Chiến lược nội dung thúc đẩy sự “bùng nổ” doanh số

Chiến lược nội dung thúc đẩy sự “bùng nổ” doanh số
Nội dung quảng cáo là nội dung quảng cáo hoặc chiến dịch tiếp thị được tạo ra để lôi kéo khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của thương hiệu. Các mục nội dung quảng cáo tạo cảm giác cấp bách, thúc giục người tiêu dùng không bỏ lỡ cơ hội mua hàng tốt nhất tại thời điểm này.
Các phương thức truyền tải nội dung quảng cáo là gì? Tại sao các doanh nghiệp lại tận dụng loại nội dung này nhiều như vậy? Làm cách nào để thiết lập và chạy chiến dịch nội dung quảng cáo trước và sau? Để trả lời tất cả các câu hỏi trên, PostLab sẽ giúp bạn phân tích và tìm hiểu cách viết nội dung quảng cáo hấp dẫn mà vẫn có nét riêng.
Tại sao bạn cần nội dung quảng cáo?
Tạo ấn tượng, thu hút khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ
Nếu bạn biết cách tạo ra những chương trình nội dung khuyến mãi tốt, giá cả cạnh tranh thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của hệ thống Fanpage bán hàng là vô cùng quan trọng. Đó cũng là giải pháp giúp bạn giữ chân khách hàng cũ đồng thời tạo ấn tượng và thu hút khách hàng mới. giữ chân khách hàng cũ
Hãy tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng cũ bằng các mẫu nội dung khuyến mại (Quà tặng, mã giảm giá, ưu đãi bất ngờ,…). Ngoài ra, bạn có thể cung cấp phần thưởng cho những khách hàng mua hàng thường xuyên, giúp tăng lượng mua hàng. Sau đó, khách hàng cũ sẽ có nhiều khả năng mua lại. Thậm chí, họ có thể sẵn sàng giới thiệu người thân/bạn bè sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua hàng
Khuyến mãi không chỉ có tác dụng thu hút khách hàng mà còn tạo động lực mua hàng cho khách hàng tiềm năng. Trong thời đại mua sắm “online mọi lúc, mọi nơi”, khách hàng tiềm năng rất dễ bị các chương trình khuyến mãi làm lung lay và chi phối. Do đó, mỗi doanh nghiệp phải hết sức chú ý đến chiến lược nội dung khuyến mại nổi bật, thúc đẩy hành vi mua hàng ngày càng nhiều.
Tăng mức độ nổi tiếng của công ty
Chìa khóa để tăng nhận thức về thương hiệu nằm ở việc thúc đẩy quảng bá nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội và trang web. Nỗ lực khơi gợi cảm giác thích thú và tò mò nơi khách hàng bằng các chiến dịch nội dung khuyến mãi mua 1 tặng 1, giảm giá 20%, ưu đãi tri ân dịp lễ, v.v. để làm cho thương hiệu của bạn đáng nhớ. Tăng doanh thu
Tất nhiên, các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi khuyến khích khách hàng quay lại mua sắm sẽ giúp cải thiện và tăng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, khuyến mại các cấp phải tính trên cơ sở doanh số và lợi nhuận.
Giải pháp tốt nhất cho một chương trình khuyến mãi đạt được mục tiêu tăng doanh thu là ưu đãi bằng hiện vật. Ví dụ mua sản phẩm tặng voucher hoặc đổi sản phẩm khác. Nhìn chung, ưu đãi này không tác động lớn đến tổng doanh thu, nhưng giúp doanh nghiệp quản lý được lượng lớn hàng tồn kho. Cơ hội để cung cấp nội dung quảng cáo
Các hoạt động khuyến mại thường được tận dụng vào những dịp đặc biệt, trong đó quan trọng nhất là:

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, người người nhà nhà lại tụ tập mua sắm cơm ăn, áo mặc và những vật dụng cần thiết –andgt; Phát nội dung khuyến mại trong dịp Tết
nội dung quảng cáo
Tết là dịp đặc biệt để các thương hiệu tung ra các chương trình khuyến mãi
Tiếp thị theo mùa: Ý tưởng tiếp thị nội dung cho các ngày lễ
Tiếp thị theo mùa thực sự là cung cấp nội dung hay, độc đáo vào đúng thời điểm để giúp tạo doanh thu và lợi ích gián tiếp.
Bài đăng trên blogPhòng thí nghiệm
ông các

Trong các dịp lễ lớn trong năm (14/02, 08/03, 30/04, 20/10, 20/11,…) là dịp để khách hàng mua quà tặng người thân, người yêu, bố mẹ, thầy cô giáo,… – -andgt; Nội dung khuyến mại trong các ngày lễ lớn. nội dung quảng cáo
Các thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp có thể tận dụng các ngày lễ lớn 14/2, 8/3, 20/10, 20/11 để thực hiện các chiến dịch nội dung khuyến mãi đạt hiệu quả cao.
23 Ngày Lễ Trong Năm Bạn Nên Bắt Đầu Chiến Dịch Tiếp Thị Truyền Thông Xã Hội
Các ngày lễ trong năm luôn là dịp đặc biệt để bạn lên kế hoạch cho chiến lược marketing, đặc biệt là trên mạng xã hội.
Bài đăng trên blogPhòng thí nghiệm
ông các

Tận hưởng niềm vui mua sắm đỉnh cao với các nội dung khuyến mại nhân sự kiện khai trương, lì xì đầu năm, ra mắt sản phẩm mới, khai trương chi nhánh cửa hàng mới,… nội dung quảng cáo
Nội dung khuyến mại nhân dịp khai trương có thể áp dụng cho nhiều thương hiệu khác nhau
Các loại nội dung khuyến mại
Sự thành công của một chương trình khuyến mãi đôi khi phụ thuộc vào loại nội dung trong kỳ nghỉ hoặc dưới hình thức giảm giá.
Theo các ngày lễ: Nội dung khuyến mại Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5, Nội dung khuyến mại đồ dùng thiếu nhi 1/6,… Nội dung khuyến mại
Không quá khó để tìm thấy những nội dung quảng cáo được thực hiện trong các dịp lễ lớn
Với các hình thức giảm giá: Mua 1 tặng 1 (BOGO – Buy one get one), Giảm % (Ưu đãi 10%, 20%, 30% tùy theo chiến dịch của từng nhãn hàng), Giảm có điều kiện (VD: Ưu đãi có hiệu lực vào ngày 8/3 nếu đi cùng hội bạn)
nội dung quảng cáo
Tham khảo nội dung giảm giá của Highlands Coffee dưới dạng Mua 1 tặng 1
Sử dụng nội dung ngày lễ và nội dung khuyến mãi dưới hình thức giảm giá xuyên suốt với cách viết hấp dẫn, lời kêu gọi hành động hướng đến mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy mua hàng, giúp tăng doanh thu. Phương pháp phân phối nội dung quảng cáo hiệu quả
Làm thế nào để truyền tải nội dung quảng cáo hiệu quả là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Dưới đây là 5 phương thức khuyến mại phổ biến nhất hiện nay. 4.1 Mục Thông báo
Không có quy tắc cụ thể cho một bài viết nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bắt đầu một chiến dịch nội dung quảng cáo, trước tiên bạn phải tạo nội dung thông báo, lên kế hoạch chi tiết (khi nào đăng, ai thực hiện, kênh quảng cáo, mức độ quảng cáo, lịch trình quảng cáo). vào thời gian cụ thể, vào dịp nào? Áp dụng loại nội dung khuyến mãi nào?…)

nội dung quảng cáo
Bài viết thông báo khuyến mãi trên Fanpage
4.2 Trò chơi nhỏ

Chơi mini game là một trong những phương thức quen thuộc để truyền tải nội dung khuyến mại mang tính giải trí, giá trị vật chất đến khách hàng đồng thời thu hút tương tác hiệu quả. Nhờ Mini-game, nhãn hàng có thể lồng ghép các điều kiện, yêu cầu người chơi like, share, comment bài viết, Like Fanpage, cũng như tham gia các sự kiện giải trí trực tuyến, tạo ra một trải nghiệm độc đáo và thú vị. Điều này giống như cách nhà cái fun88 thu hút người chơi bằng cách cung cấp trải nghiệm giải trí đa dạng và hấp dẫn thông qua các trò chơi trực tuyến.

Đối với các mẫu nội dung quảng cáo, điều mà khách hàng quan tâm nhất chính là lợi ích mà họ nhận được. Do đó, hãy tạo các luồng bán hàng trực tiếp, giới thiệu sản phẩm và cập nhật các chương trình khuyến mãi một cách nhanh chóng. Đặc biệt, mức khuyến mãi áp dụng cho khách hàng chia sẻ bài viết, comment đúng cú pháp,… hoặc khi khách hàng xem Livestream sẽ được tặng voucher 49%, mua sản phẩm đồng giá,…

4.4 Câu chuyện
Facebook và Instagram Stories góp phần không nhỏ vào sự thành công của nội dung quảng bá, giúp bạn chia sẻ thông tin kịp thời với người theo dõi như thông báo sự kiện, thông báo nhắc nhở đang diễn ra các chương trình khuyến mãi sắp/đang diễn ra… Bất kỳ người theo dõi Fanpage nào cũng có thể truy cập vào Story của thương hiệu mà không sợ bị bỏ sót khi đăng bài trên Fanpage (do thuật toán đăng bài của Facebook ưu tiên Stories).
4.5 Hẹn giờ khuyến mãi số lượng có hạn
Đây là phương pháp mà các nhà bán lẻ thường sử dụng để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng cũ quay lại mua hàng. Bạn có thể đưa ra chương trình Giờ Vàng Sốc chỉ rơi một số vật phẩm nhất định vào thời gian, ngày định sẵn hoặc trong tuần lễ vàng. Các chương trình nội dung khuyến mại giảm giá trong thời gian ngắn sẽ khuyến khích khách hàng khám phá và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu một cách nhanh chóng.
nội dung quảng cáo
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các thương hiệu mỹ phẩm thực hiện các chương trình khuyến mãi Flash Sale trong một khoảng thời gian nhất định.
Chạy các chiến dịch nội dung quảng cáo trước và sau
Để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường, các chiến dịch nội dung khuyến mại luôn phải hay, được đầu tư kỹ lưỡng và nắm bắt được thị hiếu khách hàng. Vậy các giai đoạn của chiến dịch nội dung trước và sau khi quảng bá là gì? Hãy theo dõi phần tiếp theo bên dưới nhé!

5.1 Nội dung thông báo trước các chương trình khuyến mại
Với chiến dịch nội dung quảng cáo, hầu như nhãn hàng nào cũng có thể áp dụng để thông báo trực tiếp cho khách hàng về thời gian/địa điểm/sản phẩm khuyến mãi. Từ các thương hiệu thực phẩm, mỹ phẩm, viện thẩm mỹ cho đến các thương hiệu quần áo, giày dép, hàng tiêu dùng,… Bạn sử dụng bài viết trong nội dung thông báo đăng tải trên các kênh truyền thông (Fanpage, Instagram, Website, v.v.) Youtube, Tiktok) .
nội dung quảng cáo
Thương hiệu thời trang HNOSS Triển khai nội dung thông báo Giảm giá 50% tất cả sản phẩm nhân ngày 8/3
Bài viết quảng cáo khuyến mãi thông qua giảm giá trực tiếp, giảm giá % sản phẩm, miễn phí vận chuyển, tặng quà,… Tất cả đều giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, giải phóng hàng tồn kho, lôi kéo khách hàng mua hàng nhiều hơn.
5.2 Nội dung nhắc nhở khuyến mại (reminder)
Trong sự kiện khuyến mãi đang diễn ra, nhắc nhở là một trong những cách tốt nhất để tăng khách hàng tiềm năng và tăng khả năng quảng cáo của bạn được thăng hạng. Nội dung nhắc nhở cũng giúp kết nối lại với những khách hàng trong quá khứ đã tham gia, nhắc nhở những khách hàng hiện tại về việc giảm giá.
nội dung quảng cáo
Với chiến dịch nội dung khuyến mãi tương tự, HNOSS tiếp tục cập nhật nội dung để nhắc nhở khách hàng về khuyến mãi hiện tại
Nội dung nhắc khách hàng về các ưu đãi, khuyến mãi cần được cập nhật liên tục, thường xuyên trên tất cả các hệ thống Fanpage bán hàng. Nếu bạn gặp vấn đề khi xuất bản nhiều bài viết trên nhiều trang, hãy sử dụng ngay công cụ hỗ trợ PostLab để tự động hóa nội dung, quản lý Fanpage trên một giao diện duy nhất. nội dung quảng cáo
Quản lý nhiều tài khoản xã hội cho các khách hàng khác nhau bằng Workspace có sẵn trên phần mềm PostLab
5.3 Tóm tắt nội dung
Sau khi chương trình khuyến mãi kết thúc, bạn có thể tạo nội dung tổng hợp khách hàng tham gia, khách hàng may mắn trúng thưởng, nội dung cảm ơn khách hàng đã tham gia chương trình,…. Điều này, góp phần tăng doanh thu, thu hút sự quan tâm của khán giả và tạo uy tín thương hiệu tốt hơn trên mạng xã hội.
Qua bài viết trên, PostLab hi vọng bạn đã nắm được cách viết nội dung khuyến mãi cũng như cách tạo và thực hiện chiến dịch nội dung hấp dẫn trước và sau khuyến mãi để thu hút khách hàng. Chúc may mắn với chiến dịch quảng cáo tiếp theo của bạn!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790