Lựa chọn chiến lược giá marketing phù hợp với doanh nghiệp

Chiến lược giá là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số và sự phát triển của doanh nghiệp. Làm thế nào để lựa chọn chiến lược về giá phù hợp với từng doanh nghiệp, YCC mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn chiến lược giá marketing phù hợp với doanh nghiệp
Lựa chọn chiến lược giá marketing phù hợp với doanh nghiệp

1. Chiến lược giá là gì?

Chiến lược giá (Pricing Strategy) là chiến lược hay chiến thuật các doanh nghiệp sử dụng để tìm ra định hướng về giá của sản phẩm cụ thể nào đó. Chiến lược giá giúp tổ chức đạt được mục tiêu Marketing (tăng thị phần, tăng doanh thu, lợi nhuận,…) bằng cách đặt ra những phương hướng về giá thành của sản phẩm hay dịch vụ hợp lý trong một thời điểm xác định.

2. Tại sao chiến lược giá marketing lại quan trọng?

  • Giá cả có thể ảnh hưởng trực tiếp về cách sản phẩm của bạn được thị trường đón nhận. Đó là lý do tại sao bạn cần hiểu được tầm quan trọng của chiến lược định giá.
  • Giá quá thấp có thể không tạo ra đủ lãi hoặc không đủ biên lợi nhuận.
  • Đặt giá quá cao và bạn cũng có thể làm mất hứng thú của khách hàng

3. Các chiến lược giá marketing phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều chiến lược giá marketing căn bản được đặt ra sao cho phù hợp với từng giai đoạn, hoàn cảnh của doanh nghiệp hay cá nhân. Tuy nhiên, chiến lược mà YCC giới thiệu dưới đây được sử dụng phổ biến

Các chiến lược giá marketing phổ biến
Các chiến lược giá marketing phổ biến

Danh sách 10 chiến lược giá phổ biến trong marketing bao gồm:

  • Chiến lược giá thâm nhập thị trường.
  • Chiến lược hớt váng sữa.
  • Chiến lược giá theo dòng sản phẩm
  • Chiến lược giá theo combo.
  • Chiến lược giá theo tâm lý.
  • Chiến lược giá trả sau/trả góp.
  • Chiến lược giá đánh vào từng phân khúc.
  • Chiến lược giá khuyến mãi.
  • Chiến lược giá với sản phẩm đi kèm.
  • Chiến lược giá theo thương hiệu sản phẩm.

4. Cách xác định chiến lược giá marketing cho doanh nghiệp

Để xác định được chiến lược thích hợp với sản phẩm hay dịch vụ, doanh nghiệp cần xác định được một số yếu tố cơ bản sau đây:

  • Xác định mục tiêu marketing chính: Mục tiêu marketing ở đây có thể là mở rộng thị trường, tăng lợi nhuận hay thâm nhập sâu vào một ngách thị trường nào đó,…
  • Xác định được khách hàng mục tiêu: Giới tính, tuổi tác, địa điểm, khả năng chi trả cho sản phẩm là bao nhiêu,…
  • Xác định nguồn tài chính của doanh nghiệp phù hợp với chiến lược nào. Doanh nghiệp có thể chịu lỗ trong khoảng thời gian là bao lâu để sản phẩm có thể tới tay của khách hàng nhiều nhất?
  • Mức độ cạnh tranh: Số lượng đối thủ, điểm mạnh, điểm yếu,…
  • Định vị sản phẩm đứng trong tầm nào, cao cấp hay bình dân?
  • Trong thời gian thực hiện, sản phẩm đang nằm trong giai đoạn nào? Thâm nhập, tăng trưởng, bão hoà hay suy thoái?

5. Ưu điểm và nhược điểm của việc định giá là gì?

  • Ưu điểm của chính sách giá nằm ở khả năng làm cho sản phẩm của bạn hấp dẫn khách hàng, đồng thời bù đắp chi phí của bạn 
  • Những bất lợi của chiến lược định giá xảy ra khi chiến lược thất bại, hoặc do không đủ hấp dẫn khách hàng dẫn đến vấn đề thua lỗ.

Trong bài viết này, YCC đã cung cấp cho quý khách hàng về cách việc lựa chọn chiến lược giá marketing phù hợp với doanh nghiệp. Hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu thêm các chiến lược giá trong marketing cũng như cách xây dựng cơ bản để áp dụng vào doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *