Gợi ý những ý tưởng để viết content thu hút hơn

Hiện nay, content marketing là một lĩnh vực đang được nhiều người quan tâm, chính vì thế rất nhiều người đã và đang tìm cách để học viết content. Vậy làm thế nào để có thể viết content một cách thu hút hơn? Hãy cùng YCC tìm hiểu về những gợi ý viết content bạn nhé.

 

Ý tưởng viết content PR thu hút ngàn khách hàng lập tức

 

1. Content marketing là gì?

Content marketing là quá trình xây dựng nội dung về dài hạn, có chất lượng cao, tính nhất quán để tạo mối quan hệ thân thiết với các khách hàng mục tiêu hoặc một nhóm đối tượng cụ thể.

Mục đích của content marketing chính là thu hút, tạo sự tò mò từ đó hấp dẫn và thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp từ đó tạo ra sự chuyển đổi.  Content marketing có nhiều loại hình khác nhau như video, ảnh,…có thể cùng áp dụng một lúc cho nhiều kênh từ đó giúp cho người đọc có thêm thông tin và kiến thức cần thiết.

2. Lợi ích của content marketing mang lại cho doanh nghiệp?

2.1 Content giúp xây dựng thương hiệu.

Việc liên tục đăng tải các nội dung hấp dẫn và có ích cho khách hàng trên các phương tiện social media sẽ giúp bạn tăng thêm cơ hội để có được khách hàng tiềm năng cũng như họ sẽ thấy được thương hiệu của bạn thường xuyên hơn. hêm vào đó, nếu như bạn làm hài lòng đối tượng của bạn, thì có nhiều khả năng họ sẽ quảng bá về doanh nghiệp của bạn đến những người đang follow họ và cả bạn bè của họ nữa. Điều này thật tuyệt vời phải không.

2.2 Content marketing giúp gia tăng doanh số.

Mục đích của bất kỳ phương pháp marketing nào cũng sẽ hướng đến việc gia tăng doanh số và content marketing cũng vậy, Khi website của bạn có nhiều người truy cập và xem các bài content, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội giành được các đơn hàng cũng như có thể có được một số lượng khách hàng tiềm năng đáng kể

2.3 Content marketing định vị vai trò của doanh nghiệp như một leader.

Khi một công ty xây dựng một chiến lược content marketing tốt, người dùng sẽ có xu hướng coi công ty đó như là một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Đặc biệt nếu bạn cung cấp cho đối tượng khách hàng các bài content chất lượng cao, giúp họ một cách khôn ngoan.

Việc dành được một vị trí trong mắt khách hàng luôn là một điểm cộng rất tốt. Bởi vì khi bạn ở trên vị trí này, người ta không chỉ lắng nghe lời bạn nói, mà còn chạy đến bên bạn đầu tiên khi họ cần giải đáp cho vấn đề nào đó. Đối với các doanh nghiệp, điều này cực kỳ quan trọng. Nó cho các đối tượng của bạn thấy rằng bạn có được kiến thức đáng tin cậy ngang hàng với các thương hiệu lớn hơn; mà còn cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều trải nghiệm mang tính cá nhân hơn với các doanh nghiệp nhỏ.

2.4 TIết kiệm chi phí

Content marketing là phương pháp marketing tiết kiệm nhất hiện nay. Đặc biệt bạn có thể tự làm content marketing. Chi phí để làm content marketing thường thông chỉ bằng một nửa so với các phương  pháp content khác mà lợi ích mà nó mang lại vô cùng lớn nếu bạn so sánh và đối chiếu với các phương pháp marketing truyền thống.

3. Một số gợi ý để viết content thu hút hơn.

3.1 Viết về những trải nghiệm của chính bản thân bạn.

Có thể nói rằng, để một  bài content trở nên thu hút người đọc, bản thân bài content đó phải chân thật cũng như có được những sự đồng cảm từ người đọc. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng truyền tải những thông điệp, những giá trị tới khách hàng một cách dễ dàng hơn.

3.2 Cập nhật các thủ thuật và mẹo vặt.

Mẹo vặt là một chủ đề được nhiều người quan tâm và tìm đọc, đặc biệt là những đối tượng như mẹ bỉm sữa, những người có nhiều thời gian rảnh trong ngày. Đặc điểm của những người này đó là họ thích đọc những bài content có ích tuy nhiên bài content này cần phải có một chút tính giải trí trong đó. Một số chủ đề mẹo vặt mà bạn có thể tham khảo đó là mẹo vặt nấu ăn, xử lý công việc,…

3.3 Tham khảo bài viết của đối thủ

Cho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng sẽ phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành. Đừng bỏ sót việc tìm hiểu content của các đối thủ cạnh tranh trên website và phương tiện truyền thông xã hội.

Mục đích không phải là copy các nội dung ấy, mà là để phân tích, đánh giá so với đối thủ, content của bạn hiện có những điểm yếu nào cần cải thiện, và những điểm vượt trội nào cần phát huy hơn nữa. 

4. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của YCC về gợi ý viết content. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn biết được cách có được những ý tưởng viết content thu hút hơn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *