Dàn ý viết content– Chìa khóa để có nội dung chất lượng

Đối với những người làm nội dung, cái nhìn sâu sắc và logic trong ngôn ngữ là một điều thực sự cần thiết. Vì vậy, trước khi tạo ra một sản phẩm hoàn thiện, trước tiên chúng ta phải tạo ra một khung xương vững chắc. Nói một cách đơn giản, đó là tầm quan trọng của việc viết một kế hoạch để tạo ra nội dung đỉnh cao phù hợp với xu hướng hiện tại. Vậy đâu là sự cần thiết cũng như cấu trúc logic của một bản kế hoạch, bạn đã biết chưa?
Tầm quan trọng của việc viết một kế hoạch trong sáng tạo nội dung
Nói một cách đơn giản và thu hẹp phạm vi, tạo nội dung giống như làm một bài tập viết. Và một bài văn muốn có ý nghĩa, có cái nhìn sâu sắc cần phân tích chi tiết, cần có cái nhìn sâu sắc. Bản kế hoạch này sẽ giúp bạn biết đâu là ý chính, đâu là ý phụ, đâu là ý cần phát triển, v.v. Việc bỏ qua dàn ý và viết trực tiếp bài luận của bạn có thể khiến nó trở nên rối rắm, tối nghĩa và độ “lộn xộn” rất cao.
Tạo canvas để viết bài trong sáng tạo nội dung
Tạo canvas để viết bài trong sáng tạo nội dung
Được phát triển với sự sáng tạo nội dung, đây là một nhiệm vụ đòi hỏi tính logic hơn một bài luận thông thường của học sinh. Không chỉ dài về ngôn từ, cấu trúc mà cách trình bày nội dung sao cho hấp dẫn, gây tò mò, hứng thú cho người tiếp nhận. Do đó, việc lập kế hoạch viết bài trong quá trình tạo nội dung là vô cùng cần thiết. Một kế hoạch viết toàn diện sẽ giúp bạn kiểm tra cấu trúc nội dung xem đã hợp lý và đủ ý chưa. Đồng thời, bạn cũng xác định đâu là nội dung chính và đâu là nội dung vệ tinh xung quanh. Bằng cách này, bạn không chỉ có thể tìm hiểu sâu hơn các vấn đề mà còn phát triển chúng theo cách thú vị và mới mẻ hơn đối với người nhận.
Do đó, để tạo ra nội dung đỉnh cao, bạn cần có một chiếc chìa khóa vàng. Đây là kế hoạch viết!

Thể hiện cấu trúc dàn bài logic và tạo chiều sâu cho nội dung
Tưởng không khó nhưng khó vô cùng. Không phải ai cũng có thể tìm thấy một kế hoạch viết hoàn hảo cho một thị trường ngách mà họ đang hướng tới. Không chỉ đảm bảo về cấu trúc, ngôn ngữ mà bài phác thảo phải thể hiện được những “nhánh nhỏ” để vấn đề phát triển ngày càng sâu rộng hơn. Vì vậy, làm thế nào để bạn thực hiện một kế hoạch viết tuyệt vời trong sáng tạo nội dung, bạn biết không?
Thể hiện cấu trúc dàn bài logic và tạo chiều sâu cho nội dung
Thể hiện cấu trúc dàn bài logic và tạo chiều sâu cho nội dung
Phương pháp
Một phương pháp áp dụng cho hầu hết các loại nội dung hiện nay là 5W1H. Nội dung chuyên sâu là giải đáp 6 vấn đề cơ bản nhưng quan trọng nhất được thể hiện trong phương pháp này. Đó là những gì để nói:

Cái gì? – Vấn đề bạn viết là gì, thông tin cơ bản và đặc điểm nổi bật xoay quanh vấn đề bạn đang đề cập. AI? – Đối tượng mục tiêu của bạn khi tạo nội dung là ai? Giới tính, độ tuổi, tính cách, suy nghĩ của họ được thể hiện như thế nào và họ có thực sự quan tâm đến nội dung mà bạn muốn thể hiện hay không. Để làm gì? – Tại sao bạn chọn nội dung này? Có gì mới, quan trọng hoặc điều gì làm cho nội dung này trở nên hấp dẫn đối với bạn? Khi? – Bạn đã tạo nội dung này trong hoàn cảnh nào? Và tình huống này có ảnh hưởng đến việc tạo và hiện thực hóa nội dung trong tâm trí bạn không? Làm sao? – Bạn trình bày và truyền tải nội dung này đến người nhận như thế nào? Phương pháp xây dựng kế hoạch
Phương pháp xây dựng kế hoạch
Bật mí các bước tạo dàn ý bài viết chuẩn nhất cho mọi thể loại nội dung
Áp dụng phương pháp 5W1H sẽ phần nào giúp cái bàn định hình khung xương phác mà tôi sắp tạo. Trả lời được những câu hỏi trên, bạn sẽ đáp ứng được những yêu cầu cơ bản nhất mà nội dung chất lượng cần có. Tuy nhiên, điều này một mình là không đủ. Điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được ý tưởng trung tâm và các ý tưởng vệ tinh khác trước khi triển khai. Đồng thời, nên hướng đến sự sáng tạo mới hơn là đề cập một cách thụ động rập khuôn, gây cảm giác khô khan, quả thực quá nhàm chán cho người tiếp nhận nội dung.
Nếu bạn nhạy cảm một chút thì việc lên một kế hoạch bài viết tốt để tạo nội dung sẽ không quá khó khăn. Vậy đâu là một lược đồ chung có thể áp dụng cho mọi loại nội dung hiện nay? Hãy để Ngoibutso gợi ý nhỏ cho bạn nhé!

Bật mí các bước tạo dàn ý bài viết chuẩn nhất cho mọi thể loại nội dung
Bật mí các bước tạo dàn ý bài viết chuẩn nhất cho mọi thể loại nội dung
Tiêu đề:
Đầu tiên, bạn nên trực tiếp đề cập đến chủ đề hoặc vấn đề mà bạn đã đề cập trong 1 hoặc 2 câu tiếp theo. Bạn nên sử dụng những từ có sắc thái biểu cảm mạnh mẽ để có thể gây ấn tượng với người đọc. Điều này sẽ giúp họ dễ dàng ghi nhớ nội dung mà bạn muốn truyền tải một cách tự nhiên.
Dòng vô tính:
Dựa trên những ý tưởng bạn đã xác định trước, hãy chia nhỏ chúng thành những ý tưởng lớn. Từ những ý tưởng lớn này, hãy phát triển nội dung phát triển từ nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên, phát triển ngọn cần bám gốc, tránh liên tục dẫn đến nội dung rườm rà, rối rắm.
Ý lớn là điểm tiêu biểu nhất của nội dung muốn truyền tải. Các ý này bao hàm ý nhỏ, ý nhỏ làm rõ ý chính. Vì vậy, bạn có thể thấy mối quan hệ qua lại chặt chẽ giữa chúng trong việc tạo ra nội dung phù hợp, sâu sắc và thuyết phục người đọc.
Trong nội dung này, bạn nên sử dụng các từ khóa để có thể làm rõ nội dung mà bạn hướng đến. Những từ khóa này phải rất đắt giá, mới có thể bao quát được nội dung mà bạn muốn truyền tải.
Kết thúc:
Kết luận là nơi bạn thường tóm tắt những gì bạn vừa trình bày. Đồng thời, cần khéo léo để kích thích sự quan tâm, tò mò của mọi người với nội dung này.
Đây chỉ là một phần nhỏ của cấu trúc văn bản. Vậy cấu trúc viết cơm mẹ nấu chuẩn như thế nào? Mời Bạn Đọc Ngay: Cấu Trúc Viết Bài Chuẩn SEO Mới Nhất 2019. Trong bài viết này chúng tôi đã phân tích chi tiết, rất hay và đáng đọc

Những lưu ý khi lập kế hoạch viết bài
Sáng tạo nội dung không chỉ là truyền đạt nội dung phù hợp với mọi người. Trong quảng cáo, truyền thông, nội dung cần linh hoạt, có cách thể hiện mới lạ, độc đáo để gây ấn tượng với mọi người. Vì vậy, khi triển khai nội dung, lập luận sắc bén, thuyết phục là chưa đủ. Vậy bạn cần gì khi tạo nội dung? Những lưu ý khi lập kế hoạch viết bài
Những lưu ý khi lập kế hoạch viết bài
Đơn giản để trong sáng nhưng không quá khô khan. Hãy để nội dung của bạn ngọt ngào như cách bạn chia sẻ, tâm sự bằng cảm xúc chân thật nhất. Vì vậy, hãy tiếp tục kể câu chuyện!
Đủ khéo léo: Đây là một phần thiết yếu của sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần đủ chứ không thừa. Sự dư thừa này có thể khiến kế hoạch viết của bạn trở nên vô cùng sai lầm. Mạnh dạn hơn: Khi lập kế hoạch viết lách trong sáng tạo nội dung, điều bạn cần là sự táo bạo. Đừng dính vào một mô hình thiết lập. Vì đôi khi sự sáng tạo mang đậm dấu ấn cá nhân có thể mang lại hiệu quả không ngờ đấy!
Tiêu chí đánh giá một ký họa thành công? Với những chia sẻ trên của Ngoibutso, bạn đã biết cách lên kế hoạch bài viết như thế nào để được coi là thành công chưa? Chi tiết sang một bên, đây là các tiêu chí bạn có thể sử dụng để đánh giá:

Đối tượng mục tiêu: Trình bày ý tưởng của bạn với đối tượng rõ ràng, khai thác nhu cầu của đối tượng đó. Truyền trực tuyến người nhận của bạn sẽ giúp bạn phân phối nội dung của mình hiệu quả hơn. Nội dung được tổ chức logic: nội dung nhìn chung đi từ ngoài vào trong, được chia thành các ý chính theo trình tự thời gian – không gian; gây ra kết quả; … Logic bố cục của bạn, cách thể hiện nội dung sáng tạo và độc đáo có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả nội dung của bạn. Phương pháp: Trước khi xem nội dung, người ta thường ấn tượng đầu tiên với hình thức. Do đó, việc lên ý tưởng sáng tạo trong thiết kế cũng là điều bạn nên cân nhắc. Với những chia sẻ của bút kỹ thuật số ở trên, bạn đã biết gì về việc có một kế hoạch viết bài để tạo ra nội dung đỉnh cao?

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790