Chuyển tới nội dung

Hướng dẫn viết content bán hàng thu hút giúp đẩy triệu đơn

Tag:

Trong kinh doanh, bất kể doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn có được những content bán hàng hay, thu hút được nhiều khách hàng. Tuy nhiên, để viết được những nội dung hay đó, đòi hỏi người sáng tạo nội dung phải có kỹ năng tốt về diễn đạt ngôn từ, chuyên nghiệp trong cách lồng ghép ngữ cảnh tạo nên phong thái, chất lượng tốt cho bài content. Bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của YCC về hướng dẫn viết content bán hàng thu hút khách hàng giúp đẩy triệu đơn cho doanh nghiệp nhé!

Bài content marketing giúp thu hút khách hàng tiềm năng

1. Tầm quan trọng của bài viết content bán hàng thu hút

Content marketing bán hàng là những thông tin mà người sáng tạo nội dung về các sản phẩm, các dịch vụ cung cấp, câu chuyện ý nghĩa,…giúp cho người đọc tham khảo được những thông tin hữu ích mang lại sự thu hút lớn của khách hàng. Thế nhưng, việc tạo nên được bài viết content chuẩn hay lại khá khó khăn. Từ đó, những hướng dẫn viết content bán hàng được xây dựng lên với mục đích giúp đỡ người sáng tạo nội dung đi theo cấu trúc content chuẩn, thu hút nhiều người đọc.

Hướng dẫn viết content bán hàng giúp thu hút nhiều lượt tương tác của khác hàng

Những bài content bán hàng giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng, dễ dàng thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của mình. Content bán hàng thu hút còn có vai trò quan trọng trong việc hình thành và xây dựng những chiến lược marketing cho thương hiệu. Bởi, doanh nghiệp nào muốn thành công mà chẳng phải dựa vào marketing. Vậy thì bài hướng dẫn viết content bán hàng lại đóng vai trò là đầu tàu hình thành nên bài content trước đó.

Những giá trị chuyển đổi về khách hàng cũng tăng lên đáng kể. Doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng. Từ đó, khách hàng có thể được chuyển đổi từ những người tiêu dùng xa lạ cho đến khách hàng thân thiết và cuối cùng trở thành nguồn khách hàng quen của doanh nghiệp. Thu nhập từ nguồn khách hàng này giúp doanh nghiệp cố định được một khoản kinh phí có được. Như vậy, thương hiệu chỉ cần xây dựng phương pháp chiến lược tiếp thị mới để thu hút thêm nguồn khách hàng tiềm năng khác, đồng thời giữ chân lượng người tiêu dùng quen thuộc.

2. Những cách viết content bán hàng “bất hủ

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp thu hút khách hàng thông qua việc nắm bắt các xu hướng mới nổi. Kết quả thu được từ chiến lược marketing này tương đối cao. Bằng cách cập nhật hàng ngày những tin tức, sản phẩm được nhiều người ưa chuộng, các thương hiệu lồng ghép những câu chuyện, sản phẩm đó vào trong chính bài content bán hàng của mình và nhận về số lượt tương tác cao. Bởi, con người thường bị kích thích sự tò mò và mong muốn sở hữu những món đồ có nhiều người ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Những cách viết content bán hàng thu hút lượt tương tác khủng của khách hàng

Trong lĩnh vực Digital marketing, chiến lược phát triển cũng ngày càng được phát triển hơn. Sau đây là những cách viết bán hàng “bất hủ”, giúp bạn đạt được mục tiêu marketing nhanh nhất:

