Những điều cần lưu ý để viết content về luật không nhàm chán

Lĩnh vực pháp lý thường được đánh giá là khá nhàm chán. Đặc biệt khi nói đến marketing trong lĩnh vực này. Vậy làm thế nào để viết content về luật hiệu quả, không nhàm chán. Hãy cùng YCC tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Viết Content là gì?

Content nghĩa tiếng Việt là “nội dung”. Khi bạn muốn truyền tải bất cứ thông điệp nào mà không có một content hấp dẫn thì rất khó thu hút được khách hàng tiềm năng.

Content xuất hiện ở khắp nhiều nơi, nội dung có thể là video, hình ảnh, chữ viết,… Đối với kinh doanh thì content có thể là bài viết về sản phẩm, dịch vụ, bài giới thiệu doanh nghiệp,…. Hay đơn giản bài viết mà bạn đọc ngày hôm nay cũng chính là content.

2. Lợi ích của việc viết Content luật

Nội dung chất lượng cao, sáng tạo, uy tín và hành văn thân thiện không chỉ mở cánh cửa để cho các liên kết và nâng hạng mà còn có thể phục vụ khách hàng của bạn theo nhiều cách khác (được xem là quan trọng hơn).

Content marketing hiệu quả có thể:

– Định vị khách hàng của bạn như uy tín ở thị trường ngách
– Tăng nhận thức nhãn hiệu
– Tạo khách hàng tiềm năng
– Thúc đẩy lưu lượng
– Khuyến khích sự hợp tác với các thương hiệu khác
– Các cơ hội kết nối và tương tác an toàn
– Thúc đẩy miễn phí công khai
– Cải thiện sự hiển thị trên mạng xã hội
– Xác định thị trường mới
–Nhận thức được những khả năng này, hãy định hình nội dung theo cách mới, có liên quan.

3. Những điều cần lưu ý để viết content về luật không nhàm chán

– Thu hút từng bước theo cuộc hành trình của khách hàng

Thấu hiểu khách hàng của bạn. Hơn là việc tạo một mạng lưới rộng khi tạo nội dung, nó sẽ là nội dung tốt nhất được tạo liên quan đến từng bước theo cuộc hành trình của khách hàng.

Chuyến hành trình của khách hàng bao gồm các giai đoạn Khám phá, Nuôi Dưỡng, Mua hàng và Giữ chân. Các loại tin nhắn và phương pháp bạn sử dụng trong nội dung sẽ khác nhau cho mỗi giai đoạn. Lý tưởng, bạn sẽ tạo nội dung tạo tiếng vang cho khách hàng mỗi bước.

– Tạo nội dung đúng lúc

Cách tốt nhất để có nội dung ngay trước mắt là tạo nội dung đúng lúc.

Có sự kiện hiện tại nào đang xuất hiện trên mạng xã hội hay không? Cung cấp quan điểm của luật sư về vấn đề đó.

Người nổi tiếng nào đó ly hôn? Gạch ra 10 lợi ích của việc có thỏa thuận tiền hôn nhân.

Bằng cách tạo nội dung đúng lúc hay với xu hướng hiện tại, bạn có thể tự tin nhiều hơn về việc lưu thông và khả năng chia sẻ.

Nội dung có thành phần nhân văn sẽ đảm bảo rằng sẽ gây tiếng vang với khách hàng và truyền cảm hứng cho họ hứng thú.

Nội dung chính xác sẽ làm cho họ kích vào, suy nghĩ, chia sẻ. Bạn có tin rằng bước cuối cùng sẽ là một cuộc gọi đến công ty của bạn.

– Chia sẻ kiến thức ứng dụng và thụ động

Cách người dùng hứng thú với nội dung thường xuyên thay đổi.

Ngày càng nhiều hơn, mọi người trông đợi vào các nội dung làm họ giải trí, suy nghĩ hay cảm giác ấm áp bên trong.

Thị trường ngách pháp lý đặc biệt không nên tạo các nội dung bị động thông báo cho khách hàng của họ về một chủ đề. Trong khi điều này có thể tốt cho SEO, nhưng nó không đặc biệt tốt cho cuộc trò chuyện.

Tạo nội dung dựa trên kiến thức ứng dụng sẽ khác. Nó sẽ:

+ Truyền cảm hứng
+ Hướng dẫn
+ Thấu hiểu
+ Giúp đỡ

Những điều cần lưu ý để viết content về luật
Những điều cần lưu ý để viết content về luật

4. Những kỹ năng bạn cần phải có khi viết content luật

– Tư duy đúng về content

Tư duy ở đây chính là việc bài viết của bạn có đang đúng hướng hay không? Dù bạn viết hay tới đâu mà không đi đúng vào trọng tâm, đúng hướng thì bài viết xem như bỏ không. Nó sẽ làm cho bạn tốn thời gian, nhưng không thu lại được kết quả gì cả.

– Tìm ý tưởng viết bài ở đâu

Việc tìm kiếm một ý tưởng cho bài viết là điều quan trọng trong làm content. Đa số những người mới học cách viết content sẽ bị mất thời gian, cũng như định hướng chủ đề viết. Phương pháp 5W1H ( Who, What, When, Where, Why, How) là một trong những phương pháp cơ bản, hướng dẫn cách viết content chính xác với chủ đề và ý tưởng mà bạn đang mong muốn.

– Kế hoạch xây dựng nội dung

Làm bất cứ điều gì thì bạn cũng cần phải có một kế hoạch rõ ràng, viết content cũng như vậy. Hãy lập ra một kế hoạch thật rõ ràng, cụ thể thì mọi việc bạn có thể kiểm soát. Chẳng hạn như hôm nay mình sẽ viết bài gì, nội dung như thế nào, nguồn tham khảo ở đâu,… như vậy bạn sẽ tránh được viết mất thời gian suy nghĩ chủ đề cho bài viết, làm việc được hiệu quả hơn rất nhiều.

– Lỗi chính tả

Một câu nói rất hay trong việc viết content đó là “Đúng trước Hay sau”. Đúng ở đây sẽ bao gồm cả đúng ý tưởng, đúng nội dung mà còn vào đó là lỗi chính tả. Hãy thử nghĩ xem, bài viết của bài có quá nhiều lỗi chính tả, câu văn ngắt đoạn, lủng củng sẽ gây một ấn tượng vô cùng xấu và làm giảm đi giá trị của bài, tính chuyên nghiệp của người viết. Tính cẩn thận cũng là một kỹ năng mà bạn nên học, chú ý vào câu từ, đọc đi đọc lại nhiều lần rà soát thật kỹ trước khi bàn giao cho khách hàng.

Hy vọng những thông tin về Những điều cần lưu ý để viết content về luật của YCC giúp ích được cho quý vị. Chúc quý vị xây dựng cho mình một chiến lược content thành công.

 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *