Content hài hước dung thú vị và độc đáo khiến khách hàng trầm trồ

Có bất kỳ tiêu chí hoặc tiêu chuẩn nào để đánh giá nội dung vui nhộn không? Đây có lẽ là những câu hỏi thường gặp nhất của những người sáng tạo nội dung. Thuật ngữ này được dùng để chỉ các loại nội dung có chi tiết, yếu tố hoặc cách diễn đạt khiến người nhận cười hoặc khiến người nhận hài lòng. Mang lại khoái cảm, cảm xúc độc đáo.

Loại nội dung này thường được sử dụng với mục đích truyền thông, lan tỏa một thông điệp nào đó trong cộng đồng hoặc đơn giản là viết để bày tỏ quan điểm cá nhân, tạo hồ sơ, v.v. .

Không có quy tắc nào về loại nội dung thú vị cho người mới bắt đầu. Trên snhungw, thực sự bạn có thể nhận ra những nội dung hài hước kiểu này một cách đơn giản và dễ dàng thông qua rất nhiều kênh, hội nhóm như: Không sợ chó, NEU Confession, Bà già phàn nàn… thậm chí là những icon ngộ nghĩnh: Quỳnh Aka, face troll trong một bài đăng Facebook , 1 ảnh, 1 video chế, 1 câu chuyện hoặc clip…

Viết nội dung vui nhộn dễ hay khó? (Tiếp theo bài viết về “Cách chọn phong cách khi viết nội dung”)
============
Trên thực tế, viết nội dung hiệu quả, thu hút người đọc là nhu cầu ưu tiên của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết nội dung trên các trang web có profile tốt đều tương tự nhau, ít có sự khác biệt và cũng có rất ít người sở hữu số lượng bài viết tốt, lan truyền và tạo ra chuyển đổi cao.
Sự hài hước trong nội dung (hay còn gọi là nội dung lan truyền) là điều mà nhiều người tìm kiếm. Vậy viết content hài hước dễ hay khó? Những lợi ích và cách thực hành sự hài hước là gì? Hãy cùng tham khảo những kiến ​​thức dưới đây nhé!

Cách viết content hài hước – Tạo content hài hước viral dễ hay khó? Ưu điểm của nội dung hài hước so với hình thức thông thường
Một mẫu truyện cười hài hước sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của độc giả. Ít nhiều thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Bạn đã thấy bất kỳ lợi ích? Ưu điểm của cách viết nội dung với giọng văn hài hước sẽ giúp bài viết đậm nét và khiến người đọc nhớ lâu nhớ lâu. Ngôn ngữ dễ hiểu, in đậm trong tâm trí người đọc
Thư giãn, giảm căng thẳng nếu bạn đang trong trạng thái mệt mỏi
Tăng tương tác cho tài khoản của bạn
Hãy quan tâm để tiếp tục đọc

Dù bài viết đi theo hướng sáng tạo nào thì cũng cần đảm bảo bản chất hài hước vốn có của nó là:
Sử dụng ngôn ngữ gần gũi phù hợp, tránh khó xử
Nội dung mang lại tiếng cười thoải mái, tích cực
Vui vẻ nhưng vừa phải, không phản cảm, đá xéo ai

Thực ra, viết được một giọng văn hài hước không dễ, đòi hỏi người viết phải có vốn từ phong phú và cách dùng từ khéo léo.
Cách viết nội dung thú vị cho người mới bắt đầu
Người tạo nội dung có thể sẽ biết rằng nội dung có ba dạng chính: hữu ích, thú vị và có giá trị. Còn viết nội dung dí dỏm, vui vẻ thì mình coi là dạng khó nhất và cũng là dạng được độc giả tương tác (like, share) nhiều nhất.
Khi viết nội dung, có hai cách để làm cho bài viết trở nên thú vị:
Cách 1: Cách viết hài hước
Cách 2: Chuyện vui
Bạn có thể viết một bài báo có kiến ​​thức xen kẽ với những cụm từ hài hước theo phong cách của riêng bạn. Hoặc bạn có thể viết cả một câu chuyện hài hước dựa trên câu chuyện của mình hoặc của người khác để thu hút người xem. Cách tôi luyện tập mỗi ngày để cải thiện bàn tay của mình với giọng hài hước:
Đừng quên xem truyện cười – đọc bất cứ thứ gì để cải thiện vốn từ vựng của tôi

Xây dựng thói quen đọc sách giúp bạn cải thiện vốn từ vựng và làm giàu ý tưởng của mình. Để luyện giọng hài hước, bạn cần có khả năng biến hóa ngôn từ một cách khéo léo, sáng tạo. Cách tốt nhất là cứ đọc, đọc và đọc càng nhiều càng tốt. Đừng quên đọc các ví dụ về truyện cười, tiếp xúc với những từ ngữ và biểu tượng tạo ra cảm xúc vui vẻ sẽ giúp khả năng nảy sinh ý tưởng của bạn phong phú hơn. Tôi biết những thói quen độc hại sẽ không khiến bạn hoàn toàn hài hước hay hóm hỉnh, nhưng nó chắc chắn sẽ bổ sung vào kho ý tưởng thú vị của bạn và khiến bạn có nhiều cảm hứng hơn trong công việc. Tận dụng các khẩu hiệu theo xu hướng đang thịnh hành trên thị trường
Một cách đơn giản để tìm ý tưởng viết bài một cách nhanh chóng và không bị lỗi thời hay “giống hệt” các bài viết khác. Bạn có thể tìm kiếm những câu nói thịnh hành trên thị trường, những xu hướng thời thượng để viết về nó. Ngoài ra, trong các dịp thịnh hành, sẽ có rất nhiều bài báo thịnh hành, vì vậy hãy tìm và đọc chúng để hiểu cách những người khác đã làm điều đó.
Cập nhật thông tin liên tục
Để biết thêm ý tưởng viết không chỉ về sự hài hước, mà bất cứ điều gì bạn viết, điều quan trọng là phải biến nó thành thói quen.
Chú ý đến tốc độ của câu chuyện
Chú ý đến nhịp độ lời văn để tạo nhịp điệu phù hợp, tạo sự hài hước cho câu chuyện. Tập phim mở đầu với những chi tiết gây tò mò
Các bài viết trên các kênh trực tuyến không còn chỉ là nội dung hay, hành văn trôi chảy mà phải hấp dẫn, kịch tính ngay từ giây phút đầu tiên. Do đó, cho dù bạn đang chuẩn bị nội dung cho một nội dung bán hàng hay một clip lan truyền thì chính những chi tiết tạo hứng thú ngay từ giây đầu tiên là vô cùng quan trọng. Tiếp theo là nội dung gắn kết tốt và kết thúc với logic tự nhiên. Sử dụng kỹ năng bố cục của bạn để đảm bảo nội dung bạn thuật lại tạo được sức hấp dẫn tự nhiên nhất đối với người đọc.
Sử dụng các chi tiết, ngôn ngữ gần gũi với cuộc sống để truyền tải thông điệp của bạn
Kết hợp nội dung của bạn với giọng điệu nhẹ nhàng và hài hước sẽ tạo thêm sự thú vị cho nội dung buồn tẻ và nhàm chán, điều này cũng sẽ khiến bạn và độc giả của bạn cảm thấy thú vị hơn khi viết. Đừng quá sa đà vào yếu tố hài hước
Hãy nhớ rằng yếu tố hài hước được cài đặt có duyên sẽ thu hút người đọc hơn rất nhiều. Nhưng khi sáng tạo nội dung, bạn không nên quá sa đà vào những chi tiết vui nhộn sẽ dễ đánh mất thông tin trọng tâm mà bạn cần hướng tới. Đã có nhiều trường hợp việc lạm dụng “sự hài hước” quá mức đã gây tác dụng ngược, hủy hoại sự nghiệp và thương hiệu của nhiều người.

Một số chuyên gia nên làm theo
Một số chuyên gia nên làm theo với giọng điệu hài hước:
– Trần Chí Hiếu (báo hiếu)
– Phạm Ngọc Thạch
– Tuấn Hà (Vinalink)
– Thế Thanh Sang
– Trần Đức Quang
– Thế Minh Mẫn
– Lại Thượng Hùng
– …
Không có quy tắc nào về loại nội dung thú vị mà người mới nên học. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng xác định loại nội dung thông qua nhiều kênh và nhóm như:
– Không sợ chó
– Tâm sự của NEU
– Bà lão phàn nàn
– Thề Hiền
– …
Kể cả những icon ngộ nghĩnh: Quỳnh Aka, mặt troll trong 1 bài đăng facebook, 1 ảnh, 1 video fake, 1 story hoặc clip, v.v.
Còn nhiều lắm @@ ko kể hết được

Các yếu tố quan trọng cần chú ý khi bắt đầu viết nội dung vui nhộn:
Đầu tiên. Nội dung HỮU ÍCH cho đúng đối tượng
2. Đừng quá coi trọng GIÁ TRỊ, hãy viết khi bạn nói
3. Sử dụng cách tiếp cận ĐỘC ĐÁO khi viết
4. Kết hợp GIỌNG NÓI nhẹ nhàng và hài hước vào ấn phẩm của bạn
5. Sử dụng những thứ ĐƠN GIẢN để giải thích những khái niệm phức tạp

Định dạng nội dung thú vị bạn có thể áp dụng
Hầu hết các dạng nội dung lan truyền này đều chứa các chi tiết, yếu tố hoặc câu chuyện gây cười hoặc tạo cảm xúc mạnh mẽ cho người nhận. Bài viết kể chuyện, tự sự
Bài viết dạng liệt kê
Infographic
Bài viết hướng dẫn “how to”
Bài viết định nghĩa
Giải thích
Video clip viral

Ngoài tình tiết hài hước duyên dáng, thú vị còn phụ thuộc vào cách sử dụng các kênh quảng bá nội dung có hiệu quả hay không nữa, nên bạn đừng quên để ý luôn yếu tố này nhé!

Ví dụ cách viết hài hước
Cách viết hài hước:
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mẫu nội dung hài hước như trên để có thể khéo léo dẫn dắt người xem đến một vấn đề khác mà không gây khó chịu. Đôi khi, một cách dẫn dắt uyển chuyển cũng đủ để khiến người xem có hứng thú với vấn đề và dễ dàng “bắt miếng” với bạn để đoạn hội thoại trở nên phong phú!

Mẫu content hài hước hay thu hút khách hàng
Những content vui nhộn sẽ giúp bạn tạo điểm nhất với khách hàng và những năng lượng tích cực đê thu hút họ.

Một số Fanpage có nhiều mẫu content hài hước
Bạn sẽ dễ dàng biết được những content hài hước thông qua nhiều kênh, hội group như: Không sợ chó, NEU confession, Bà già kêu ca… thậm chí là những icon vui nhộn: Quỳnh Aka, mặt troll trong bài đăng Facebook, 1 bức ảnh, 1 video chế, 1 câu chuyện hay clip…Dưới đây là gợi ý một số Fanpage có nhiều mẫu content hài hước mà mỗi khi bí ý tưởng bạn có thể vào tham khảo nè.
Quỳnh Aka
Những Câu Nói Hay Nhức Nhói
ViruSs
Không Sợ Chó
Những Câu Nói Bất Hủ
Tổng kết
Trên đây, Ngáo Content vừa chia sẻ đến các bạn mẫu content hài hước. Hi vọng sẽ giúp các bạn có được góc nhìn vui nhộn và ý tưởng mới để xây dựng content tốt hơn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790