  • Sử dụng những câu mang tính giật tít, tạo sự bất ngờ cho khách hàng như: “Ưa đãi khủng”, ” Giảm giá sâu”, “Nhiều quà tặng khủng…”
  • Câu content mang tính cảnh báo để gây chú ý người đọc
  • Sử dụng văn phong hài hước, tấu hài bằng các trend hay câu chuyện nổi bật trong tuần đang được nhiều người quan tâm.
  • Nếu ra cụ thể số lượng sản phẩm khủng lồ được nhập về để sale
  • Mang xu hướng sản phẩm đang được thịnh hành vào làm đề tài chính cho bài content bán hàng
  • Content dạng kể chuyện
  • Hợp tác với KOL để cho ra những review tốt nhất
  • Mang lợi ích chính của sản phẩm vào tiêu đề hay phần mô tả của bài content bán hàng
  • Hướng dẫn viết content bán hàng để cho ra những bài sáng tạo nội dụng hay, chứa nhiều ý nghĩa sản phẩm trong đó.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, vai trò sản phẩm, ý nghĩa, lợi ích,….

3. Hướng dẫn viết content bán hàng thu hút giúp đẩy triệu đơn hàng

Sau khi hình dung được cách viết content bán hàng, doanh nghiệp bước vào viết bài content. Sau đây là hướng dẫn viết content bán hàng cụ thể. Mời bạn đọc tham khảo nhé!

3.1 Phân tích nhóm đối tượng khách hàng

Để bài content của bạn trở nên có ích hơn thì việc doanh nghiệp xác định đối tượng mục tiêu hướng tới vô cùng quan trọng. Từ đó, doanh nghiệp mới nghiên cứu, phân tích chính xác được những nhu cầu, khó khăn, mong muốn,…của khách hàng. Áp dụng hướng dẫn viết content bán hàng đúng đắn, “đánh” trúng vào tâm lý mua hàng của người tiêu dùng sẽ mang đến hiệu quả tiếp thị cao cho thương hiệu.

Như vậy, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Độ tuổi nhóm đối tượng khách hàng?
  • Họ đang làm việc trong lĩnh vực nào? Nơi ở?
  • Những vấn đề khách hàng có thể gặp phải là gì?
  • Doanh nghiệp có giải pháp gì để giúp đỡ khách hàng?

3.2 Xây dựng mục tiêu của bài content bán hàng thu hút

Ở bước này, doanh nghiệp cần xác định được chiến lược, hướng phát triển của doanh nghiệp là gì? Cần hoàn thành mục tiêu gì sau khi hoàn thành được bài content qua hướng dẫn viết content bán hàng? Để từ đó, bạn đọc có thể biết được mình cần triển khai những nội dung gì trong bài content bán hàng. YCC nhận thấy 3 mục tiêu lớn mà doanh nghiệp nên chú trọng như:

  • Xoay chuyển nhận thức, khiến cho khách hàng biết đến doanh nghiệp
  • Tạo ấn tượng với khách hàng, giúp họ nhớ tới thương hiệu lâu bền hơn
  • Kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Đạt được 3 mục tiêu cốt lõi trên, doanh nghiệp nắm chắc được khả năng thu hút khách hàng cao. Đồng thời, gia tăng được tính cạnh tranh với doanh nghiệp đối thủ

3.3 Xây dựng outline cho bài content

Bước tiếp đến là lập dàn bài cho content thông qua những nội dung, mục tiêu mà doanh nghiệp đã vạch ra được ở bên trên. Bài outline này sẽ giúp thương hiệu khi viết bài content sẽ không bị thiếu ý, thiếu nội dung cần nhắc đến. Như vậy, doanh nghiệp sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin sản phẩm cụ thể, hữu ích nhất.

3.4 Hoàn thiện bài content

Doanh nghiệp triển khai chi tiết từng nội dung trong bài dàn ý trên và hoàn thiện bài content nhanh chóng và thuận lợi. Khách hàng nhận thấy sự chuyên nghiệp, sáng tạo trong bài content giúp cho doanh nghiệp nhận về những tương tác, cảm nhận tốt. Qua đó, đem lại doanh thu khủng và phát triển lâu dài cho thương hiệu.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn viết content bán hàng thu hút giúp doanh nghiệp đẩy triệu đơn hàng. Doanh nghiệp tham khảo và áp dụng thực tế để nhận về hiệu quả marketing vượt trội nhé!

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin