Nội dung SEO là gì? Cập Nhật 8 Xu Hướng Nội Dung SEO Quan Trọng Nhất

Trong marketing “content is king” và cụ thể là trong SEO, content SEO chính là “ông hoàng bà chúa” quyết định sự thành bại của một kế hoạch SEO. Vậy SEO nội dung là gì? Các xu hướng nội dung SEO phổ biến nhất hiện nay là gì? Mọi thứ sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Nội dung SEO là gì?

Trước khi chúng ta “đi sâu” hơn vào thuật ngữ SEO nội dung, bạn có thể hiểu nó đơn giản như sau:

Nội dung SEO là cầu nối giữa trang web của bạn và các công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, website của bạn có được đánh giá chất lượng hay không, 90% phụ thuộc vào nội dung bài viết trên web.
Hiểu một cách nôm na, nội dung chuẩn SEO là nội dung được xây dựng trên một bộ từ khóa SEO hoàn chỉnh (long key, main key, LSI,…). Nội dung càng chứa nhiều từ khóa SEO, thân thiện với người dùng và cung cấp thông tin hữu ích thì càng dễ tăng thứ hạng trên SERPs.

Content SEO là “công cụ” để tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy chuyển đổi cho trang web của bạn mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Và đó là lý do tại sao nội dung SEO lại được các SEOer quan tâm đến như vậy trong mọi kế hoạch SEO của mình.
Nội dung SEO là gì?
Nội dung SEO là gì?

2. SEO Nội dung và Tiếp thị Nội dung

Chúng ta thường nghĩ về SEO nội dung và tiếp thị nội dung giống nhau. Cho đến nay, hai khái niệm gần như đã hợp nhất. Tuy nhiên, để đạt được kết quả này, SEO nội dung và tiếp thị nội dung đã trải qua một thời kỳ riêng biệt.
Trước:

– SEO Content: Đơn giản là dạng nội dung được viết theo bộ từ khóa SEO. Mục đích của SEO nội dung là tăng lượt truy cập website, tăng chuyển đổi từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng trên web.
Mặc dù viết nội dung như thế này sẽ đảm bảo tăng thứ hạng trên SERPs và sẽ có lợi cho trang web. Tuy nhiên, xét về tính tiện dụng thì hầu hết các nội dung SEO chưa làm được điều này do cấu trúc còn cứng nhắc theo form SEO, đôi khi khiến người đọc bị “nhồi máu” rất khó chịu.
Content Marketing: Nhiệm vụ của content marketing là quảng cáo, tiếp thị sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu rộng rãi trên thị trường. Content marketing có thể xuất hiện ở bất cứ đâu: mạng xã hội, kênh video, website (blog)…
Nói chung, tiếp thị nội dung không phụ thuộc vào phong cách viết, miễn là nội dung hấp dẫn. Như vậy nhìn chung phong cách content marketing rất gần gũi với khách hàng. Tuy nhiên, tiếp thị nội dung sẽ gặp khó khăn trong việc lan truyền nếu không có thứ hạng tốt.

Hiện nay:

Bởi vì SEO nội dung và tiếp thị nội dung đều thiếu những thứ còn lại, nên theo thời gian, mọi người đã kết hợp tiếp thị nội dung và SEO nội dung để tạo nội dung vừa dễ xếp hạng trên Google vừa thân thiện với người dùng cho người thử nghiệm.
SEO nội dung và tiếp thị nội dung
SEO nội dung và tiếp thị nội dung có mối quan hệ chặt chẽ

3. 8 xu hướng nội dung SEO phổ biến nhất

Ngày nay, nội dung SEO được phát triển theo nhiều xu hướng khác nhau. Và đây là 5 xu hướng nội dung cực kỳ quen thuộc mà bạn đã bắt gặp ít nhất một lần trên internet:

3.1 Nhật ký nội dung SEO
Có thể bạn không tin nhưng tất cả những bài viết bạn đọc trên mạng đều là SEO nội dung nhưng chuyên dùng cho báo chí. Các bài phỏng vấn, tin tức nổi bật, tin tức hàng đầu… bạn cũng phải tuân theo các nguyên tắc SEO nhất định để thu hút độc giả.
3.2 Nội dung SEO Web
Nó là hình thức nội dung SEO phổ biến nhất hiện nay. Nội dung web SEO chủ yếu cung cấp các thông tin, chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ website công ty từ đó giúp tạo niềm tin và tăng lượng truy cập vào website.
3.3 Nội dung SEO Trang sản phẩm
Bạn sẽ bắt gặp nội dung SEO này trên các trang bán hàng hay các trang thương mại điện tử. Nội dung này không chỉ là mô tả sản phẩm mà còn là nội dung SEO giúp quảng bá cực kỳ hiệu quả. 3.4 Nội dung SEO Video
Tất cả các video bạn có thể xem trên nền tảng youtube chủ yếu cần SEO. Điều này có nghĩa là nội dung video phải đáp ứng yêu cầu SEO. Xu hướng người dùng ngày càng thích xem các video giải trí, phim ảnh… nên nội dung video ngày càng mạnh mẽ.
3.5 Nội dung SEO Ebook
Thông thường, nội dung ebook sẽ được sản xuất với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu và thu thập insight khách hàng. Nội dung của ebook là đặc thù của ngành/dịch vụ/sản phẩm… nên đòi hỏi nhiều kiến ​​thức chuyên môn. Ebook nội dung SEO
Sách điện tử SEO nội dung là loại nội dung phổ biến trên blog
3.6 Danh mục nội dung
Nó là một dạng nội dung được tổng hợp và lập chỉ mục rất phổ biến với người dùng và thậm chí cả các công cụ tìm kiếm như Google. Danh sách nội dung thường có tiêu đề như sau:

Top 10 Đơn Vị Thiết Kế Website Bán Chạy
Tổng Hợp 12 Nền Tảng Thiết Kế Web Miễn Phí
Top 10 mẫu miễn phí phổ biến nhất năm 2021
…. 3.7 Podcast giới thiệu nội dung
Podcast là một ứng dụng được phát triển riêng trên hệ điều hành iOS, nhưng trong những năm gần đây, podcast đã chứng tỏ sức hút của mình bằng cách lan truyền khắp thế giới.
Có thể hiểu podcast cũng giống như radio nhưng nội dung của podcast sẽ đa dạng hơn với các chủ đề về tình yêu, gia đình, cuộc sống… Vì vậy để podcast của mình được nhiều người làm nội dung biết đến thì bắt buộc phải không ngừng sáng tạo và nắm bắt tâm lý người nghe.

3.8 Hướng dẫn SEO nội dung
Đây cũng là một dạng nội dung SEO rất phổ biến được tìm thấy trên các blog. Nội dung sẽ chỉ rõ cách làm một việc gì đó. Ví dụ như trong bài viết hướng dẫn tạo website, biên tập viên hướng dẫn bạn từng bước như: tên miền, mua hosting, thiết kế site bán hàng…

4. Những lưu ý trước khi bạn bắt đầu viết nội dung SEO

Viết nội dung chuẩn SEO không khó như bạn nghĩ, tuy nhiên để viết nội dung chuẩn SEO và đạt thứ hạng tốt, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Xác định các chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn để tránh làm loãng nội dung website. Xác định rõ đối tượng đọc bài viết để có cách viết phù hợp. Bộ từ khóa nên ưu tiên những từ có lượng truy cập cao để có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn. Giọng văn cần tự nhiên, trình bày rõ ràng để người đọc dễ theo dõi và tự mình tìm kiếm thông tin phù hợp.
Không phải mọi bài đăng đều cần bao gồm các liên kết chuyển đổi cao, điều này sẽ làm tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng không chất lượng. Lưu ý khi viết nội dung SEO
Chú ý nội dung thân thiện với người dùng để nhận được đánh giá tốt từ khách hàng
Ở trên bạn sẽ tìm thấy tất cả các thông tin về SEO nội dung. Hy vọng qua bài viết này, khách hàng đã hiểu rõ hơn về nội dung SEO và các loại nội dung phổ biến nhất. Chúc bạn sẽ có nhiều bài viết chất lượng trên website của mình.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790