Chuyển tới nội dung

Hướng dẫn SEO website wordpress Chi tiết nhất

Rate this post

SEO website wordpress là một hình thức SEO khá phổ biến hiện nay. Do đó, nhu cầu tự tìm hiểu về SEO website wordpress cũng ngày một tăng cao. Nhiều người khi tìm hiểu sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu? Nên làm những gì ? YCC Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing uy tín chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết này.

1. Khái niệm về SEO

SEO (Search Engine Optimization) được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một trong những hình thức quảng bá phổ biến hiện nay được các doanh nghiệp áp dụng trong chiến lược quảng bá qua internet. SEO là quy trình gồm nhiều bước để giúp website của doanh nghiệp được tối ưu hóa với các thuật toán của các công cụ tìm kiếm, trang của bạn sẽ phù hợp với những tìm kiếm của khách hàng và có lượng truy cập cao từ đó cũng có thứ hạng cao trong trang hiển thị kết quả tìm kiếm.

2. WordPress là gì?

WordPress là một Hệ thống quản lý nội dung để tạo các website trông chuyên nghiệp. Đây là một trong những Hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất trên toàn cầu và cho phép người dùng tạo, lưu trữ và quản lý các website cho nhiều mục đích khác nhau. WordPress có thể được sử dụng để xây dựng blog, website kinh doanh, phòng trưng bày, website thành viên, diễn đàn, website sự kiện, học tập điện tử, thị trường trực tuyến, v.v. Đó là phần mềm miễn phí với các tính năng như kiến ​​trúc plugin, thiết kế mẫu, phòng trưng bày phương tiện và thương mại trực tuyến mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.

3. WordPress và SEO

WordPress được đánh giá là một hệ thống quản lý nội dung rất thân thiện với các công cụ tìm kiếm nhưng các doanh nghiệp vẫn cần phải sử dụng thêm những biện pháp khác để tối ưu hóa hơn các website của mình thông qua những cài đặt khác của WordPress. Một số điều có thể ảnh hưởng đến SEO bao gồm: tiêu đề website (Bài báo hoặc Tiêu đề bài đăng trong hầu hết các trường hợp), cấu trúc URL (cách mô tả), độ dài và tầm quan trọng của nội dung và nhiều yếu tố nhỏ hơn khác.

4. Hướng dẫn SEO WordPress

Hướng dẫn SEO WordPress hiệu quả

4.1 Bật cài đặt hiển thị của website


Đảm bảo rằng website của bạn không bị ẩn khỏi các công cụ tìm kiếm. WordPress cung cấp cho nhà thiết kế một tùy chọn để ẩn hoặc hiển thị website của bạn. Bạn giữ website của mình ẩn trong khi bạn vẫn đang làm việc trên nó. Nếu bạn chưa sẵn sàng để khởi chạy, bạn giữ nó ở giai đoạn đó.

4.2 Cấu trúc URL thân thiện với SEO

Mỗi bài viết trong website đều có URL riêng. Do đó, việc tạo một URL tối ưu cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho bài của website được xuất hiện ở những vị trí cao trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm. Khách hàng đa số sẽ thích những URL ngắn, dễ đọc và dẫn họ đến thẳng những thông tin mà họ đang tìm kiếm.

4.3 Tạo Sơ đồ website bằng Plugin

Việc tạo ra một sơ đồ trang XML để làm cho các công cụ tìm kiếm biết các website có thể thu thập thông tin trong website của bạn là điều lý tưởng. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cho Google hiểu nội dung của bạn. Do đó, cài đặt và kích hoạt sơ đồ để bạn có thể bắt đầu làm việc trên WordPress – một công cụ mạnh mẽ giúp bạn bắt đầu và tối đa hóa tiềm năng mà website của bạn có về WordPress SEO.

4.4 Chọn Giữa www hoặc HTTPS

Bạn có thể tự hỏi sự khác biệt giữa www và HTTPS giữa các website là gì. Bạn có tùy chọn để chọn giữa hai khi bạn quyết định về URL website của mình. Địa chỉ web này tạo nên hình ảnh một website an toàn vì Google sẽ thực sự phạt một website không tuân thủ. Đi qua Cài đặt chung và điền vào các trường Địa chỉ WordPress (URL) và Địa chỉ website (URL) để hoàn tất quá trình.

4.5 Thêm website vào Search Console

Hiểu vị trí của bạn trong bảng xếp hạng Google sẽ giúp bạn nỗ lực hơn nữa. Xem phần nào bạn đang thu thập dữ liệu hoặc lập chỉ mục thấp. Cải thiện những phần mà bạn đạt điểm thấp.Đây là cơ hội để bạn có hình ảnh về tiến trình website của mình, coi xếp hạng là tên của trò chơi.

4.6 Backlink On-page và Off-page SEO

Xác định sự khác biệt giữa SEO On-page và Off-page và tìm hiểu sâu hơn về những hỗ trợ mà backlink hỗ trợ đối với website của bạn. Backlink giúp trang hoạt động giống như quảng cáo và giới thiệu từ trang của bạn sang trang khác mà không cần rời khỏi website. Thêm liên kết đến nội dung có liên quan có thể hỗ trợ thông điệp mà người viết đang cố gắng truyền tải đồng thời củng cố kết quả tìm kiếm trang.

4.7 Tối ưu hóa đa phương tiện (hình ảnh và video)

Nội dung của bạn sẽ trở nên hấp dẫn nếu có hình ảnh và video. Do đó, việc tối ưu hóa đa phương tiện là một điều cần thiết. Tránh các tệp nặng có thể làm giảm tốc độ tải website của bạn. Sắp xếp hình ảnh và video để làm cho chúng phù hợp với nội dung văn bản. Hình ảnh thú vị khuyến khích và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

4.8 Tối ưu hóa tiêu đề:

4.8.1 Đặt tiêu đề bằng từ khóa của bạn:

Đặt cụm từ khóa của bạn càng gần đầu tiêu đề SEO càng tốt sẽ hiển thị cho cả công cụ tìm kiếm và người đọc chủ đề quan trọng nhất mà bài viết của bạn đề cập.

4.8.2 Tránh tất cả các chữ viết hoa:

Viết hoa tất cả từ khóa có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm và giảm số lượng ký tự bạn có thể sử dụng.

4.8.3 Không nên sử dụng quá nhiều từ khóa:

Các từ khóa lấp đầy tiêu đề SEO của bạn có thể khiến bạn bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm (thứ hạng của bạn sẽ thấp hơn). Nó cũng dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột thấp, dẫn đến trải nghiệm người dùng kém cho người tìm kiếm.

4.8.4 Xác định đúng mục tiêu của tiêu đề

Tiêu đề SEO của bạn phải có ý nghĩa đối với độc giả của bạn trước tiên và quan trọng nhất, không chỉ đối với các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề SEO được tối ưu hóa sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thúc đẩy trò chơi SEO trên trang của bạn, vì các công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng nó để xác định xem bài đăng trên blog của bạn có liên quan đến truy vấn của nhà nghiên cứu hay không. Một tiêu đề SEO tuyệt vời cũng sẽ giúp bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn vì nó cho thấy giá trị thực của bài đăng của bạn – vì vậy hãy dành chút thời gian!

4.9 Sử dụng thẻ mô tả Meta

Thẻ mô tả là các đoạn mã ngắn của thẻ HTML chứa khoảng 155 ký tự được gọi là mô tả meta. Đây là bản tóm tắt nội dung dài của bạn và nó cung cấp cho người dùng gợi ý về những gì họ có thể sẽ đọc trên website của bạn. Nó cũng làm tăng cơ hội website của bạn được truy cập vì nó hiển thị bản xem trước của những gì bên trong. Mô tả meta rất quan trọng để thu hút và quay cuồng với người đọc bởi vì khi họ thích những gì họ nhìn thấy ở cái nhìn đầu tiên, họ sẽ nhấp vào để đọc thêm. Bây giờ, nhiệm vụ của bạn là tạo một mô tả meta hiệu quả vì nó đảm bảo khách truy cập vào website.

5. Kết luận

Bài viết đã cung cấp những thông tin cơ bản về SEO Website WordPress một cách chi tiết thông qua sự tổng hợp và thu thập của YCC. Hy vọng bạn đọc sẽ nhận được những kiến thức hữu ích cho quá trình quảng bá của doanh nghiệp. Nếu còn những thắc mắc về SEO hay dịch vụ SEO của YCC, đừng ngần ngại liên hệ để được YCC tư vấn sớm nhất có thể