Evergreen Content là gì?

Evergreen Content là gì?
                                                               Evergreen Content là gì?

Trong bài viết này, YCC giới thiệu về Evergreen Content và cách tạo ra nó hiệu quả. Evergreen Content liên tục đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và giữ giá trị cho độc giả trong thời gian dài. Đồng thời, nó cũng tăng lưu lượng truy cập và mang lại giá trị cho trang web.

1.Evergreen Content là gì?

Evergreen Content được lấy cảm hứng từ cây thường xanh, luôn giữ màu xanh tươi suốt năm. Tương tự, Evergreen Content là nội dung luôn mới mẻ và bền vững, thu hút quan tâm từ người đọc qua các thời kỳ. Để tạo ra Evergreen Content, bạn cần đầu tư thời gian và kiến thức chuyên môn để thu hút người đọc quay lại nhiều lần.Những bài viết Evergreen không bao giờ lỗi thời và giữ được giá trị qua thời gian. Trái ngược với nội dung thời sự, Evergreen Content tạo ra giá trị lâu dài và không bị lạc hậu.

2.Một số loại Evergreen Content hay gặp

Khi tạo ra evergreen content, bạn có thể tham khảo các loại sau đây:

  • Hướng dẫn chi tiết về một vấn đề cụ thể.
  • Câu hỏi thường gặp và trả lời chi tiết.
  • Danh sách các thông tin liên quan.
  • Lời khuyên hàng đầu trong một lĩnh vực.
  • Đánh giá sản phẩm để giúp người đọc đưa ra quyết định mua hàng.
  • Phương pháp thực hiện một công việc hoặc giải quyết một vấn đề.
  • Phỏng vấn chuyên gia để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm.
  • Bách khoa toàn thư cung cấp thông tin đa dạng về một chủ đề.
  • Kinh nghiệm từ chuyên gia để học hỏi và áp dụng vào thực tế

Mỗi loại Evergreen Content phục vụ một mục đích khác nhau, nhưng quan trọng nhất là bạn phải tự xác định chủ đề phù hợp với mình.

3.Vai trò của Evergreen Content

Mọi website hoặc blog đều mong muốn sở hữu Evergreen Content vì:

Vai trò của Evergreen Content
                                                          Vai trò của Evergreen Content
  • Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng: Evergreen Content thường xuyên trả lời các truy vấn tìm kiếm, giúp nâng cao vị trí trong kết quả tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu của người đọc.
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên: Vì nội dung thường xanh luôn đúng và hữu ích, nó thu hút lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm mà không cần chiến dịch quảng cáo phức tạp.
  • Tạo ra khách hàng tiềm năng: Evergreen Content có giá trị lâu dài, giúp thu hút và giữ chân khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tiết kiệm thời gian: Vì giá trị lâu dài, Evergreen Content chỉ cần cập nhật định kỳ, giúp tiết kiệm thời gian so với việc tạo ra nội dung mới liên tục.

4.Các bước để tạo ra một Evergreen Content

Lên ý tưởng nội dung

Việc lên ý tưởng nội dung là bước quan trọng không thể thiếu khi sản xuất nội dung cho website. Để lên ý tưởng, bạn cần sử dụng kỹ năng tư duy để hiểu vấn đề và dự đoán tương lai. Khi lên ý tưởng, bạn có thể bắt đầu bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa, bao gồm:

  • Nghiên cứu danh sách từ khóa của đối thủ.
  • Tìm kiếm xu hướng trên Google Trends.
  • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa.

Sau khi có danh sách chủ đề và từ khóa, bạn cần lựa chọn chủ đề từ khóa phù hợp nhất để tiếp cận nhiều nguồn khách hàng tiềm năng nhất. Một số tiêu chí có thể dựa vào để lựa chọn từ khóa bao gồm:

  • Từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất.
  • Mức độ cạnh tranh từ khóa với đối thủ.
  • Hướng vào các từ khóa có độ khó thấp.

Việc tối ưu hóa quá trình lên ý tưởng nội dung sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng và thu hút người đọc.

Lập kế hoạch Evergreen content

Sau khi đã có ý tưởng và xác định nội dung thường xanh, bộ phận Content Marketing sẽ đảm nhận việc thực hiện nội dung. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, cần phải đảm bảo các yêu cầu cụ thể sau:

  • Nội dung phải đầy đủ ý, có outline tốt hơn các trang web đứng đầu.
  • Văn bản phải rõ ràng, dễ hiểu và đáp ứng các yếu tố chuẩn SEO.
  • Thiết lập thời gian dự kiến hoàn thành và phân chia công việc một cách hợp lý.

Tối ưu Evergreen Content trên website

Như mọi người đã biết, Google luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng, vì vậy mọi nội dung, kể cả Evergreen Content, cũng phải tập trung vào việc cung cấp giải pháp cho người dùng. Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả, bạn cần xây dựng các liên kết trong và ngoài nội dung thường xanh một cách hợp lý. Các yếu tố SEO Onpage như tiêu đề, mật độ từ khóa, và hình ảnh cũng cần được chú ý và tuân thủ chuẩn mực. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ các plugin tối ưu SEO trên trang, vấn đề này đã trở nên đơn giản hơn đáng kể.

Quảng bá nội dung

Đăng tải nội dung trên trang chỉ là một phần nhỏ của quy trình. Để thực sự thành công, bạn cần thực hiện nhiều công việc khác như quảng bá nội dung trên các mạng xã hội hoặc sử dụng các dịch vụ quảng cáo trả phí trên các công cụ tìm kiếm. Điều này là cần thiết vì nếu website không đủ mạnh, việc thu hút lượng truy cập sẽ rất khó khăn. Hơn nữa, để đạt được kết quả SEO lâu dài, còn phải thực hiện nhiều công việc khác nữa.

Cập nhật nội dung thường xuyên

Đừng giữ nguyên Evergreen Content chỉ vì nó có giá trị lâu dài. Dù từ khóa chủ đề có thể không thay đổi, nhưng các chi tiết và ý tưởng trong bài có thể cần cập nhật theo thời gian. Do đó, việc định kỳ kiểm tra và làm mới nội dung là rất quan trọng. Nếu không, nội dung có thể trở nên lỗi thời và không còn hấp dẫn đối với độc giả.

Evergreen Content chắc chắn là một phần quan trọng trong chiến lược SEO dài hạn. Từ những thông tin trên, YCC hy vọng bạn đã nắm rõ hơn về Evergreen Content và có thể áp dụng một cách thành công.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *