Giáo trình marketing dịch vụ đầy đủ mới nhất 2022

Các doanh nghiệp khi muốn phát triển trên thị trường được tốt thì cần có hệ thống marketing dịch vụ vững chắc để giúp ích cho khách hàng. Vì thế việc tìm hiểu về marketing dịch vụ là gì được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó để hiểu kỹ về hoạt động này hãy đọc qua giáo trình marketing dịch vụ chi tiết nhất trong bài viết dưới đây của YCC  nhé!

1. Marketing dịch vụ là gì?

Marketing dịch vụ hay còn có tên tiếng Anh là Service Marketing là các hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu của con người về dịch vụ qua việc mua bán sản phẩm, dịch vụ. Nhiệm vụ của marketing dịch vụ là phát hiện nhu cầu liên quan đến dịch vụ mà người dùng cần, phát triển các dịch vụ đó thông qua việc xác định giá cả, tổ chức kênh cung cấp, thúc đẩy tiêu dùng, thực hiện, kiểm tra và đánh giá kế hoạch marketing.

image 7
Giáo trình marketing dịch vụ

2. Giáo trình Marketing dịch vụ căn bản

Chương 1: Tổng quan về dịch vụ, marketing dịch vụ

Chương đầu sẽ tổng quan về marketing dịch vụ cũng như phân loại dịch vụ và đi tìm hiểu về bản chất của marketing dịch vụ

Chương 2: Nghiên cứu marketing trong doanh nghiệp dịch vụ

Chương tiếp theo sẽ là hệ thống thông tin marketing và vai trò nghiên cứu marketing trong doanh nghiệp dịch vụ đồng thời cũng tìm hiểu về các nghiên cứu chủ yếu trong marketing dịch vụ và các phương pháp nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng

Chương 3: Giao tiếp dịch vụ

Chương 3 sẽ giúp người đọc biết đến vai trò của giao tiếp dịch vụ và phát triển mối quan hệ với khách hàng như thế nào

Chương 4: Định vị và chất lượng dịch vụ

Chương 4 sẽ giúp người đọc tìm hiểu về định vị dịch vụ và chất lượng dịch vụ

Chương 5: Sản phẩm dịch vụ và giá dịch vụ

Chương 5 là nội dung chi tiết về sản phẩm dịch vụ đồng thời báo giá dịch vụ để khách hàng có thể nắm rõ được.

Chương 6: Truyền thông marketing dịch vụ và hệ thống phân phối trong dịch vụ

Chương này sẽ giúp người đọc nắm được hệ thống phân phối trong dịch vụ và truyền thông marketing dịch vụ như thế nào hợp lý.

Chương 7: Yếu tố con người trong marketing dịch vụ

Đến với chương 7, bạn sẽ biết được vai trò cũng như tầm quan trọng của yếu tố con người quan trọng như thế nào trong marketing dịch vụ từ đó thông qua marketing nội bộ thúc đẩy nhân viên.

Chương 8: Thiết kế quá trình dịch vụ và dịch vụ khách hàng

Chương cuối sẽ giúp bạn hiểu được thiết kế quá trình dịch vụ như thế nào từ đó mang đến dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Link giáo trình: Tại đây 

Trên đây, YCC đã cung cấp cho các bạn về giáo trình marketing dịch vụ đầy đủ mới nhất 2022. Hy vọng bài viết này giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công! 

Đánh giá post

Viết một bình luận