghĩa với độc giả được thể hiện thông qua một số phương tiện như: lời nói, văn bản, video hoặc bất kỳ cách thức nào khác

2. Cách viết content thu hút khách hàng bạn có thể ứng dụng khi viết bài

– Chuẩn SEO

Yếu tố này dành cho các bài viết đăng trên website. Đảm bảo được yếu tố Onpage sẽ giúp bài viết của bạn tăng khả năng cạnh tranh lên top cao của Google, từ đó gia tăng traffic và chuyển đổi, tạo doanh thu.

– Áp dụng công thức viết bài

Với những người mới bắt đầu, việc viết bài theo công thức sẽ giúp ích rất lớn cho bạn. Nếu sử dụng nhuần nhuyễn các công thức này bài viết của bạn sẽ theo mạch cảm xúc rất tự nhiên mà vẫn đạt được mục tiêu sau cùng.

– Sử dụng câu hỏi

Đây là một mẹo khá cũ nhưng vẫn hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với người đọc ngay bằng một câu hỏi trên title hoặc đan xen các câu hỏi trong bài viết để mang đến cảm giác gần gửi, tạo tương tác với khán giả.

– Có lời kêu gọi

Người dùng thường sẽ không click vào các content bán hàng trên trang của bạn nếu bạn không khuyến khích họ làm vậy. Để cải thiện CTR, ngoài viết nội dung thu hút bạn cần có các CTA (Call to action) để tăng chuyển đổi nhé!

– Có hình ảnh trực quan

Nội dung hay mà không đi kèm với hình ảnh đẹp, ấn tượng thì hiệu quả sẽ giảm đi hẳn. Không chỉ có tác dụng thu hút sự chú ý rất tốt, hình ảnh đẹp còn là công cụ truyền tải thông điệp tuyệt vời mà mọi người làm content đều phải biết.

– Nên có video

Video sẽ giúp bài viết của bạn thêm phần thú vị hơn hẳn dù là với nội dung trên website hay facebook.

Sáng tạo ra các video thường xuyên như video về những thông tin liên hệ đến bài viết, video giáo dục,,…là những cách tốt để kêu gọi hành động quan tâm đến sản phẩm của bạn từ các đối tượng khách hàng mục tiêu.

– Bắt theo xu hướng

Một trong những cách tăng lượt tương tác và tiếp cận là sáng tạo nội dung dựa trên những chủ đề hoặc sử dụng các hashtag nổi bật trong thời điểm hiện tại hay còn gọi là bắt trend.

Đây là cách giúp nội dung của bạn dễ viral nhưng chỉ mang lại lợi ích tức thời chứ không phải là cách để bạn có thể phát triển thương hiệu lâu dài vì trending thường thay đổi liên tục.

3. Những lưu ý quan trọng để Content thực sự chất lượng

– Idea: trước tiên cần có những Ý tưởng tốt về chủ đề Content của bạn
– Audience: Hiểu đối tượng độc giả của bạn là ai, và biết được “nỗi đau” họ gặp phải?
– Intent: hiểu độc giả mong muốn điều gì từ Content của bạn (ý định hay mục đích tìm kiếm của họ là gì)
– Problem: Content của bạn sẽ giúp người đọc giải giải quyết vấn đề của họ

Những lưu ý viết content tập trung vào nội dung
Những lưu ý viết content tập trung vào nội dung

4. Một số câu hỏi thường gặp

4.1 Thế nào là Content hay?

Để xác định một content hay sẽ thường dựa trên 4 yếu tố:

– Angle (góc nhìn): ý tưởng của người viết được khai thác dưới góc độ nào?
– Timing (thời điểm): người dùng có nhu cầu về chủ đề này không?
– Distribution (phân phối): Nội dung content của bạn có được tối ưu cho kênh đăng tải?
– Writing (cách diễn đạt): Các ý tưởng được truyền đạt có hiệu quả như thế nào?

4 yếu tố này kết hợp lại tạo thành một content hay. Và sự thật là không có nhiều cấu trúc bài viết nằm giữa sơ đồ Venn thỏa mãn cả 4 điều này. Nhưng bạn không cần phải đau đầu để tạo ra một viết hoàn hảo.

4.2 Mục tiêu của việc viết Content là gì?

Brand: Xây dựng Nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness)

Authority: Xây dựng Thẩm Quyền và ảnh hưởng (Authority & Influence)

Traffic: Mang lại Lưu lượng truy cập cao cho trang web

Convert, Sale: Tạo ra Lead (Lead Generation) biến khách hàng thành khách hàng thực sự và có được sự ủng hộ từ họ

4.3 Làm sao để viết content hay?

– Tạo một tiêu đề hấp dẫn – cách viết content thu hút
– Thu hút người đọc bằng phần sapo thú vị
– Viết cho đúng đối tượng – viết content hút khách
– Nội dung phải hấp dẫn, đúng, đủ – kỹ năng viết content
Trên đây YCC chia sẻ cho bạn Những lưu ý viết content tập trung vào nội dung chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin này giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *