SEO đã đi một chặng đường dài và sẽ tiếp tục thay đổi khi các công cụ tìm kiếm được cập nhật. SEO sẽ như thế nào trong 5 năm nữa? Đây là những gì bạn có thể tham khảo.
Rất nhiều người đang đặt câu hỏi “Triển vọng của SEO trong 5 năm tới là gì? Nếu tôi muốn thuê một đối tác đang nghĩ về tương lai của SEO, tôi nên biết những gì và làm cách nào để xác định xem họ có đồng ý hay không?” là một đối tác SEO mạnh mẽ?”
Chúng ta có thể hiểu rằng các chiến dịch SEO đã tồn tại và phát triển miễn là có các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy trong nhiều năm qua, điều đó không hề dễ dàng.
Chúng tôi đã đi một chặng đường dài trong lĩnh vực SEO, từ việc tối ưu hóa các thẻ có chứa từ khóa đến việc áp dụng phương pháp tối ưu hóa chỉ một từ khóa cho một trang nhất định. Ngày nay, SEO sẽ tương quan với trình độ hiểu biết của người dùng.
Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển khi các công cụ tìm kiếm ngày càng tập trung vào việc phục vụ người dùng tốt hơn bằng cách dự đoán mục đích chính đằng sau các tìm kiếm.
1. Trả lời các câu hỏi.
Google đã và đang sử dụng các kỹ thuật máy học, bao gồm các mô hình ngôn ngữ biểu diễn được mã hóa hai chiều từ Transformers (BERT). Các loại mô hình ngôn ngữ này được thiết kế để hiểu rõ hơn các từ trong ngữ cảnh của câu.
BERT và bằng sáng chế NLP (Lập trình ngôn ngữ thần kinh) được cấp gần đây của Google chịu trách nhiệm triển khai các kỹ thuật máy học và cung cấp câu trả lời phù hợp nhất cho các câu hỏi (từ khóa) tìm kiếm của người dùng.
Giờ đây, dựa trên các mô hình hiện có, Google phải cố gắng dự đoán câu trả lời cho một nhóm câu hỏi trực tiếp từ người dùng tìm kiếm.
Trong giai đoạn đầu của quá trình tinh chỉnh, Google đã sử dụng xếp hạng mức độ liên quan của nội dung mà Google đã học được để truy xuất tài liệu hữu ích cho mô hình ngôn ngữ sử dụng nội dung để trả lời từng câu hỏi.
Với sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói qua thiết bị di động, người dùng có xu hướng chuyển sang các công cụ tìm kiếm để có câu trả lời nhanh chóng. Điều này làm cho việc trả lời câu hỏi trở nên quan trọng hơn.
Từ quan điểm SEO, điều này có nghĩa là bắt đầu từ bây giờ (và trong nhiều năm tới), ngoài việc tập trung vào việc tối ưu hóa cho các cụm từ khóa hot, chúng ta cần đầu tư vào việc tìm câu trả lời cho các từ khóa hot nhất. Các câu hỏi khách hàng mục tiêu của chúng tôi đang hỏi.
2. Kết quả tìm kiếm địa phương.
Chúng tôi cũng có thể mong đợi SEO từ khóa địa phương sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong những năm tới.
Khi cần tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ gần bạn, bạn có thể sử dụng các từ khóa có liên quan đến yếu tố địa phương để có kết quả chính xác hơn. Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả hiển thị trên Google Maps, có thể bạn sẽ đọc các bài đánh giá (nếu có) và sau đó bạn sẽ liên hệ với họ.
Theo khảo sát của Google, khách hàng chủ yếu dựa vào kết quả của Maps để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ địa phương và điều đó sẽ chỉ tiếp tục phát triển.
Điều này có nghĩa là chúng tôi cần dành nhiều thời gian và nguồn lực hơn để xây dựng doanh nghiệp địa phương bên cạnh chiến dịch SEO không phải trả tiền của mình.
3. Tập trung vào mục đích tìm kiếm.
Xác định ý định (Intent) của người tìm kiếm là một trong những khái niệm rất cơ bản đối với dân SEO, đặc biệt là dân marketing nói chung. Nhưng nó cũng là một trong những khái niệm thường bị bỏ qua nhất trong quá trình SEO.
Khi chọn từ khóa để nhắm mục tiêu, chúng ta không thể chỉ tập trung vào lượng tìm kiếm – chúng ta cũng phải hiểu ý định (mục đích) liên quan đến các từ và cụm từ đó.
Sau đó, chúng tôi phải đảm bảo rằng các trang nội dung của chúng tôi đang được phát triển và tối ưu hóa để giải quyết các vấn đề mà người dùng của chúng tôi đang tìm kiếm.
Tương lai của SEO là hiểu được người tìm kiếm của chúng tôi là ai, họ muốn biết điều gì và cách chúng tôi có thể cung cấp giá trị cho họ thông qua nội dung của mình.
Cách tốt nhất để chuẩn bị cho tương lai có thể có của SEO là cập nhật tin tức trong ngành và chú ý đến những thay đổi mà các công cụ tìm kiếm như Google đang cố gắng mang lại.
✅ Dịch vụ thiết kế logo | ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo | ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Thiết kế website | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất |
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO |
✅ Dịch vụ Marketing | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ SEO | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |