Hướng dẫn chạy quảng cáo tăng like fanpage facebook hiệu quả

Hiện nay, các fanpage facebook trở thành một phần quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, cá nhân nếu muốn tiếp thị một cách hiệu quả. Đi kèm với đó, để có thể tiếp thị tốt, fanpage cần phải có một lượng like và tương tác đủ lớn để chứng minh sự uy tín đối với khách hàng. Vậy, làm thế nào để chạy quảng cáo tăng like fanpage facebook hiệu quả? Hãy cùng đọc qua bài viết sau đây để biết thêm thông tin bạn nhé.

uiRdwfOuzqQkL

1. Vì sao doanh nghiệp nên thực hiện quảng cáo like fanpage facebook?

Việc quảng cáo tăng like fanpage facebook có những điểm mạnh như:

– Tăng lượng like, follow một cách nhanh chóng với các chi phí hợp lý. Đặc biệt khi chạy quảng cáo, bạn có thể chắc rằng những người like page là những người khách hàng tiềm năng của bạn, những người thật sự cần dùng đến những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

– Cách bài viết sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

– Gia tăng doanh số bán hàng.

– Tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng.

2. 10 Bước chạy quảng cáo tăng like fanpage.

Bước 1: Chuẩn bị

Để có thể chạy quảng cáo like fanpage tốt, bạn cần chuẩn bị chủ đề của page và kêu gọi mọi người hành động để like fanpage. Bạn cần chuẩn bị khoảng 5 câu để chạy A/B testing, mỗi câu khoảng 20-30 chữ.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo facebook.

Ở bước này bạn cần đăng nhập vào tài khoản facebook cần chạy quảng cáo ở địa chỉ: https://www.facebook.com/adsmanager/

Bước 3: Tạo chiến dịch.

Tại tab chiến dịch bạn click chọn tạo chiến dịch mới sau đó set goal là ” Get more Page likes”

Bước 4: Đặt tên cho chiến dịch

Tại bước này, bạn hãy đặt một cái tên dễ nhớ cho chiến dịch quảng cáo của mình, sau đó, bạn click “tiếp tục”

Bước 5: Chọn ngân sách cho chiến dịch quảng cáo.

Có 2 loại ngân sách phổ biến đó là :

+ Ngân sách hằng ngày: Nghĩa là trong 24h kể từ khi bạn chạy quảng cáo thì facebook sẽ tiêu hết số tiền đó. Trung bình sẽ từ 50.000-100.000đ cho ngày và nên đặt từ 5 đến 10 ngày để test các mẫu quảng cáo. Sau đó bạn chọn ngân sách phù hợp với mục tiêu tăng like page của mình.

+ Ngân sách trọn đời: Đây là loại ngân sách cho phép bạn đặt số tiền chi tiêu cho khoản thời gian bạn chọn. Hệ thống của facebook sẽ tự động chia đều số tiền đó.

o6NKYkPuR1g4xsNa1nDv0cT4cZENOJLaz8FZYCIxnPENR0QH7VJ2EwK3zZjHIY5ASWw AnEIPXz7SYqjGqnTI2aid5bliJIN7irVT wUuK3I8s8r1va5EqevSRRrstazcB4S2fJpqDFJSorqjeFS9B09LiBBYq

Bước 6: Cài đặt nhóm quảng cáo.

Tại trang nhóm quảng cáo, bạn hãy chọn:

– Đặt tên nhóm quảng câu theo cấu pháp : Hành động – nhân khẩu ( giới tính, độ tuổi)

– Chọn fanpage muốn quảng cáo.

– Chọn thời gian bắt đầu chạy quảng cáo. Và bạn có thể chọn ngày kết thúc.

I5J269nrGrWV8OS2Ifb9jhRJX5ak1pve8EMlr9Mv53 81pJGcK9016q4Xzi8fbwlae3P1raEhwzr2rFnq7qmlw44uGdKyV4afOEBtq7nf10klVXDE

Bước 7: Tạo đối tượng theo khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới.

Ở mục độ tuổi: Bạn nên chọn độ tuổi trong khoảng mà facebook gợi ý: 18-24,… Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn mà lựa chọn hợp lý.

Nếu ngân sách của bạn thấp ( dưới 100k/ngày) bạn nên chọn khoảng cách tuổi dưới 15 tuổi.

Vị trí: Tùy theo khu vực khách hàng mà bạn muốn nhắm tới. Càng chi tiết càng hiệu quả.

Giới tính: Phù hợp với sản phẩm thương hiệu của bạn.

Vị trí quảng cáo: Hãy chọn “vị trí quảng cáo tự động” để tối đa hóa ngân sách và hiển thị quảng cáo đến nhiều người hơn.

Bấm vào nút “tiếp” để sang trang tạo mẫu quảng cáo.

Bước 8: Tạo mẫu quảng cáo

Tại trang “mẫu quảng cáo” bạn hãy thực hiện các thao tác sau:

Đặt tên: Đặt tên mẫu quảng cáo của mình giống như cách đặt nhóm quảng cáo để khi nhìn tên thì bạn sẽ hình dung mẫu quảng cáo đó là gì. Ví dụ: C1p1 (content 1 – hình 1) hoặc C1 ( clip 1),…

Nội dung quảng cáo: bạn có thể chọn nội dung như:

  • Phương tiện truyền thông:

Quảng cáo 1 hình ảnh hoặc 1 video: bấm nút “xóa hình ảnh” sau đó tải lên hình ảnh hoặc video bạn muốn quảng cáo.

  • Văn bản chính

Bạn dùng đoạn giới thiệu fanpage để vào đây. Mỗi mẫu quảng cáo chúng ta sẽ dùng 1 đoạn giới thiệu. Nếu bạn chuẩn bị 5 đoạn giới thiệu và 1 hình ảnh thì bạn sẽ có 5 mẫu quảng cáo. Nếu bạn dùng 5 đoạn giới thiệu và 5 hình ảnh thì bạn sẽ có 25 mẫu quảng cáo.

Bước 9: Tạo thêm các mẫu quảng cáo khác để A/B test ting

Tương tự với cách tạo mẫu quảng cáo phía trên, bạn tạo thêm các mẫu quảng cáo khác trong nhóm quảng cáo với những nội dung khác nhau để testing.

 Bước 10: Tối ưu quảng cáo

Sau khoảng 3 ngày chạy quảng cáo, bạn hãy lựa ra những mẫu quảng cáo tốt nhất, có giá like page rẻ nhất để giữ lại. Bạn có nên giữ lại 3 mẫu quảng cáo hiệu quả nhất. Những mẫu còn lại thì bạn tắt đi.

Sau khi đã chọn ra được những mẫu quảng cáo tốt nhất, bạn có thể tăng ngân sách ngày lên để nhanh đạt được số like bạn mong muốn.

3. Kết luận.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết được cách chạy quảng cáo chi tiết trên fanpage facebook để giúp bạn tăng lượng like trên fanpage, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ tăng like fanpage của YCC, bạn hãy truy cập trực tiếp vào website của YCC để biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *