Triển khai Inbound Marketing với việc sản xuất nội dung đa định dạng và phân phối nội dung đa kênh giúp thương hiệu thu hút khách hàng tự nhiên, tăng thứ hạng từ khóa trên các nền tảng tiếp xúc khách hàng. Vì vây, hãy đến với YCC để trải nghiệm dịch vụ Inbound Marketing ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp.
Nội dung bài viết:
1. Inbound marketing là gì?
Inbound Marketing được hiểu là một chiến dịch tiếp thị, tập trung xây dựng dựa trên những giá trị thiết thực đối với người dùng. Từ đó, họ sẽ chủ động tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Dựa trên những dữ liệu thu thập được về đối tượng, doanh nghiệp sẽ tiếp cận, và khơi gợi nhu cầu, và gia tăng chuyển đổi từ họ.
Nhìn chung, nói theo một cách dễ hiểu hơn, Inbound Marketing chính là một hành trình mà doanh nghiệp tạo dựng các nội dung có ý nghĩa, thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Bao gồm những thông tin như: nội dung được đăng tải trên website, và các trang blog vệ tinh, cùng các thành phần khác của Content Marketing.

2. Dịch vụ Inbound Marketing của YCC đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Những nội dung hữu ích mang tính cá nhân cao, giúp khách hàng mục tiêu tháo gỡ những khó khăn đang cần tìm giải pháp, đồng thời định hướng họ một cách khéo léo đến những quyết định có lợi cho thương hiệu.
Mối quan hệ bền chặt với khách hàng dựa trên sự tin tưởng bởi mỗi khi gặp vấn đề trong lĩnh vực liên quan, họ lại coi thương hiệu như một chuyên gia để tham vấn.
Những trải nghiệm tối ưu trong suốt hành trình khách hàng (customer journey), để dù giá trị thương hiệu chưa thật sự nổi bật, khách hàng tiềm năng vẫn dành sự ưu ái cho thương hiệu vì chất lượng dịch vụ vượt trội
3. Một số câu hỏi thường gặp
3.1 Inbound Marketing của YCC phát triển trên những kênh nào?
- Website
Content marketing – những nội dung hữu ích được phát triển riêng cho từng nhóm đối tượng.
SEO – giúp thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên trong tầm mắt khách hàng thông qua quá trình phân tích tỉ mẩn nhu cầu tìm kiếm của từng nhóm khách hàng tiềm năng.
- Social Marketing
Đưa những nội dung chọn lọc tới khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok, Linkedin, Twitter…
Email marketing
Chăm sóc những đối tượng đã để lại lead bằng những nội dung mang tính cá nhân cao để ‘dẫn dắt’ họ tới những quyết định có lợi cho thương hiệu (mua hàng, ủng hộ thương hiệu).
- Tích hợp CRM
Kết nối dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau từ social, analytics, phần mềm gửi email marketing để đánh giá tiềm năng chuyển đối của danh sách khách hàng qua hệ thống chấm điểm. Từ đó, loại bỏ những khách hàng có độ khả thi thấp và chuyển cho sales những lead có thể gọi điện tư vấn ngay!
3.2 Chủ đề chính trong Inbound Marketing là gì?
Sáng tạo nội dung: Tạo ra các nội dung nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng, rồi tiến hành đăng tải để được biết đến rộng rãi hơn.
Lifecycle Marketing: Tùy từng giai đoạn của khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp lựa chọn chiến dịch áp dụng phù hợp.
Cá nhân hoá: Chân dung khách hàng sẽ dần hiện ra rõ hơn ở những giai đoạn sau của quá trình. Vì thế, doanh nghiệp cần chủ động tạo ra những thông điệp cá nhân, nhắm tới mục tiêu cụ thể hơn.
Đa kênh: Phát triển tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau, tăng hiệu quả truyền tải.
Tích hợp: Mọi hoạt động Inbound Marketing đều dựa trên các công cụ đăng tải, được đo lường, phân tích tính hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đăng tải, truyền đạt thông điệp đúng nơi, đúng người một cách hiệu quả nhất.
Trong bài viết này, YCC đã cung cấp cho quý khách hàng về dịch vụ Inbound Marketing ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp. Nếu quý khách hàng có nhu cầu về dịch vụ Marketing hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.