Sở hữu một mẫu biển quảng cáo ấn tượng, bắt mắt và thu hút khách hàng là điều mà bất cứ chủ cửa hàng nào cũng đều mong muốn. Vậy làm sao để làm biển quảng cáo nhỏ thu hút khách hàng. Hãy cùng YCC tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết:
1. Biển quảng cáo là gì?
Biển quảng cáo hay còn gọi là biển hiệu. Là những tấm bảng hay thiết bị có gắn chữ, hình ảnh hoặc video. Nó được lắp trước cửa hàng, công ty, tổ chức hoặc trên đường, nơi đông người qua lại. Với mục đích là giới thiệu, quảng bá đến khách hàng và mọi người.
2. Quy trình lên ý tưởng thiết kế biển hiệu quảng cáo nhỏ?
Biển quảng cáo nhỏ rất đa dạng về mẫu mã, hình thức cũng như chất liệu, điều đó phụ thuộc vào nhu cầu, ý tưởng thiết kế, mục đích quảng cáo và nội dung của công ty. Bảng hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm của một thương hiệu, muốn truyền tải được tối đa giá trị thương hiệu và gây được ấn tượng sâu sắc, bạn cần phải tuân theo những điều sau đây:
+ Hình ảnh, màu sắc ấn tượng: Đa số các biển quảng cáo nhỏ đều đặc ở bên ngoài cửa hàng, trên các tòa nhà cao tầng thì mới dễ nhìn thấy. Nhưng khi tham gia giao thông, người đi đường rất khó để có thời gian đọc, vậy nên hình ảnh và màu sắc phải thật bắt mắt, và ấn tượng..
+ Đơn giản và sáng tạo: không nên có những hình ảnh, chi tiết thừa thãi mà cần có những câu slogan, logo, phông nền sáng tạo để lôi cuốn người đi đường.
Nên có cách để liên lạc, ví dụ kêu gọi hành động “Call”, “Hotline”, “Website”.
+ Văn bản: Tùy theo từng loại mặt hàng kinh doanh, nên có những phông chữ, cỡ chữ cân đối phù hợp, màu sắc thường đối lập, tương phản với phông nền. Nên biến tấu sáng tạo hơn để thu hút người đọc.

3. Hướng dẫn làm biển quảng cáo nhỏ thu hút khách hàng
3.1 Gây được sự chú ý
Biển quảng cáo nhỏ của cửa hàng nên có hình ảnh rõ ràng và đặc sắc. Bạn có thể dùng những hình ảnh độc và lạ để dễ dàng gây chú ý hơn cho người đi đường, bởi tâm lý con người luôn bị hấp dẫn bởi những thứ mới lạ. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm biển quảng cáo điện tử với các clip vui nhộn cũng rất thu hút khách hàng.
3.2 Càng ít từ càng tốt
Người đi đường trong lúc di chuyển sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết toàn bộ thông tin trên bảng quảng cáo. Vì vậy, khi bảng quảng cáo càng ít chữ thì sẽ càng gây ấn tượng mạnh tới người nhìn và khiến họ dễ nhớ hơn. Bạn có thể dùng từ 8 – 10 từ để giới thiệu thông điệp của mình đến mọi người và thông tin về cửa hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại. Lưu ý thông điệp cần nổi ngắn gọn, nổi bật để những người bận rộn đi qua có thể thoáng nhìn là nhớ được.
3.3 Biển quảng cáo nhỏ thông minh
Ngày nay internet hay các phương tiện liên lạc đã trở nên rất phổ biến. Hãy để lại địa chỉ website, facebook hay bất kể phương tiện kết nối nào mà người nhìn có thể liên hệ với bạn một cách dễ dàng nhất, điều này sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian tìm hiểu về cửa hàng của bạn.
Thay vì tạo sự khó hiểu với người nhìn, bạn nên thiết kế biển quảng cáo đơn giản và thể hiện ý nghĩa một cách rõ ràng nhất, giúp bạn thu hút khách hàng tốt hơn.
3.4 Màu sắc
Màu sắc là phần vô cùng quan trọng, chiếm tới 90% thành công của bảng hiệu quảng cáo. Lời khuyên là bạn không nên sử dụng các màu sắc tương đồng nhau vì nó sẽ làm mờ các chi tiết của văn bản. Có thể pha trộn nhiều màu sắc với nhau nhưng vẫn phải đảm bảo hình ảnh rõ ràng.
4. Một số câu hỏi thường gặp
4.1 Tại sao nên chọn YCC làm biển quảng cáo nhỏ?
– Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao.
– Tư vấn khách hàng tận tâm.
– Thương hiệu uy tín trên thị trường và được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng.
– Khả năng nắm bắt tâm lý và nhu cầu của khách hàng rất tốt.
– Mọi dịch vụ đều sẽ có gói hỗ trợ, bảo hành, bảo dưỡng đi cùng.
– Giá cả tối ưu, cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng.
4.2 Lợi ích của việc làm biển quảng cáo nhỏ đối với doanh nghiệp?
Một số lợi ích mà làm biển quảng cáo nhỏ đem lại cho doanh nghiệp:
– Hình ảnh trong biển quảng cáo đa dạng, phong phú, sắc nét, sinh động giúp truyền đạt nội dung, những ưu điểm, tính năng, hình ảnh của sản phẩm thành công đến người tiêu dùng.
– Thông điệp, và thông tin mà doanh nghiệp truyền tải có thể đến nhanh nhất với người tiêu dùng. Từ đó, người tiêu dùng có nhận thức cơ bản về sản phẩm và dễ dàng ra quyết định tiêu dùng hơn.
– Làm biển quảng cáo giá rẻ không tốn quá nhiều chi phí nhưng hiệu quả đem lại lớn, tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng mới, từ đó tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Trên đây, YCC đã cung cấp cho quý khách hàng về cách làm biển quảng cáo nhỏ thu hút khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu về dịch vụ này, hãy liên hệ với YCC để nhận tư vấn chi tiết.